CIRCUS V: Sinag sa Karimlan p.3

7 1 0
                                    

Sa wakas, nakarating narin ako dito sa balwarte ng mga masasamang loob. Ang mga Killer, sa totoo lang nakakatakot pala dito mismo na kasama mo yung mga pumatay sa mga kasama mo. Pero NO! Hindi ako pwedeng mamatay at kailangang makahinge ako ng tulong mula sa aming school.

Kailangan ko munang umiyak ngayon at makiusap sa kanila na pakawalan ako, kailangan mapahaba ko yung conversation namin,Malay mo tanggalin nila yung mask nila diba?

Malay mo kilala ko pala yung killer? Kilala? Ano ba 'tong iniisip ko? Eh patay na nga yung mga kilala ko sina Lyn, Wilmar at Moves PJ at sina Amanda naman andun sa bahay. Haay ! Ano na naman ba 'tong pinag-iisip ko.

"Pleaseee po, maawa napo kayo sakin, Huwag nyo po akong papatayin, Nakikiusap po ako. Gagawin ko po lahat, huwag nyo lang po akong patayin".

KILLER: Haha! Hindi kami ang magdedesisyon nang kapalaran mo kundi ang mga kasama mo. Isang maling galaw lang nila, GAME OVER kana Haha!

"Po? What? What do you mean? Wala nakong pake dun sa kanila, Sa mata nila isa lang naman akong basura, Masyado silang nagmamataas."

KILLER: Oh! Nakakaawa naman pala itong nakuha natin Haha. Hindi naman pala sya mahal ng mga kasama nya.

KILLER 2: Boss, Sa tingin ko dahil sa hitsura nya HAHAHAHA!

KILLER: Exotic ang hitsura mo! Huwag kang mag-alala hindi pa muna kita papatayin, Hmm gagamitin pa kita.

"Wala narin namang silbi 'tong buhay ko, kaya wala narin naman akong pake kung isusunod nyo na ako".

KILLER: Teka, Ginugulo ata tayo ng Batang ito, Kanina nagmamakaawa ngayon naman gusto na nyang mamatay. Kami lang ang makakapagdesisyon nang magiging kapalaran MOOOO!

KILLER 3: Ahh Boss,Tignan nyo po yung CCTV. Mukhang alam na nila.

KILLER: Anoooo!

OMG! Naku! Huwag naman sana ako mabuko ng killer, todo na ang kaba ko Haaay! Teka, Kailangan ko nang tumawag sa aming adviser, Teka! Yung cellphone sa bra ko. Haay! Salamat Lord. Kailangan kong maghanap ng tiyempo para makatawag na ako! Pleaseee be good to me, Pupunta ako sa ilalim ng lamesa doon ako tatawag.

-------

"Ayan Guys! Medyo safe na siguro yung mga pinto at mahihirapan na silang makapasok".

"Yung sa pinakadulong pinto JP, Okay naba yun? "

"Yees Carla, tinodo na namin yung paglalagay ng pako dun ni Ram".

"Ahh! Ayan! Sira na lahat ng camera. And here guys, baka makatulong pangdepensa, pumili na kayo Hammer, Stick, Saw, mga basag na salamin at punyal. Ayan! Hmm so guys, expect na naging susugod sila dito."

"Yes Jerome, Haay! Never ko pang nagamit ang mga bagay na 'to Haha! Kaya natin 'to guys! Kinakabahan pero lalaban padin"

"True Amanda! We can do this. Laban lang"

"Guys! Jerome, Carla, JP, Ramon. Its time, but we need to turn off the lights para hindi nila tayo makita dito sa loob."

"Sige, good idea Amanda! "

"Guuuuys-- OFF THE LIGHTS! "

C I. R.  C.   U.    STahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon