Naia POV:
Kadarating ko lang at
Kakapark ko lang ng kotse ko sa garahe, galing ako ng trabaho, sa company na TelePhillippines Incorporation .
Natagalan ako ng konti dahil kinulit pa ko ni Mam Vivian, napakakulit talaga ng tibo na yun, tanong ng tanong, na kesyo ang ganda ko raw, ang sexy ko, kung kamusta na lovelife ko?!, at kung may boyfriend raw ako.But infairness to mam vivian di nya ko tinatake advantage , hanggang biro lang siya sakin, inamin nya sakin na boyish lang daw siya pero wala sa plano nito ang makipagrelasyon sa kapwa nito babae, pero aminado daw siya na nag-kacrush siya sa babae at ako nga raw ay isa na roon.
Biniro ko nga ito minsan kay sir Thomas, dahil lagi nalang nag-aaway ang dalawa, animo aso't pusa, panay ang iringan, pataasan lagi sila ng sales, parating nag-kokompetensiya."Mam, the more you hate the more you love" tudyo ko rito, isang beses na kasama ko ito sa cafeteria at dumaan si Sir thomas .
"Naku, sa malamyang thomas na yan, ehh mas barako pa ko diyan" inis na wika nito.
Napangiti nalang ako sa naalala at ipinagpatuloy ang pag-akyat ng hagdanan
Nasa taas na ko ng makita kong pababa si Maria at ito'y makakasalubong ko matagal ko rin itong hindi nakita, aba ang hitad, umaawra, bagong gupit ang buhok nito at blondie pa.
Nakita ko itong tumingin sakin at inirapan ako.
Aba't hindi ako papatalo inirapan ko rin ito."Kasora talagang babaitang yun!!echoserang frog" naiiritang bulong ko sarili.
Binuksan ko na ang pinto ng apartment at nabungaran ko ang nag-lalambingan na si Dylan at Maegan.
May kakaiba sa dalawang ito ehh , may something, ang mga tinginan nila , at jusko!! Magkayakap pa talaga, saka para san ang mga nakahain sa mesa at may champagne pa.
"Ehemmmm"
Malakas na pagkakasabi ko para matawag ang pansin ng mga ito."Ohh naia, you're here, come celebrate with us?!" Nakangiting sabi ni maegan.
Tumayo ito at kumuha ng wine glass at ipinagsalin ako ng champagne.
"Anong meron?!"
Kunot noong tanong ko."Well, kami na officially na"
Kinikilig na sabi ni Maegan.Ngumiti nalang ako sa kanila, siyempre i'm not killjoy naman, ayokong maging sagabal sa lovelife ng bestfriend ko ,kung san siya masaya, suportahan ko siya, i feels like na parang nag-seselos ako dahil mababawasan na ang time ni maegan sa akin, at mas priority na siyempre niya ang boyfriend niya pero siyempre di ko naman hawak ang buhay ni Maegan, magiging masaya narin ako para sa kanya.
"Well, congratulation for both of you, masaya ako para sa inyo, hoy!!dylan wag mong paiiyakin si besh maegan, ingAtan at mahalin mo siya, naku!!kapag ginago mong bff ko magtago ka na sa saya ng nanay mo" ani ko rito.
"Yes, mam" sabay saludo sakin
"I will take care of her, make her my queen, giving her happines and babies" nakangiting sabi nito.."Anong babies?hah, sapok gusto mo?!" Nanlalaki ang matang sabi ko rito.
Nakita kong nagtinginan lang ang dalawa at humagalpak ng tawa .
"Sagutin mo kasi si hiro"
Nakatawang sabi ni Hiro."Para hindi ka na mainggit"
Gatong ni Maegan.Sinimangutan ko lang ang mga ito.
Nag-lakad ako papuntang mesa, kumuha ako ng plato at naglagay rito ng carbonara. nabasa ko ang nakasulat sa cake at napangiti ako riro, humiwa ako ng isang slice at naglagay sa plato ko.
Kasalukuyan akong kumakain ng dumating si hiro, nakauniform pa ang loko, infairness ang gwapo nito sa suot na uniform, police na police, pinakagwapong police na nakita ko.
"Anong meron?!" Tanong nito.
"Kumain ka na nga" bara ko rito.
"Hahahaha"
Tawa ni Maegan.Naguguluhang tumingin si hiro samin ni meagan.
"Bro, kami na ni Maegan"
Nakangiting singit ni dyla."Woah, i see, congats to both of you" ani nito.
Lumapit ito sa mesa at tumabi sakin, aba ang lintek kumuha lang ng kutsara at saken pa sumalo.
"Ano ba hiro kumuha ka nga ng iyo?" Bulyaw ko rito.
"Tskk. Tinatamad ako babe kaya salo na lang tayo" nakangiting sabi nito.
Hinayaan ko nalang ito sa gusto nito ,tutal gusto ko rin naman.
TBC.
-unedited edit ko nalang pag may time.
BINABASA MO ANG
THE STRANGER'S KISS
HumorNag-simula ang lahat ng may isang stranghero ang biglang pumasok sa loob ng cottage nila Naia. Sa pag-aakalang isang masamang tao ito'y napasigaw siya ng malakas, upang mapatahimik siya ay dali-dali siyang hinalikan nito. Laking gulat niya ng pagbu...