Ngôi nhà kiểu cũ được xây dựng ở những năm 1930, nằm ở khu phố cổ của thành phố S, sau nhiều năm, chung quanh trở thành những khu trung tâm thương mại, nhưng nó vẫn rất yên tĩnh. Tổ tiên nhà họ Tỉ đã giữ gìn được mảnh đất này, sau giải phóng những tòa nhà ở xung quanh đều bị nhà họ Tỉ mua lại, và đã được xây dựng rất thông minh, độc lập nhưng lại thành một mô hình tổng thể. Vẫn giữ nguyên kiến trúc cũ, giữ lại toàn bộ vẻ ngoài, điển hình là theo phong cách kiến trúc Gothic, làm cho người ta có cảm giác nghiêm trang và áp lực.
Khu vườn hoa tử đằng đã chết héo, đìu hiu vây xung quanh tường, có một cơn gió lạnh ào ào thổi đến, cuốn theo những chiếc lá bay qua cửa sắt cao lớn.
Bối Bối chưa kịp tìm ra cách để vào cửa, khóa điện tử đã kêu lên, cánh cửa đột nhiên mở rộng. Cô ngẩng đầu nhìn thấy camera ở trên cửa, hóa ra lúc cô đứng đây trầm tư suy nghĩ, người ở trong nhà đã sớm biết.
Không biết sẽ có những chuyện gì xảy ra với cô, Bối Bối hơi khẩn trương, hít một hơi thật sâu, bước vào cửa chính, đi qua vườn hoa nhỏ. Cánh cửa tự động được đóng lại. Bối Bối hoảng sợ, gắt gao nắm lấy đai ba-lô đeo trên vai, ngón tay hơi run run. Bước từng bước đến tòa lâu đài cổ kính, từng bước đi đều có thể nghe được tiếng tim đập loạn của chính cô, dồn dập như đang gõ trống. Chỉ chốc lát đã đi đến cửa chính, nhà cũ của Tỉ gia to như vậy nhưng không có ai đi lên dẫn đường hoặc tiếp đón cô, không nắm rõ được ý nghĩ của đối phương, càng làm cho cô cảm thấy khẩn trương, sợ hãi. Hít một hơi thật sâu rồi thở mạnh ra, cô tự nhủ với chính mình: Biện Bối Bối, đừng sợ! Cùng lắm thì hai mươi năm sau lại là một mỹ nữ!
Mang theo tinh thần "Gió đìu hiu sông Dịch lạnh lùng ghê: Tráng sĩ một đi không trở về" Bi tráng, cô gõ cửa. "Cốc Cốc......" Tiếng đập cửa vang lên rõ ràng. Cánh cửa tự mở ra, Bối Bối đi vào trong phòng. Đại sảnh được trang hoàng có vẻ cao quý mà hoa lệ, ở cửa có một pho tượng thời xưa rất có giá trị, thể hiện được địa vị và sự thưởng thức của chủ nhân. Lại còn chưa nói đến, khắp nơi được trang trí rất nhiều đồ cổ, quý hiếm, mặc dù mới chỉ liếc nhìn qua, cô cũng có thể đáng giá được mấy món đồ cổ bằng ngọc thời xưa. Cô nhìn lướt một lượt, nhìn không chớp mắt. Ở trên ghế sô pha sang trọng có một ông cụ mặc đồ tây ngồi ở đó, khoảng hơn bảy mươi tuổi, được chăm sóc rất tốt, trên mặt có nhiều nếp nhăn, nhưng trong ánh mắt lại rạng rỡ sáng lên. Tim Bối Bối đập rất nhanh, chẳng lẽ đây là Boss đại nhân cuối cùng?! Vẻ mặt của ông cụ cao ngạo, thấy cô hơi hơi cúi đầu với mình nhưng vẫn không nói một câu nào, chỉ đưa tay chỉ ý bảo cô ngồi ở ghế sô pha đối diện.
Cô còn chưa mở miệng, ông đã lạnh lùng nói: "Biện tiểu thư, cô trở về đi!" Bối Bối quá sợ hãi, lại càng nắm chặt lấy đai ba-lô, nửa ngày sau mới hoàn hồn: "Thực xin lỗi, cháu không hiểu ý của ngài!"
Vẻ mặt của ông cụ không thay đổi: "Ý tứ của tôi là, xuất thân giống như cô, Tỉ gia sẽ không thừa nhận! Cho nên không cần uổng phí khí lực!"
Bối Bối nghe xong lời này, như bị trọng quyền đánh trúng trái tim, ngực nhói đau, nói không nên lời, khó chịu.
"Cô...... Biện Bối Bối, sinh năm 198*, ở thành phố S, năm nay 26 tuổi. Cha cô là Biện Trung Vĩ là cô nhi; mẹ cô là, Vương Mỵ, vì cùng Biện Trung Vĩ kết hôn mà bị đuổi ra khỏi nhà họ Vương. Năm cô ba tuổi, cha cô bị bệnh cấp tính mà qua đời, mẹ cô thủ tiết nuôi cô ở thái dương cung, làm việc tại một xưởng may, lúc rảnh rỗi cũng nhận sửa chữa quần áo cho người khác, mới miễn cưỡng sống qua ngày......"
BẠN ĐANG ĐỌC
Chẳng Phải Trộm Của Ngươi Một Chiếc Cốc?! - Lâm Phong Nhi (FULL)
RomanceXem này chỉ có ba tên yêu nghiệt, ôn nhã, rực rỡ như ánh mặt trời, thu hút người khác, tất cả cũng đều là do cô rượu say sau khi nhầm nhần lẫn giới tính đưa tới! Long Điện nói, dựa vào gia cảnh, gia sản phải nhiều, hơn nữa đẹp trai không thể không t...