CIRCUS V: Sinag sa Karimlan p.1

14 2 0
                                    

Amanda's P.O.V

Labis akong nagpalasalamat sa Diyos dahil sa pagligtas ng aking buhay gayundin sa mga natitira ko pang kasama kahit na sabihin nating may namatay na naman samin :(

Haay! Kailan ba matatapos ang patayan na 'to? Nakakatakot na at Nakaklungkot pero mabuti at namana ko sa mga magulang ko ang pagiging positibo sa buhay, Yung wala ka nang malapitan, wala ka nang matakbuhan, yung pakiramdam na mamamatay kana pero NEVER! May NEVER SAY DIE ata akong attitude!

Heto namang mga boys ang bilis bumaba ang morale sa sarili, Alam ko namang masakit talaga pero anong magagawa ng pagmumukmok namin diba? Mabuti at natauhan sila haha!

Haay! So ngayon, positibo na ang aming pananaw at malaki na ang aming tiwala sa isa't-isa at Im sure makakaligtas kami dito.

------

"Guyss! Si Vio! "

"Bakit JP? Dont tell me... "

"Hindi ko sya makita sa labas, hinanap ko sya pero wala."

"Huh? NOOO! Paano na 'to"

"Kalma guys, This is good! "

"Huh? Amanda? Good? Eh kinuha na nga ata si Violet ng killer tapos good? "

"Yes, Carla. This is good, actually napag-usapan na namin ni Vio 'to kanina pa. We plan for this, dont worry it will work guys. Sinadya namin na iplanong magpahuli sa killer, why? Sira ang mga kable dito sa bahay, walang signal kasi nga sinira nila and Im sure doon sa pinagtataguan nila may signal dun at kaya nila tayo nakikita is napansin naming may mga hidden camera dito and hindi lang yan, may mga nakatago pang audio devices na maaaring sa kanila mismo nanggaling yung akala nating pagsabog. And binigay ko sa kanya yung phone ko and sinabi kong tawagan yung Mama ako and si adviser para malaman nila ang kalagayan natin."

"Huh? Camera? Plano nyo? Bakit hindi nyo sinabi agad samin 'to? Ano kayo lang nagplano hindi nyo kami sinama? "

"Noo! Jerome, you know why? Hindi ko 'to masabi dahil everytime sasabihin ko ay may nararamdaman akong may nagmamasid sati dito sa bahay mismo, I can feel it."

"Yeah! Tama si Amanda, and nakaramdam din ako and nakakita ako ng mga mata sa paligid pero nung una sabi ko baka guni-guni ko lang o baka nai-imagine ko lang"

"Grabe ang mga Killer! Hmm Guys! Ah ayun ba yung HIDDEN CAMERA? "

"Ssh! Wag mong ituro Carla, Huwag karing tumingin dyan, baka malaman nila na alam na natin yung about sa camera nila. See? Para tayong nasa pelikula at sya ang director."

"WTF! Kaya pala alam ng killer na 'yan ang bawat galaw natin its because dahil sa camera."

"Yes JP! Exactly. Kaya magtiwala tayo kay Violet, Kilala ko sya."

"Eh anong gagawin nya? Mabuti at may kasama pala tayong keen-observer"

"Thanks Jerome, simple lang. Since nagmamaganda sya, aarte lang sya at magpapanggap syang gusto na nyang makipagsabwatan sa kanila and willing syang pumatay 'wag lang syang patayin,and kapag nagkaroon na sya ng time, papakinggan natin yung audio at sya ang magbibigay ng signal satin kung saan pwede magtago na walang camera na nakakakita sa'tin."

"And what if hindi magwork? "

"Nooo! Jerome, It will be a BETTER PLAN! Magtiwala nalang tayo"

"Yes, youre right Amanda and isa pa, Lalaban na tayo ngayon! So Im sure magtatagumpay na tayo dito".

C I. R.  C.   U.    STahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon