Chapter 2: Enrollment

96 8 0
                                    

Kristine Maeie's Pov

"So, saan niyo balak mag aral, mga anak?" Tanong ni mommy habang kumakain kami. Nagkatinginan kami ni kuya.

"Sa NEA na lang ulit" sabi ko na sinangayunan ni kuya.

"Bilisan niyo na diyan para maka ligo't maka ayos pa kayo. 9:00 am daw ang entrance exam sabi ng lolo niyo" sabi naman ni dad. Binilisan ko na lang kumain at agad na nagtungo sa kwarto ko.

Send to: Vea, Iumi, Ianne, Rica and Jan

Entrance exam @ 9:00 am. See you

✔sent 7:05 am

Naligo na ako at nagbihis. Formal lang naman. Dress lang na above the knee with matching doll shoes.

Bumaba na ako at nagtungo na ako sa garahe. Pumasok ako sa kotse then on the way to NEA na ako.

NP: This town by Niall Horan

Haay. Ang ganda naman ng kantang ito. Nakaka relate ako.

"Everything comes back to you....... Mmmmmn...." sinabayan ko ang huling lyrics ng kanta tsaka ito natapos.

Northeast Academy

Bumaba na ako atsaka nagpunta sa may bulletin board. Andaming tao ah....

Tumabi muna ako sa isang sulok. Hintayin ko munang umunti.

"There you are! Andiyan ka lang pala! Kung saan saan ka namin hinanap!" Nievea with her high tone.

"Hoy Nievea! Mahiya ka nga! Low down your voice!" Sigaw naman ni Janelle sa kanya.

"Pati nga rin ikaw!" Sigaw pabalik ni Nievea

"Shut up guys" awat naman ni Jyle sa kanila. Lumapit sila sakin at hinatak papuntang bulletin board.

"Mamaya na lang! Madami pang tao!" Sabi ko sa kanila. Wala naman silang magagawa kundi ang sundin ang sinabi ko. So, we wait until umunti yung nagkukumpulang estudyante sa bulletin board.

"Guys, sa room 45 tayo. 4th floor. Let's go."

Enemies In loveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon