(*phiên ngoại này là cầu nối giữa pé Pup với Pa >:D
"A......" Vương Mỵ cứng ngắc, bật ra một tiếng: "Không thể!"
Danh Danh cau mày, đôi mắt ánh ra tia nóng nảy, giọng nói lạnh như băng: "Vì sao không thể? Lúc trước dì nói dối sao? Dì vẫn cảm thấy khi cháu lớn lên sẽ là một người vô trách nhiệm sao?!"
Hiện tại, không có từ ngữ nào có thể hình dung được cảm xúc của Vương Mỵ, cô mở lớn mắt nhìn đứa trẻ trước mặt. Một đứa trẻ còn chưa cao tới vai cô lại có thể dùng lời nói như vậy đả kích cô, ánh mắt sắc bén tới mức muốn đem cô bức vào chỗ chết. Mà thằng bé... mới chỉ có mười tuổi.
Trong một phút, ánh mắt hai người giao nhau, một lớn một nhỏ đều nhìn thẳng đối phương, ánh mắt lãnh đạm.
Bối Bối vẫn là không cảm giác được hoàn cảnh lúc đó, ở trong lòng mẹ không ngừng cựa quậy, trên tay vẫn đùa nghịch mặt khóa đeo ở cổ nam hài.
Vương Mỵ kinh ngạc, ánh mắt nhìn thẳng thẳng bé: "Danh Danh, sau này cháu lớn lên có phải là người có trách nhiệm hay không, cùng việc dì có giao Bối Bối cho cháu hay không, hai việc này không thể so sánh. Cháu là đứa trẻ thông minh, chắc là hiểu ý tứ của dì!"
Ánh mắt của thằng bé lóe ra một chút, dì Mỵ dù sao cũng là người lớn, tiểu kĩ xảo của nó không thể qua mắt cô.
Chính là nó không muốn từ bỏ: "Dì Mỵ, cháu chỉ muốn nói với dì, cháu sẽ là một người đàn ông có trách nhiệm! Về sau cháu sẽ chăm sóc Bối Bối cả đời!"
Đáy mắt của Vương Mỵ tràn ra tia dịu dàng, cô đặt Bối Bối xuống, ngồi xổm trước mặt nam hài, dùng ánh mắt chân thành nhìn nó.
"Danh Danh, cháu vẫn còn nhỏ, cháu sẽ không hiểu được như thế nào là hứa hẹn 'cả đời'. Không phải chỉ cần cháu hôm nay nói ra tương lai sẽ là như vậy, 'cả đời' phải trải qua rất nhiều năm tháng khảo nghiệm, vượt qua rất nhiều chuyện tình mới có thể hiểu được ý nghĩa thực sự của hạnh phúc. Danh Danh, cháu có hiểu hay không?"
Thằng bé nhìn cô, lại nhìn nhìn Bối Bối đang ở trong lòng mình nghịch ngợm mặt khóa, trầm giọng nói: "Nếu 'cả đời' giống như dì với chú Trung Vĩ, giống như mẹ của cháu hàng đêm nhìn ảnh ba mà rơi lệ, như vậy... cháu hiểu được! Dì Mỵ, chú Vĩ đã qua đời, dì cũng không thể vĩnh viễn ở bên cạnh bảo vệ Bối Bối, mà cháu có nhiều thời gian hơn dì, không phải sao?"
Vương Mỵ lại lần nữa cảm thấy kinh ngạc, cô không thể xem thường đứa trẻ này, nó đã có tư duy mà ở độ tuổi như vậy chưa thể có.
Đứa nhỏ này chưa trưởng thành nhưng đã đứng ở góc độ người lớn để nhìn nhận mọi việc, như vậy ý của nó đối với Bối Bối là đúng như cô đã nghĩ?!
Nghĩ kĩ lại lần nữa, đứa trẻ mới mười tuổi có thể rõ ràng nó đang nói là cái gì hay sao? Cho dù nó là thần đồng, chỉ cần cho nó gặp chút khó khăn, tự nhiên sẽ từ bỏ ý nghĩ này đó!
Suy nghĩ vòng vo một hồi,cô lấy ngữ khí ngang hàng nói với nam hài: "Danh Danh, dì không cách nào thay Bối Bối đồng ý với cháu! Nhưng mà nếu cháu có thể đáp ứng điều kiện của dì, dì liền hứa với cháu, sau này hai đứa lớn lên, nếu Bối Bối đồng ý đứng ở bên cạnh cháu, dì sẽ không phản đối. Có được hay không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Chẳng Phải Trộm Của Ngươi Một Chiếc Cốc?! - Lâm Phong Nhi (FULL)
Roman d'amourXem này chỉ có ba tên yêu nghiệt, ôn nhã, rực rỡ như ánh mặt trời, thu hút người khác, tất cả cũng đều là do cô rượu say sau khi nhầm nhần lẫn giới tính đưa tới! Long Điện nói, dựa vào gia cảnh, gia sản phải nhiều, hơn nữa đẹp trai không thể không t...