Jerome's P.O.V
Nandito kami ngayon sa loob na nang bahay. Salamat at nakaligtas kami mula sa panganib sa labas.
Pero hanggang ngayon patuloy padin kaming nag-aantay sa aming mga kasama.Naniniwala kaming buhay pa sila at sana'y maisip nilang bumalik dito sa bahay at nang magkasama-sama kaming muli.
Pero isa pang inaalala namin ay si Lynneth, Bakit nga ba nawala ang katawan ni Lynneth? Buhay pa nga ba siya? O kinuha na nang Killer ang katawan nya?
Hindi na talaga namin alam ang gagawin ang nasa isip namin ngayon ay ang aming kaligtasan. Sigurado din akong nag-aalala na sa akin ang Gf ko, Alam kong may pagkukulang ako netong mga nagdaraang araw pero sana naunawaan nya ako, For the sake of our school. Haaay! Namimiss ko na sya!
Amanda's P.O.V
Nakarating kami sa tinutuluyan naming bahay nang ligtas, Oo! Thank you po Lord at we're safe pero paano na sina Vio? Ramon? PJ? Wilmar? At lalo na si Lyn na alam kong hinahanap kami at naniniwala akong buhay pa sya.
Sana ay walang nangyari sa kanila at anumang oras ay kakatok sila at makakasama namin.
Habang lumalalim na ang gabi dito ay patuloy parin ang pakiramdam ko na hindi na talaga ligtas at pwedeng lahat kami ay mamatay na dito sa lugar.Sana maalala kaming puntahan dito ng mga Official nang school since nasabi ko naman sa Adviser namin kung saan ang aming lugar.
Haay! Masyado kasing malaki ang tiwala nila sa amin na walang mangyayaring masama at matatapos namin ang Film.Dalawang araw nalang at magsisimula na ang Contest. Haay! Pero katulad ng mga kasama ko wala na kaming pake sa contest ang mahalaga makaalis kami dito at para wala nang mapahamak pa.
Dahil masyado nang hindi maganda ang mga nangyayari dito. Nakakatakot. Nakakakilabot. Nakakakaba at higit sa lahat ang pag stay dito ay sigurado akong Nakamamatay.
"So what's up Guys, Ano nang gagawin natin? Jerome? "
"Nag-iisip din ako CJ, ang dapat nating isipin for now ay magtiwala na makakabalik dito sina Ramon."
"So paano kapag hindi na sila makabalik dito? Paano kapag pati sila pinatay na? Paano kapag tayo nalang pa lang apat ang buhay sa pesteng lugar na 'to? "
"Ano ba Carla! We have to believe. We have to have faith. Malakas ang kutob ko na pabalik na sila dito at naniniwala akong kasama nila si Lyn."
"Sana nga Amanda,Nawa'y Mag'dilang anghel ka."
Toook! Toook! Toook!
"Guys, may kumakatok sa kabilang pinto, Baka sina Ramon na yan? Buksan na natin guys"
"No! Waaait lang CJ, Huwag tayong padalos-dalos paano kapag Killer 'yang nasa labas ng pinto? Iisa alang ang Main Door at papaanong dyan manggagaling sina Ramon? Baka mamaya tayo naman ang mamatay."
"Paano kapag sina Ramon nga yan at hinahabol sila ng Killer at umaasang may tao dito sa loob? Sige nga Jerome. Kung ayaw mong buksan, Ako ang magbubukas."
"Wait! Amanda! "
"Ang mabuti pa kumuha nalang kayo ng pwedeng pangdepensa natin kung sakaling Killer nga ang kumakatok."
"Okay sige"
"Bubuksan ko na Guys, Ready! "
BINABASA MO ANG
C I. R. C. U. S
Mystery / ThrillerA simple, mystery, thrilled and Fanfiction story together in this unordinary story of 9 students who went to a place to shoot a video film for their Upcoming 3rd Inter-University Film Making Contest. But a mysterious happen during their actual shoo...