Jerome's P.O.V
Ako na ang nag-volunteer na bumaba para hanapin si JP dahil gusto ko namang may nagawa akong kaya kong maipagmalaki kahit sa sarili ko lang.
Isa pa, Ako ang oldest sa group kaya ako na din, Nakakakaba pero dapat labanan ko yung kaba para mahanap ko si JP, Ano na ba kasi nangyari dun? :(
Bababa na ako at madilim talaga dito sa baba. Hindi din maganda ang amoy dito parang kanal na patay na daga na parang bulok ganun :( Nakakasuka at nakakahilo, Sana matagalan ko yung amoy neto :(
"JP, JP. Nandiyan kaba? Ako 'to si Jerome bro. Nasaan ka? Bumaba nako dito para samahan kitang hanapin yung daan, Andyan kaba bro? ".
Wala akong naririnig kahit bulong o maski ingay. Nasaan naba si JP? Tsk.
-_- Medyo kinakabahan na ako sa naiisip ko pero hindi pwede. Baka nasa ibang daan lang siya.Subukan ko nalang siya hanapin sa kabila baka sakaling andun siya. Lord, kayo napong bahala sakin dito, sana po ay mahanap ko si JP :(
Kahit lalong lumalala na yung amoy ay titiisin ko para lang makita ko si JP at makalabas na kami dito.
"Arggh! Pweeeeh--- Yuck! Arghh, Sh*t. Ang bahoooo! -_- Grabe na ang baho dito. JP? JP? Andyan kaba? Hinahanap kana namin".
MAKALIPAS ANG 5 MINUTO...
Medyo nakakapanghina na at 'di ko talaga makita si JP. Paupo na sana ako nang may napansin akong parang anyong tao? Pero parang nakahilata sa sahig? Wag naman sana si JP :(
"JP? JP? Sh*t si JP nga. Guys! Guys! Tulong! Tulong! Si JP! F*ck! JP gising. Arghh-- buhay pa siya, may pulso pa. Saan ba yung saan dito palabas, bubuhatin ko nalang siya, JP! JP! "
Nakita ko ang katawan ni JP, Si JP nga. Sa tulong ng liwanag ng kandila ay naaninag ko ang hitsura nya. Walan makakarinig sakin dito at di ko narin kabisado ang daan pabalik.
Kailangan ko nalang hanapin yung daan dito palabas, kahit pagod at masakit ang katawan ko ay pipilitin kong akayin si JP patungo sa daan palabas.
Sana mahanap ko yung daan :( Naiiyak na ako na parang babagsak pero hindi pwede dahil kelangan pa ako ni JP at nang buong kasamahan ko.
BINABASA MO ANG
C I. R. C. U. S
Mystery / ThrillerA simple, mystery, thrilled and Fanfiction story together in this unordinary story of 9 students who went to a place to shoot a video film for their Upcoming 3rd Inter-University Film Making Contest. But a mysterious happen during their actual shoo...