"Okay! Here's my plan. For now, we need to take a rest. Para atleast lumakas tayo, Pero 'di tayo sabay sabay matutulog, every 2 hours may matutulog at may magbabantay."
"Okay! But Jerome, how's the division? Sino muna mga matutulog at mananatiling dilat?"
"May plan na ako dyan Amanda, to make it fair. Since 8 tayo now, so divide natin sa 4, Since 3 girls nalang kayo Amanda. lets make it 2 boys and 2 girls muna ang matutulog. Then yung remaining 3 boys and 1 girl ang maiiwang gising. Okay ba yun? "
"Okay nadin naman sakin. But sino ang mga matutulog na? At mananatiling gising?"
"Yun lang Carla. Hmm Volunteer Guys? "
"Kami ng Twin ko Jerome, 'Di pa naman kami antok eh".
"Sure? Okay sige. Hindi nadin muna ako matutulog, so isa nalang."
"Ako nalang Jerome yung isa, hayaan na nating matulog yung tatlong girls, Ikaw naman Wilmar if you want to sleep, Go ahead".
"No! Kaya ko pa naman Ramon, girls nalang muna magpahinga, then tayo pipilitin nating wag matulog hanggang umaga".
"Okay sige! I guess we're okay na! So girls maglatag nalang kayo ng karton dyan, 'dun ata sa bodega may nakita sila Wil kanina, then tayo naman boys Haha! Umpisa na nang pagiging dilat ng ating mga mata! Haha! We can do this! Fight! Fight! AllIsWell! "
------
Violet's P.O.V
Haaay! Ang hirap nang kalagayan namin ngayon, ang hirap gumalaw. Parang may mga matang nakamasid sa'min dito.
Nagplano na si Jerome at nauwi sa desisyong kami nalang mga girls ang magpahinga. Haay! Sa wakas makakatulog nadin ako, Ang tanung, makakatulog nga ba? Huhu :(
Feeling ko kahit ipilit kong ipikit ang mga mata ko feeling ko 'di padin ako makakatulog neto. Haay! Sana mag umaga na. Ang mahirap kapag gabi nakakatakot.
"Goodnight boys! Goodnight Carla, Vio".
"Goodnight too Amanda".
"Feeling ko 'di rin ako makakatulog neto Haha! "
"True Vio, kahit ako din. Haha! "
(Habang naghahanda nang matulog ang mga girls, ang mga boys naman ay pinag-uusapan ang nangyaring pagsabog sa kotse)
"Tingin nyo mga kuys? Paanong sumabog ang kotse? Gas Leak? Bomb? Tss. Di ko maisip"
"Tingin ko Wilmar, simpleng gas lang sya and lighter? Kasi kung titignan yung pagsabog parang sa mga pelikula sya. Sinadya talaga. Pwedeng sinira yung pathways nung diesel nang sasakyan at ayun sinindahan at Booom! "
"Eh ikaw Jerome? Tingin mo? "
"Huh? Ako-- Eh! Tingin ko Ramon hmm baka ganun din. Oo baka ganun din. Pareho tayo ng iniisip."
"Are you okay Jerome?"
"Oo naman Twins. Pagod lang siguro ang utak ko kaya ayaw nag function now, Pasensya guys, Alam nyo namang..... "
-----
BOOOOOOOOM!
BOOOOOOGGSSSSSHHHHHHH!
BOOOOOOOOOOOM!
BINABASA MO ANG
C I. R. C. U. S
Mystery / ThrillerA simple, mystery, thrilled and Fanfiction story together in this unordinary story of 9 students who went to a place to shoot a video film for their Upcoming 3rd Inter-University Film Making Contest. But a mysterious happen during their actual shoo...