RUN BABY RUN! 'WAG KANG PAPAHULI! HAHAHA! RUN BABY RUN DARLING!
"Hayop yang killer na yan, Bilis oa guys, Takbo pa. Malapit na tayo sa bahay"
"Masakit na yung paa ko Ramon, Mapipilayan na ata ko".
"NOO Amanda,malapit na tayo konting tiis nalang. Carla, Vio sige dali pa. Where's JP? "
"Nasa likod natin Ram, pinipilit tumakbo! Guys, bilis malapit na tayo! "
Sa ilang minutong pagtatakbo ng mga magkakaibigan ay nakarating narin sila sa bahay na kanilang tinutuluyan. Pero sa pagkakataong ito ay anim na lang silang natitira. Si Ramon, Jerome, JP, Carla, Violet at Amanda. Pagkarating nila sa naturang bahay ay napuno ng katahimikan ang bahay, mga takot, balisa at tila ba mga tulala.
"Ah-Hmm Guys, Haay! Ano nang gagawin natin? Ako kasi hindi ko na alam ang gagawin. Hindi ko na kayang lumaban pa. Wala na si PJ at Wilmar, tapos sino pang susunod? Ako? Tayo na? Haay! :( "
"Hmm-Vio, haay! Kahit ako din naman nawawalan na nang pag-asa pero buhay pa tayo so binigyan pa tayo ng Diyos na isa pang pagkakataon na mabuhay kaya dapat lumaban padin tayo".
"Mabuti kapa Amanda, ako hindi ko na kaya eh! Suko na ako, handa na akong mamatay! :( "
"Vio--Hindi ako sanay na makita kang ganyan na tahimik at malungkot, I know sobrang hirap mag move-on pero kagaya nga sa film na 'Cut na yung malulungkot na scene. Its time for us na mas lalong maging matapang at lumaban. Nandito pa kami at hindi ka namin papabayaan"
"Tama si Amanda, Violet tayo nalang anim ang natitira but it doesnt mean na pati tayo papatayin nila. Papayag ba tayo? Baka nakakalimutan nila, Girl Power tayo at tayo ang PowerPuff Girls plus may mga boys pa tayo kaya this time tayo na ang mananalo."
"Haay! Kayo talaga mga beauty galore Amanda and Carla haha! Salamat sa inyo, Haay! Sige kakayanin natin ito and makakaalis na tayo dito diba boys? "
"Ah-Huh? Ah Oo Vio, makakaalis na tayo dito."
"Oy! Jerome,Anubayan! Heads up boys, naturingang mga lalake kayo pa 'tong takot na. Lalaban tayo, Hindi tayo magpapatalo sa mga mokong na 'yun."
"Madaling sabihin Violet, hindi ka kasi nawalan ng mahal na buhay at sa harap ko pa mismo."
"Ay! Im sorry JP, naiintindihan kita pero gusto lang namin na mabuhayan tayo ulit ng lakas ng loob at maging matapang ulet.."
"At para saan pa? Para may mapatay na naman sila? Sino susunod? Ako? Buwisit! "
"Huh? Lalabas mo na ako guys."
"Waait! Hey Vio.. "
"Ano ba naman kayo,Oo sobrang sakit mawalan ng mahal sa buhay at nirerespeto namin yun, Pero anong gusto nyo? Magmukmok nalang habangbuhay? Mag-aantay ng kamatayan? Pambihira naman pala boys, Para nyo naring sinasabing bakit pa kayo binuhay dito sa mundo. Kung patuloy kayong panghihinaan ng loob na dapat kayo 'tong malalakas ang loob ay baka nga isunod na kayong patayin ng Killer."
"Jerome, JP. Tama si Amanda, they're right. Lalake tayo diba? Tayo ang sandalan, tayo ang nagsisilbing pader kaya dapat tayo mismo magtayo sa mga sarili natin. Hindi na 'to para sa sarili natin para na 'to sa hustisya sa pagkamatay ng mga kaibigan natin, This time. WE SHALL WIN! "
"Oh sige! Game ako dyan, Ipaghihiganti ko ang kakambal ko mga hayop na yun and this time, Wala na tayong palalampasin."
"Ako din, Pasensya na girls at medyo nanghina ang loob namin but this time hindi na muli. Lalaban na tayo magkamatayan man! "
"Yees! So, we need to plan now. A BETTER BETTER PLAN! Si Violet pala tawagin mo muna sa labas."
"Ako na Amanda,gusto ko rin magsorry sa nasabi ko."
"Sige JP, Salamat."
"So whats the PLAN? Excited na ako na masaya, Kasi heto ako buhay pa at hindi kinakabahan, Confident akong mapapatay na natin yang killer na yan."
"Yes! Tama ka dyan Carla, YES TO JUSTICE, NO TO NERVOUSNESS! Haha! "
"Antayin nalang muna natin sina Vio nang mapagplanuhan na natin yung susunod nating plano and we will make sure hindi na tayo ang susunod na matatalo."
"Guyss! Si Vio! "
"Bakit JP? Dont tell me... "
BINABASA MO ANG
C I. R. C. U. S
Mystery / ThrillerA simple, mystery, thrilled and Fanfiction story together in this unordinary story of 9 students who went to a place to shoot a video film for their Upcoming 3rd Inter-University Film Making Contest. But a mysterious happen during their actual shoo...