Naia POV:
Nandito ako ngayon sa silid ko, napili kong suotin maiksing short,kung sa bahay lang naman mas prepare ko ang maiksing short at tinernuhan ko ito ng maluwag na t-shirt para mas komportable sa pakiramdam, sinuklay ko muna ang aking buhok at inayos ito ng messy bun, pababa na ko sa hagdanan ay rinig na rinig ko ang tawanan nila mama at hiro, aba si mama ang lakas pa talaga ng tawa, kita pa ngala ngala."Ayun nga po yung kapitbahay naming tamad maligo laging binabato ng nanay niya ng tabo, para maligo lang"
Sumingit ako sa dalawa.
"Kuu hiro, baka ikaw ang hindi naliligo , ikaw ang babatuhin ng tabo, hiro tamad ligo bato tabo,hahaha"
"Koww, lumapit ka dito ipaamoy ko sayo kili kili ko, and for your info dalawang beses pa ako maligo"
"Ohhh siya , tutal hiro padilim na dito ka na mag-dinner"si mama
Nanlalaki ang singkit kong mata na tumitig kay mama....
"Salamat nalang po tita, pero nakapangako na po ako kay mama na sa kanila ako mag-dinner, mag papaalam na nga po ako ngayon dahil may kalayuan din po iyun
" ayy ganon ba hijo, oh siya , mag-ingat ka sa pag-uwi, ohh naia ihatid mo muna si hiro kahit sa labas lang"
"Kuu kailangan pa bang ihatid ito , as if naman"
Bulong ko"May sinasabi ka naia"
"Ayy wala sabi ko halika na"
"Ano halikan na?"
Itinaas ko ang aking kamao at akmang isusuntok dito
"Ito gusto mo hiro kumalayping"
"Kumalayping?"
"Wala lengguwahe yun ng mga dyosa"
"Nay ku po shanaia, sa pandak mong yan dyosa!"
"May problema ka ba sa height ko hiro, inaano ka ba ng height ko"
"Ang liit mo kasi,sarap mong tirisin"
"Hehh, kaya pala , tumigil ka na nga UNG-PU"
"Hahahaha, pikon"
"Ohh , diyan ka na nga pumara ka ng sasakyan mag-isa"
"Wala bang kiss"
Naiinis na lumapit ako dito at sinipa ko ito sa tuhod sabay takbo
"Aba't ikaw na pandak ka"
"Hehhh, bumalik ka na sa gubat, doon ka nababagay putlang unngoy"
"Aba't".
Pero nawala na ito at nakapasok na sa loob ng bahay nila, napapangiting lumakad na ako at naghintay ng jeep na masasakyan, wala ng taxi dumaraan kaya no choice na sa jeep nalang.
Kinikilig na isinara ko ang pinto at nag walling dito,sa ganitong ayos ako inabutan ni mama
"It must be lo____ "
"Anong anyare nak"
Tumatawa ito dahil sa itsura ko""May gusto ka kay hiro noh?.aminin"
"Wala ahh(tanggi ko) ang yabang kaya non ma, bat ba natutuwa ka doon nakakainis kaya siya"
"Kuu denying, ako pang lolokohin mo, papunta ka pa lang pabalik ka na ako"
"Ba't hindi kita nakasalubong"
Biro ko dito"Aba't namimilosopo ka pa, ahh basta wag ka munang mag-aasawa ng maaga, mahirap ang hindi nagpaplano"
"Ehh di sa gabi nalang ma kung ayaw mo sa umaga mga 9:00 pm"
"Aba't ikaw "
Pero tumakbo na ako kasi nakita kong inabot nito ang walis tambo.
TBC
BINABASA MO ANG
THE STRANGER'S KISS
HumorNag-simula ang lahat ng may isang stranghero ang biglang pumasok sa loob ng cottage nila Naia. Sa pag-aakalang isang masamang tao ito'y napasigaw siya ng malakas, upang mapatahimik siya ay dali-dali siyang hinalikan nito. Laking gulat niya ng pagbu...