Ngày mai - Guillaume Musso

189 12 4
                                    

Vừa đọc xong lúc 5 giờ sáng hôm nay, phải nói đây là một tác phẩm tuyệt vời. Tớ đảm bảo rằng bạn sẽ không thể nào buông cuốn sách xuống được đâu, trừ khi đã đọc đến trang cuối cùng. Bởi vì, tình tiết và giọng văn của tác phẩm hấp dẫn từ những chi tiết nhỏ nhất. Càng đọc thì da gà tớ càng nổi, không phải vì sợ, mà vì hồi hộp.

Tối ngày 24 tháng 12 năm 2010, vợ của Matthew qua đời trong một vụ tai nạn giao thông, cô ấy bị xe tải chở hàng cán chết tại chỗ. Người vợ anh yêu thương nhất, người phụ nữ của đời anh đã chết trong đêm Giáng Sinh năm ngoái. Một năm sau, 2011, anh vẫn còn thương nhớ Kate, Matthew chìm trong u uất, đau khổ. Và để thoát khỏi tình trạng hiện tại, anh tìm đến những viên thuốc thần kinh, chống trầm cảm uống kèm những chai rượu. Tình cờ, anh đi vào một buổi chợ trời và sắm cho mình chiếc Macbook đời cũ, chiếc máy tính xách tay đã làm cuộc đời anh rẽ ngang một chương hoàn toàn mới.

Chủ cũ của chiếc Macbook là Emma, một cô gái có vẻ ngoài xinh đẹp, thông minh và kiên cường, nhưng bên trong lại là người có tâm hồn yếu đuối, luôn tìm kiếm người đàn ông của đời mình. Cô và Matthew vô tình gặp gỡ nhau qua mạng xã hội, trò chuyện cùng nhau, hai người cảm thấy đã gặp được tâm hồn đồng điệu của mình, quyết định sắp xếp một cuộc gặp mặt ngoài đời. 

Matthew và Emma đều đến địa điểm đã hẹn nhau từ trước, vào cùng một giờ, cùng một ngày, cùng một bàn, nhưng lại không thể gặp được nhau. Bởi vì, anh ở tương lai, còn cô là người của quá khứ. Vài ngày sau đó, Matthew đã tìm hiểu được những chuyện đang xảy ra với mình, đều do chiếc máy tính xách tay anh đã mua ở chợ trời. Thời gian Emma đang sống, là khoảng thời gian vợ anh chưa bị tai nạn, chỉ cần anh cầu xin Emma nghĩ cách để Kate không lái xe thì mọi chuyện sẽ thay đổi. Và anh đã làm thế, cầu xin Emma cứu vợ anh.

Bị ép buộc, Emma đồng ý. Chỉ trong vài ngày ngắn ngủi, và chỉ từ một nguyên nhân đơn giản là ngăn chặn tai nạn của Kate, mà Emma đã lún sâu vào một âm mưu đáng sợ. Rốt cuộc, Kate là ai?

Chất văn của Musso thì chắc chắn không có gì để bàn cãi rồi, lãng mạn, độc đáo nhưng bí hiểm và bất ngờ. Tình tiết dồn dập nhưng không quá nhanh để người đọc ngu người, mà là để gây sự hấp dẫn và nghẹt thở. Tài năng xây dựng hành động và lối suy nghĩ của nhân vật thật sự rất thực.

Emma yếu đuối trong tình yêu nhưng thông minh và táo bạo. Những lần cô cả gan giả dạng cảnh sát hay mạo hiểm đột nhập phòng ngủ của Kate và Matthew, đều chứng minh được rằng, trái tim của người phụ nữ này tuy ủy mị nhưng có tấm lòng và đầu óc minh mẫn. Tớ hơi bị thích Emma ấy:v

Ấn tượng đối với Matthew đó là một người đàn ông chung tình và quyến rũ. Toàn tâm toàn ý yêu thương gia đình nhỏ, không mảy may nghi ngờ vợ mình dù bất cứ hoàn cảnh nào xảy ra. Và là một giảng viên Đại Học vô cùng điển trai. 

Đương nhiên không thể thiếu người bạn thần đồng tin học 16 tuổi của Emma, Romuald. Cậu ham ăn, thích sống với những chiếc máy tính điện thoại, nhưng không thể phủ nhận được rằng bộ óc cậu là bộ óc của thiên tài. Romuald giúp Emma rất nhiều, nhờ có cậu mà cuộc điều tra của cô trở nên suôn sẻ phần nào. Và ngay khúc gần kết, tớ đã lo Romuald chết, lo phát sốt lên được, nhân vật tui thích nhất truyện không thể chết:3

Nếu đam mê với dòng văn học lãng mạn pha chút yếu tố trinh thám, hay tìm ngay tác phẩm này đi nhé. Huhu hay chết đi được.

2.10.2018 

#Azure


|Hoàn| Giới Thiệu Truyện Và Phim Hay 1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ