Em là nhà - Lan Rùa

1.3K 48 9
                                    


Truyện: Em Là Nhà - Lan Rùa

Nguồn ảnh: Zu😂

Hôm nay team xin giới thiệu cho các bạn một bộ truyện khá hay, đó là "Em là nhà" của tác giả Lan Rùa.

"Em là nhà" là câu chuyện tình đầy ngang trái và trắc trở của giáo sư Hà Quốc Trung với cô bán bánh tên Nguyệt. Trước đó, Nguyệt quen Lại Việt An suốt bảy năm ròng, cô nuôi hắn ăn học thành tài trong khoảng thời gian đó. Cô chịu thương chịu khó kiếm tiền đưa hắn bằng việc bán bánh với một tiệm bánh nho nhỏ, vì cô yêu hắn, rất rất yêu.

Ngày hắn dẫn cô ra mắt gia đình, ba mẹ hắn hỏi về trình độ học vấn của cô, Nguyệt bảo cô chỉ học hết cấp ba rồi thôi, ba mẹ hắn lập tức nhìn cô bằng ánh mắt khinh thường, dè bỉu, chê cô là thứ học hành không đến nơi đến chốn, là loại con gái đầu đường xó chợ. Nguyệt lẫn gia đình cô cho rằng việc không học đại học vô cùng bình thường, miễn sao mình không đi trộm cắp của người khác, vì sao phải xấu hổ? Nhưng nghe ba mẹ An nói thế, cô làm sao có thể phủ nhận rằng mình không hề để tâm, Nguyệt vừa buồn vừa tủi thân.

Sau đó mấy hôm, đùng một cái, hắn nói hắn sẽ cưới Vi - bạn thân của Nguyệt, 'em gái' của Hà Quốc Trung - hắn còn nhấn mạnh về việc Vi đã có thai con của hắn, hắn phải chịu trách nhiệm với cô ta. Nhưng nào phải có mỗi lí do đấy, Lại Việt An cưới Vi chỉ vì tài sản của nhà họ Hà, hắn và mẹ hắn đều là những con người tham lam, dẻo miệng với người giàu, chì chiết người nghèo.

Nguyệt đau khổ, suy sụp, bạn thân của cô sắp sửa cưới người yêu cô, người cô yêu sâu đậm suốt bảy năm trời, người cô dành cả quãng thanh xuân dài đằng đẵng để chăm sóc và nuôi hắn ăn học. Để rồi lúc hắn học ra trường, có sự nghiệp thành công hắn lại nói rằng cô chỉ là thói quen của hắn, hắn không thật sự yêu cô. Lúc đó có ai hiểu nỗi đau bị bỏ rơi của cô?

Khi này, Hà Quốc Trung về nước, anh liền tìm tới tiệm bánh của Nguyệt, nhưng cô lại không nhận ra anh là ai. Cũng phải, lúc anh bảy tuổi, cô chỉ mới sinh ra, lúc anh đi, cô cũng khoảng hơn năm tuổi, sao mà nhớ được chứ! Nhưng cớ gì, anh lại buồn đến mức này.

Từ sau khi hắn về ở rể nhà con Vi, Nguyệt đâm ra ngây ngây dại dại, nhìn ai cũng tưởng hắn, quãng thời gian đó, vừa khó khăn vừa mệt mỏi. Chính lúc ấy, anh giáo sư nhà ta cam tâm tình nguyện ở bên cạnh chăm sóc cho cô. Tình yêu của anh, vừa vững chãi vừa sâu đậm, hắn có phi máy bay cũng không bằng:v

Sau này còn nhiều trắc trở nữa cơ, con Mai - bạn thân của Nguyệt và Vi - thích giáo sư, nhờ Nguyệt mai mối giùm, cô đồng ý hết lòng giúp đỡ nhỏ bạn. Anh biết, cũng không nói gì, cứ ngoan ngoãn im lặng nghe theo cô, nhưng thâm lắm. Có một lần Mai phát hiện ra, người giáo sư cô thầm thương trộm nhớ lại yêu Nguyệt, Mai ghen tuông, tức giận, quay sang hợp tác với Vi trở mặt Nguyệt.

Anh cùng cô trải qua bao sóng gió. Tính Nguyệt cộc cằn, đanh đá. Người như giáo sư lại trầm tính, hiền lành. Thế mà cũng yêu nhau được=)))

...

Tác giả sử dụng ngôi thứ nhất thành ra cảm xúc của Nguyệt được bộc lộ rõ ràng, mạch lạc. Những lúc Nguyệt đau lòng vì hắn hay vì hai cô bạn, tác giả lột tả rất sâu sắc, đọc mà muốn khóc ròng ý. Hà Quốc Trung lại ít nói, chỉ toàn dùng hành động thể hiện tình cảm thôi, tác giả cũng rất thành công về phần này. Nói chung về phần nhân vật, chị ấy đã khắc họa tính cách cũng như ngoại hình vô cùng rõ nét và sâu sắc.

Tình tiết thì gay cấn, hấp dẫn, từng nút thắt được giải quyết gọn ghẽ, có logic. Đọc truyện mà có cảm giác mình đang xem câu chuyện ngoài đời thật ấy!

Mọi người hãy thử đọc một lần nha, hay lắm luôn ý:v

Hồ Chí Minh 03/02/2017

_team U&V_

|Hoàn| Giới Thiệu Truyện Và Phim Hay 1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ