Chapter 1 : Cổ tích

13.3K 325 50
                                    

Trái tim anh, có bao nhiêu kẽ hở?  Mà sao mãi tuyệt tình, chẳng cảm nhận được em?

__________________

Irene cẩn thận mở cánh cửa, cô ló đầu vào bên trong. Trên chiếc giường lớn được trải gra màu xanh dịu dàng. Gấu bông được để xung quanh giường, cô mỉm cười khi nhìn thấy cả Seulgi và Wendy đã ngủ say.

Cô ân cần dịu dàng hệt như một người mẹ, tay nhỏ khẽ đẩy cửa bước vào trong. Cả Joy và Yeri đều ôm nhau ngủ say. Chăn bông đều bị cả hai con người kia vứt xuống sàn. Cô ngồi xuống bên mép giường, cử chỉ vô cùng ân cần nhặt tấm chăn bông lên đắp cho cả hai. Từng ngón tay mềm mại, thuôn dài vuốt nhẹ từng sợi tóc đen vương trên gương mặt trắng trẻo, mịn màng của cô bé nhỏ tuổi nhất nhà. Khuôn miệng xinh đẹp nở rộ một nụ cười, khiến cả gương mặt cô dường như trở nên xinh đẹp hơn bội phần.

- Bọn nhóc ngủ cả rồi!

Cô khẽ nói với chính mình, Irene bước vào phòng. Cô buông người xuống chiếc giường êm ái thân quen, hôm nay cả nhóm đã tập vũ đạo cho lần comeback tới. Dù mệt mỏi, nhưng cả 5 cảm thấy rất thoải mái và rất vui. Cô biết lần comeback này sẽ là một bước ngoặt rất lớn cho Red Velvet, vì vậy cô luôn dặn dò bản thân sẽ không ngừng cố gắng vì cả nhóm.

Năm mới, lịch trình của Red Velvet cũng vì vậy mà dày hơn. Những buổi lễ trao giải cũng theo đó mà tăng theo cấp số nhân.

Cô ngồi bật dậy, đôi chân trần mảnh khảnh mò mẫm lung tung trên sàn tìm kiếm đôi dép lê. Cô bật chiếc đèn xinh xắn đặt trên bàn, Bae Joohyun cô từ nhỏ đã có một thói quen không rõ là xấu hay tốt, nhưng dường như cô luôn đọc một vài câu truyện cổ tích trước khi ngủ.

Có khi cả thân thể cô như rã rời vì lịch trình bận rộn dày đặc của Red Velvet, nhưng vẫn phải đọc một vài mẩu truyện cổ tích ngắn. Dù cả nhóm chỉ có vài giờ để nghỉ ngơi.

Cô bước đến trước giá sách, Irene lục lọi những quyển sách mới mua vào chiều qua. Một quyển sách trên đầu giá bất ngờ rơi xuống cạnh chân cô, Irene lập tức đóng đinh ánh nhìn vào quyển sách ấy. Bìa sách đã cũ kỹ, cô có cảm giác chỉ cần chạm nhẹ vào nó sẽ rã ra ngay.

Bae Joohyun trầm ngâm một lúc, cô không nhớ là mình có một quyển sách cũ như vậy. Cô nhìn chằm chằm vào gáy sách, chính hàng chữ đã mờ nhạt theo thời gian cuốn hút cô.

“Nghìn Đời Đau Thương”

Irene cúi người, cô vẫn là bị sự tò mò đánh gục. Liền nhặt quyển sách cũ ấy lên, Bae Joohyun không ngăn được chính mình, cô lập tức đến bên bàn sách, nhanh nhanh chóng chóng muốn biết bên trong viết những gì.

Vài giờ sau, cô gấp cuốn truyện đọc dở lại sau một cái ngáp dài. Irene đứng dậy, cô bước vào nhà vệ sinh, dự sẽ vệ sinh cá nhân trước khi đi ngủ.

Câu truyện cô đọc dở dang vừa rồi không rõ là tiểu thuyết hay truyện cổ tích nhưng thật biết cách khiến người khác phải suy nghĩ, nàng công chúa trong câu truyện thật đáng thương, nàng chỉ tựa như một chiếc bóng. Chỉ có thể đến bên chàng hoàng tử một cách lặng lẽ, và nàng ấy chỉ có thể để người mình yêu trông thấy vào mỗi đêm trăng tròn.

𝑩𝑻𝑺𝑽𝑬𝑳𝑽𝑬𝑻 | Điềm Đạm Yêu EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ