Twenty five

421 23 0
                                    



Naia POV
Inabutan ko si Maegan sa sala na parang timang dahil nakangiti itong mag-isa, pagtingin ko naman sa pinapanuod nito ay commercial, parang wala naman sa pinapanuod nito ang focus niya, kaya hindi namalayan nito ang paglapit ko sa kanya , bineltukan ko ito ng mahina.

"Ayaw mo parin bang paconfine sa mental besh?! Para ka ng baliw diyan."

"Naman, besh panira ka ng moment, ang galing ko talaga noh besh?! Pang famas ang act ko, you see?! Tinamaan na sakin si dylan, hindi naman talaga ako nag-give up sa kanya binago ko lang ang strategy ko para mafall na sya sakin!! At ayun winner ang act ko, pak ganern" kinikilig na wika ni maegan

"Ayy ewan maegan, kala ko seryoso ka talaga sa mga sinabi mo kanina, nagulat nga ako sa inasta mo na wala kang paki kay dylan, is that an act after all, pati ako napaniwala mo grabe ka besh"

"Effective naman diba?! Kasi dylan my loverboy gonna court me, i'm so happy besh, napakasweet nya pala, kung alam mo lang"

"Ehh bat nagpahalik ka agad, kung ligawan palang kayo?!grabe ha?!"

"Ba't ako lang ba ikaw din naman noh?! Nakita ko kayo ni hiro sa dining table kanina, pagkaalis ni dylan, pupunta sana ako sa kitchen para uminom pero hindi ko na itinuloy kasi baka makaabala ako sa nagtutukaan!! Hahahaha, nililigawan ka na ba ni hiro ?" Tanong sakin ni Maegan

"AAhhm , ehhh, oo ehh!! Pero hindi na ko magpapahalik sa kanya last na yun, saka nalang siya makakaulit kapag kami na"

"Ayiiee!! Kilig ako,  kung pareho pala tayong may manliligaw at pareho pang papalicious"

Ngumiti nalang ako rito.
"Tara na nga matulog na tayo"yakag ko kay maegan

"Oo nga tara na antok narin ako"

******

Kinaumagahan.

Nauna akong gumising kay Maegan, napagdesisyunan ko na bumili ng pandesal sa bakery, may nakita kaming bakery ni Maegan kahapon, malapit lang naman ito sa apartment isang, maglakad lang siguro at least 5 minutes, andun na ko, nakalabas na ko ng apartment at bumababa ng hagdan ng may nakasabay akong bumaba.

"Ano ba yan agang aga nakakita ako ng panget, nakakawalang gana"
Akala ko kung sina ang kinakausap nito pero napansin ko na kaming dalawa lang magkasabay ni maria sa pagbaba ng hagdan, uminit tuloy ang ulo ko sa naririnig dito.

"Excuse me? Me ugly? Try to look yourself in the mirror!! Kung panget ako paano ka pa?duh" this bitch getting to my nerve.

"Stay away to hiro bitch!"
Si maria

"What?! As far as i know , you maybe the bitch, coz you're have a husband then you keep flirting to hiro"

"Aba't , sino namang may sabi sayong may asawa ako? Basta layuan mo si hiro dahil akin lang siya"

"Dream on girl, tutal libreng mangarap, hindi mo siya pagmamay-ari besides his gonna court me" malanding saad kong natitilihan na si maria.

"What?! Your such a liar, i' m not believe in you"

"Ehh di wag, hindi naman kita pinipilit" nakasimangot kong saad dito at iniwan ang nakakairitang si maria, pero bago ako makalayo ay nagsalita pa ito.

"I'll  make hiro mine, girl, remember that"

Sa inis ko rito ay nagdirty finger lang ako, at binilisan ang lakad, sira na ang araw ko i swear, at sinira ng hitad na si Maria Ulaga!!.



TBC

THE STRANGER'S KISSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon