Chương 28: Chín ngày khốn khổ

422 10 0
                                    

Tỉnh Hàng Châu xưa nay vẫn nổi danh với cảnh đẹp tự nhiên giữa thành phố S. Trong đó Long Tỉnh Sơn cùng với Cửu Khê Thập Bát Giản1 là thắng cảnh nổi tiếng nhất về vẻ tự nhiên, hoang sơ.

'Thủy tùy sơn chuyển, sơn nhân thủy sống'2 , thời tiết đã gần cuối mùa thu mà cảnh đẹp núi non sông nước vẫn đẹp đến mê người.

(1): Cửu khê thập bát giản ( 9 dòng suối 18 khe suối) còn có tên gọi khác là cửu khê yên thụ là một trong mười cảnh đẹp mới của hồ tây, nằm ở phía tây của hồ tây thuộc tây nam bộ thành phố hàng châu triết giang. con suối bắt nguồn từ thôn long tỉnh phía bắc đến thôn cửu khê phía nam, hai bên bờ là rừng cây và vườn chè, giữa các khe núi dòng suối róc rách chảy quanh, phong cảnh đẹp làm say đắm lòng người. Đây cũng là địa điểm các sinh viên đại học triết giang chọn lựa để leo núi hàng năm.

(2): câu thơ ý nói cảnh đẹp sông nước nương tựa vào nhau, hòa quyện tạo nên một thể hài hòa, xinh đẹp. Vì không thể dịch được ra nghĩa thuần Việt cho dễ hiểu nên mạn phép lấy hai câu thơ tương tự để mn tham khảo: Trích: Độ Hoa Phong – Hồ Xuân Hương

"Thủy thế mỗi tùy sơn diện chuyển,

Sơn hình tà kháo thủy môn thông."

(Hình núi nghiêng mình, nép tựa cửa lạch để nước thông qua.

Cá rồng lẫn lộn, tăm khuất dưới từng hơi nước mỏng mùa thu.)

Nhìn về dãy núi xa như bức họa sông nước được người họa sĩ vẩy nét mực thành kiệt tác, trông lại gần bên dòng suối nước xanh trong ngắt hỗn loạn: rất nhiều màu vàng, một chút màu đỏ, thêm chút màu trắng, lại điểm chút hồng, rồi hoa dại mọc khắp nơi, thưa thớt, lơ đãng tạo một cảm giác nhẹ dịu, đắm chìm trong hưởng thụ sung sướng.

Vậy cho nên bốn câu thơ của học giả Thanh Mạt:

"Chồng chồng chất chất sơn,

Khúc khúc hoàn hoàn lộ,

Đinh đông leng keng tuyền,

Cao cao thấp thấp hạ thụ."

... dù đã qua hơn trăm năm vẫn là hình dung tuyệt diệu nhất, đẹp đẽ nhất về Cửu Khê Thập Bát Giản.

Lúc này, các nhân viên tham gia mở rộng huấn luyện của Thánh Du đã tới 'Khê Trung Khê', khắp nơi dày đặc những khe suối nhỏ uốn lượn, nước cao chưa qua đầu gối, dòng nước trong suốt, đá cuội dày đặc.

Cảnh đẹp thần tiên đập vào mắt khiến cho mấy thiếu nữ trong đội vui thích cởi giày nhảy xuống chơi đùa, kéo theo sau đó là một đoàn sắc lang.

Nhìn cảnh nam nữ thanh niên xuống suối đùa giỡn, càng tô thêm vẻ đẹp vào bức tranh thiên nhiên, tăng thêm vẻ thanh xuân tịnh lệ, cùng tinh thần nhiệt tình phấn chấn hướng về tương lai phía trước...

Đáng tiếc, nội tâm Bối Bối cùng cảnh đẹp trước mắt hoàn toàn tương phản, tiêu điều đến cực điểm, cảm giác mình đã già đi vài tuổi...

Không thể không thừa nhận, sự kiện Tỉ Hà Di bị thương khiến cho cô chịu đả kích không nhỏ. Dồn hết tâm sức cùng ý chí tổ chức chuẩn bị nhưng vẫn có người bị thương, càng bi thảm lại là yêu nghiệt Boss đại nhân!

Chẳng Phải Trộm Của Ngươi Một Chiếc Cốc?! -  Lâm Phong Nhi (FULL)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ