Ramon's P.O.V
Habang abala sa pag-uusap yung mga girls na mukhang 'di rin makakatulog. Abah! Sino ba naman ang mas pipiliin pang matulog kung feeling nyo nasa panganib na kayo diba?
Haay! Katakot naman this night!
Pinag-uusapan naming mga kuys kung bakit nga ba or anong pinagmulan nung pagsabog? Nung si Jerome na yung sumagot bakit parang nakita ko na naman yung mukha nyang balisa? Namumutla?Why? Sya yung nagpasabog? Sya ang killer? Whooah! Baka ganun lang talaga sya. Ako naman masyadong nambibintang pero paano kapag tama ako? Pero bakit? Para saan? Ewan!
Nagtutuloy-tuloy pa yung pag-uusap namin nang biglang may sumabog na naman.
BOOOOOOOOOMM!
BOOOOOGSSSSSSSHH!------
"Guys, lahat lapit dito. Fck! Ano na naman yun? Sa labas ba yun? "
"Oo Jerome! Okay. Girls, dito muna kayo, Twins, Wilmar lets go check sa labas. Dito ka lang muna Jerome, bantayan mo mga girls. Lets go guys! "
"Tara Ramon"
(Habang nasa labas ang mga grupo ni Ramon ay pinag-uusapan naman ng mga naiwan ang nangyaring pagsabog)
"Ano na naman ba 'to guys? 'Di ko na 'to kaya! :( "
" 'Di ko nadin alam Vio, pwedeng pinagtitripan lang tayo dito sa bahay na 'to or pwedeng pinapaalis na tayo dito, Hindi ko alam, Ewan! "
"Then sino Jerome? Gusto ko syang makita! Gusto ko syang patayin. Buwisit syaaaaaa! :( :( "
(Boses mula sa labas)
"Jerome and girls, Labas kayo dali"
(Habang nasa labas na ang lahat)
"MyGad! Ano yan dugo? Para saan yang nakasulat na "ELIMINATION", Fck! Sino gumawa nyan? "
"Yung killer Carla, Tignan nyo dugo ang ginamit na panulat, Pero madaming dugo ang kailangan nyan para makabuo ka nang ganyang word! Aghh! Pero 'di ko na alam kung dugo ba 'yan ng hayop or.... "
"Or sa tao? Whaaat! So ano 'to? May mga napatay na sya bukod kay Lyn? "
"Idk Amanda, But one thing for sure nandito sya. Pwedeng nakatingin sya satin ngayon at pinagmamasdan kong anong magiging moves natin, so we need to be calm guys"
"Natatakot na ako Ramon! Ayako na Guys, gusto ko nang umuwi. I want to end this fcking night :( "
"Yes Carla, but we need to work as one. Lakasan natin loob natin. We need to be brave. Walang dapat matakot, use your fear as your strength, Okay? "
"Yes, Ramon is right! So kung may napatay na nga yung killer, Ibig sabihin we're not safe pero what does "ELIMINATION" mean? Bakit nya sinulat yan? "
"PJ, pwedeng nananakot lang sya. Pwedeng gagamitin nya yung takot natin bilang pamatay satin. Pwedeng may susunod na syang papatayin sa 'tin? Pero pwede din namang binabantaan nya tayo? "
"Para saan Jerome? Bakit naman sya magbabanta? Wala naman tayong ginawang mali diba? "
"Yun din ang hindi ko alam Wilmar"
"Okay guys! Whats the plan now? Tumakbo? Umalis sa lugar na 'to? Saan tayo pupunta? Kabisado ba natin? "
"Amanda"
"Whaat Jerome? "
"Amanda Shhh! Tumingin ka sa likod, May anino nang taong nakatayo sa tapat ng pintuan ng bahay, parang may dala syang bato? Ang killer! "
"Haaaaaaaaaaaaaah"
"Guys, Takboooo! "
BINABASA MO ANG
C I. R. C. U. S
Mystery / ThrillerA simple, mystery, thrilled and Fanfiction story together in this unordinary story of 9 students who went to a place to shoot a video film for their Upcoming 3rd Inter-University Film Making Contest. But a mysterious happen during their actual shoo...