CIRCUS V: Sinag sa Karimlan p.5

14 1 0
                                    

"Guys, Hmm-- mukhang wala pa ata ang mga killer? "

"Siyempre JP, Im sure dahil nalaman na nilang alam na natin eh gagawa na yun nang mas magandang plano, hindi yun basta basta susugod, kaya dapat always alert tayo"

"Yes! Amanda! And dapat huwag tayong basta basta sumakay sa mga patibong nya, pero tekaa guys,Eh bakit wala pa tayong boses na naririnig mula sa wireless audio dito mula kay Vio? Oh! No! Huwag naman sana, dahil sya nalang ang chance natin."

"Hindi yan, 'wag kang mag-isip ng ganyan Carla. Dont worry Im sure, makakahinge ng tulong si Vio. Lets just pray for her."

"Guys, heto here piraso ng tela,  Punitin nyo nalang at ilagay sa ilong"

"Huh? Wilmar? Para saan?

"Naalala mo ba Jerome nung nasa labas pa tayo at dumating yung mga killer? Naghagis sila ng kung anong nakakalasong gas na kapag nasinghot natin eh ikapahamak natin. Oh heto panlaban natin, simpleng pantakip sa ilong para just in case."

"Ah! Uhm- Good idea. You're right Ram. Hm--wala pading boses from Vio? Haays! Sana okay sya"

VOICE COMING FROM WIRELESS AUDIO:

Guys! Guys! Its me Vio sana naririnig nyo ako, nandito ako sa pugad nila and tama si Amanda, may signal dito and kontrolado nila yung bahay. Makinig kayong mabuti dahil pumuslit lang ako sa audio nila dito, Papunta na sina Ma'am Rochelle dito kasama yung mga school officials para tulungan tayo and Guys, umiwas kayong lumapit sa lahat ng pintuan dahil may patibong sila, merong daan palabas dyan pero you need to look for the sign "Dead End" then yun na yung daang palabas, I have a map here na nakuha and guys mag-iingat kayo dahil pupunta na sila dyan....

------

KILLER 1 : Huli ka, Anong ginagawa mo dyan?

"Huh? Ano ba? Umiihi ako dito sa ilalim ng lamesa, sinisilipan mo ba ako? "

KILLER 1: Huh? Ako? Maninilip sa tulad mo? Lumabas ka dyan at baka tumakas kapa!

"Paano ako makakatakas dito eh hindi ko alam ang labasan dito tsaka tatlo kayo tapos isa lang ako, anong laban ko? "

KILLER 1 : Nakikita mo ba yung kulay puti na pinto?

"Oh tapos? "

KILLER 1: Ayan yung daan palabas.. Teka bakit ko ba sinasabi sayo 'to!

"Aba! Ewan ko sayo, ikaw tong madaldal eh."

KILLER 1: Dyan ka na nga at may papatayin pa kami.

Hindi ko alam kung ano dapat ang maramdaman ko, matutuwa ba ako dahil tinuro sakin nung mukong na yun yung tamang pinto palabas at nakatawag ako kay Ma'am Rochelle at papunta na sila dito?

O matakot dahil susugurin na nila ang mga kaibigan ko? Noo! Sana makatakas sila at makalabas dun. Sana narinig nila yung mga sinabi ko and mahanap nila yung pinto palabas.

Pero papaano ako? Hay! Hm! No! I can do this. Alam kong kayang-kaya kong makaalis dito. Kung susugod sila dun sa bahay Im sure pwedeng isa nalang ang maiiwan dito na magbabantay sakin if that happens kailangan ko nang gawin yung plano ko, may nakuha akong map so may panlaban din ako against the killer! Haay! Gosh! Kinakaban na talaga ako! Haay! Aja! Kaya ko 'to!

Now na alam ko na ang tamang pinto, makakaalis na ako dito pero sana dumating nadin sina Ma'am at mga school officials namin bago mahuli ang lahat. Please! Oh Lord! Alam ko pong konteng tiis nalang at makaalis narin kami dito, Guide us Oh Lord! Amen.

C I. R.  C.   U.    STahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon