Chapter 47: Double Trouble

18 3 0
                                    

Maeie's POV

"Tyler!!!!"

Kahit na anong pagsigaw at pagtawag ko sa pangalan niya ay walang epekto. Maliit lang ang sugat niya sa ulo pero kinakabahan pa rin ako. Itinali siya sa kabilang side ng kwarto kaya mahirap para sakin ang abutin siya.

"Naku Maeie.... Patay na ata" natatawang sabi ni Jarus. Puno ng pagkasuklam ang aking mga mata ng tignan ko siya.

"Bakit mo ginagawa to!? Ano bang kasalanan ko sayo!?" Di ko na napigilan pa ang ilabas ang hinanakit ko sakanya.

"And now you're asking me that, huh?" Lumapit siya sakin at nanggigigil na hinawakan ang panga ko.

"You. You killed my girlfriend! Last year! Si Bea Moredell!" Sigaw niya sakin. Bea? Moredell? Oh shit! Don't tell me siya yung babaeng pinapatay ng BKG tapos friname up nila ako!?

"I'm not the one who killed her! The BKG does!" Pagalit niyang tinanggal ang kamay niya sa panga ko.

"But you're there! You watched her being killed by those motherfuckasses!!!!! And that's what makes you a murderer!" Tumulo ang luha ko. Sunod sunod. Kailangan talagang ipamukha sakin?

"Natakot ako Jarus! Di lang sila basta basta tulad ng ibang gangster sa GW! They run an empire! Mga mafia sila! They can kill us in just a blink of an eye!" Pinipilit kong ipaintindi sakanya pero wala. Galit siya sakin. He won't listen.

"Eh bakit kayo ang nangunguna!? Tell me!"

"Dahil natalo namin sila sa one on one fight!!! And almost hundreds of gang group na ang natalo namin that's why we're on top!" umiling lang siya. Ano pa bang magagawa ko? Galit siya, at kapag galit, talagang kumikitid ang utak. Walang pinapakinggan.

"Hmmmm...."

Napalingon kami kay Tyler nang umungol siya.

"Nagkakamalay na si Tyler. It's payback time now, Maeie" Kinabahan ako sa sinabi niya. P-papahirapan niya si Tyler? B-bakit? Bakit pati siya masaktan?

"B-bakit mo siya idadamay?" Nilingon niya ako with a smirk on his lips.

"As I've said, it's payback time" binuksan niya ang pinto at pumasok ang tatlong lalaki. Yung dalawa ay pinilit na itayo si Tyler. Pumipikit pikit pa ang mata niya at mukhang nahihilo pa siya. Tumulo ang panibagong luha galing sa mata ko. Shit Tyler, bakit kailangan mo pang madamay?

"The rules are simple Maeie, you'll do what I'll say and I won't hurt Tyler" napalunok ako. Don't worry Ty, you don't have to endure that pain anymore, 'cause I'll do everything, just to save you.

"M-maeie....." napasinghap ako dahil pati pagtawag sa pangalan ko ay nahihirapan pa siya. Ngumiti ako ng malungkot sakanya. Sinenyasan ni Jarus yung isang lalaki at ibinigay niya sakin ang isang maliit na kutsilyo.

"Hurt yourself and I'll let Tyler go. Now choose Maeie, hurt yourself? Or I'll hurt Tyler?" Nanginginig kong kinuha ang kutsilyo sa lalaki. C'mon Maeie. You can do this! Sanay ka na diba? Hurting yourself is not new to you. Tandaan mo, para kay Tyler to. Dapat di na madadagdagan ang sakit na tinamo niya kanina.

"M-maeie... D-don't.... Please..." nginitian ko lang siya at itinutok ang kutsilyo sa braso ko.

"Please Maeie...... Don't" napapikit ako ng mariin upang lumabas ang naipong luha sa mata ko. I'm sorry Ty, para naman sayo to eh.

Enemies In loveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon