Naia's POV
Katatapos lang namin mamili ni Maegan, habang nilalagay ko sa compartment ng car ko yung pinamili ay may isang lalaki ang kumindat kindat saken!!duh? Ang itsura ng face ang askad, inirapan ko nalang ito, ng maisara ang compartment ay pumasok ko sa kotse ko sa driver seat,si Maegan naman ay kinuha ang cellphone niya at ikinonnect sa speaker ng car ko, at pumailanglang ang sikat na sikat na kanta ng The Chain Smokers ft. Halsey na CLOSER."And i i i i, i cant't stop,
The closer to touching you, the closer again to loving you"
Kanta ni Maegan na binago ang lyrics na mula sa Closer ay naging Closer you and I."Hahahaha, lokaret ka talagang babae andun na ehh akala ko kantahin mo na , sabayan sana kita"sabi kong nakatawa rito
"Wala ehh, mas trip ko yun"
Nakita ko nalang na kahit nakaupo si Maegan at ay napapasayaw to sa kanta na closer."Hindi halata na favorite mo yan besh"
"Oo nga ehh, umay na nga si Mama kasi lagi ko pinapatugtog ng paulit ulit"
Nakita kong umiindak parin ito at hindi pa nakutento kinanta pa talaga
"So baby, pull me closer
In the backseat of your Rover
That i know you can't afford
Bite the tattoo on your shoulder
Pull the sheets
Right corner of the mattress
That you stole from your
Roomate back in the boulder
We ain't ever getting olderWe ain't ever getting older
We ain't ever getting older."
Kanta ni Maegan na natatawa pa sa mga pinagagawa nito."Hahaha, maloka ako sayo besh, stress reliever talaga kita"
"Hala ka besh naiistress ka ba?, dont tell me gawa ni Maria Ozawa"
"Nyek hindi no, as if naman, dibdib lang naman nagpaganda dun, bakit? Malaki rin ang akin di ba besh?!"
"Hahahaha, wag kang mainsecure besh, laki ng lamang mo dun, mukhang bar girl nga iyon ehh, duh wag mong ibaba level mo dun"
"Sabagay may point ka, nakakainis kasi si hiro gustong gusto pa"
"So ayun lumabas ang totoo, nag-seselos ang ale"
"Duh, me me?!, hindi naman kami mag-on!!why should i?!
"Ewan ko sayo besh plastic mo rin"
"Halah, besh di natin namalayan nandito na pala tayo" binago ko ang usapan, mabuti nalang at nandito na kami sa apartment, pinark ko na ang car ko sa parking lot na laan talaga sa mga nag-rerent dito sa apartment.
Pababa na ako ng magulat ako sa nagsalita sa likuran ko.
"Ayy kabayong bundat,ano ba hiro nakakagulat ka naman, you give me heart attact""Wow, naia, ganun mo na ba ako kamahal at aatakihin ka sa puso dahil sa sobrang kagwapuhan ko, sabi ko lang naman Need help?!"
"Haha, hiro nakakatawa ka kilabutan ka nga sa mga pinagsasabi mo at Haler asan?!"
"Ang alin" tugon nito
"Ang gwapo?!, wala akong makita ehh"
Nakita kong bumaba ma si Maegan at nagpunta sa likod ng kotse, binuksan ang compartment, kinuha marahil nito ang susi ko"
"Ang tagal mo kasi besh, nakikipaglambingan ka pa kay hiro"
"Ano?!ako, ano bang ginagawa mo ritong lalaki ka, siguro inaantay mo talaga ako nuh?!"
Nakita kong humagalpak ito ng tawa.
"Hahaha, nakakatuwa ka naman my dearest Shanaia, tumawag kasi sakin kanina yung chief namin pinapunta ako sa headquarters, then kababalik ko lang ngayon sakto nakita ko kayo at alam ko naman na marami kayong pinamili, at bilang isang mabuting mamamayang pilipino kaya nandito ako para sana tulungan kayo""Naman, besh, para mapadali na tayo, mabuti nga at ang bait ni Hiro, by the way hiro asan si Loverboy?!"
"Nandoon sa taas, malamang kinukulit na naman ni Yvonne ,yung isa pa nating kapitbahay , kaibigan siya ni Maria."
Nakita kong nagmadali si Maegan na kuhanin ang mga kanyang bibitbitin.
"Una na ko sa taas besh at hiro" sabi ng nagmamadaling si Maegan
"Tutal, gusto mo kaming tulungan, pwes, pakidala naman yung isang kaban ng bigas" tignan ko lang mabigat kaya yong bigas.
"Sus, my dear, chicken"
Nakita ko na madali lang ritong buhatin ang isang kabang bigas at lumakad na ito paakyat sa hagdanan, timingin pa ito saken at kinindatan pa ako, napangiti na lang ako rito.
"Yan, naia, ngumiti ka,mas lalo kang gumaganda kapag nakangiti ka"
Tuluyan na itong umalis ,ako naman, napailing nalang, ngumiti at pumunta sa likod ng kotse at pinanguha ang iba pa naming pinamili, ng makita kong wala na natitira ay isinara ko na ang compartment at nagsimula ng maglakad.
TBC
BINABASA MO ANG
THE STRANGER'S KISS
HumorNag-simula ang lahat ng may isang stranghero ang biglang pumasok sa loob ng cottage nila Naia. Sa pag-aakalang isang masamang tao ito'y napasigaw siya ng malakas, upang mapatahimik siya ay dali-dali siyang hinalikan nito. Laking gulat niya ng pagbu...