Gặp ai giữa ngã rẽ tình yêu - Diệp Tử

460 19 5
                                    

"Tiểu Mạt, anh muốn nói với em, niềm vui phải đánh đổi bằng nỗi đau, nụ cười phải đánh đổi bằng nước mắt, trưởng thành phải đánh đổi từ những vết thương, thành công phải đánh đổi bằng sự hi sinh. Anh hi vọng, lúc vui vẻ được chia sẻ cùng em, lúc tươi cười được nhìn thấy vẻ mặt rạng rỡ của em, lúc thành công có em chứng kiến. Anh muốn có em mãi mãi ở bên anh."  

"Gặp ai giữa ngã rẽ tình yêu" là một tác phẩm ngôn tình nói về câu chuyện tình yêu của anh chàng Idol Ngũ Trác Hiên và cô sinh viên Doãn Tiểu Mạt.

Ngũ Trác Hiên- một con người vô cùng tài năng và có tiếng trong ngành giải trí Trung Quốc. Sau khi sự nghiệp ca hát đã ổn định và đạt được rất nhiều thành công, anh tiếp tục lấn sân sang điện ảnh. Đẹp trai có, thông minh có, tài năng có và sự thân thiện với Fan anh cũng có. Tất cả tạo nên một ca sĩ diễn viên Ngũ Trác Hiên làm rung động trái tim của những cô gái trong truyện lẫn ngoài thực tế.

Doãn Tiểu Mạt- một sinh viên trường Mỹ thuật mồ côi ba mẹ, một mình tự lập, làm thêm kiếm tiền để trang trải việc học và cuộc sống. Một cô gái giản dị, thuần khiết song lại rất kiên cường, tự lập và tuyệt đối không nhận một sự giúp đỡ không công từ ai kể cả anh trai mình. Có lẽ chính cô gái Tiểu Mạt với nghị lực và quyết tâm vững vàng đó đã tạo cho tớ một cảm giác thích thú, tò mò muốn khám phá hết câu chuyện.

Doãn Tiểu Mạt là một người có khiếu vẽ. Những bức tranh cô vẽ Idol của mình- Ngũ Trác Hiên sau khi được đăng tải lên Weibo được rất nhiều người quan tâm và chia sẻ. Chắc hẳn sẽ không có chuyện gì xảy ra cho đến một buổi sáng, cô nhận được một tin tức bất ngờ: Ngũ Trác Hiên theo dõi tài khoản Weibo Trà Chanh Bạc Hà của Doãn Tiểu Mạt- một sự kiện có lẽ làm xôn xao cả cộng đồng Fan của anh. Cũng ngay trong hôm đó, Ngũ Trác Hiên còn trả lời tin nhắn của Tiểu Mạt. Phải chăng anh đã có tình cảm với cô từ lúc đó?

Trụ sở làm việc của Ngũ Trác Hiên đặt tại thành phố B trong khi nhà anh lại ở thành phố S. Trùng hợp thay, sau khi nghỉ làm gia sư tại một gia đình nọ, Tiểu Mạt được giới thiệu và vào làm gia sư cho cô bé Lạc Lạc. Mà chú của Lạc Lạc chính là Ngũ Trác Hiên.

Cũng chính từ căn nhà đó, tình yêu giữa họ chớm nở. Ngũ Trác Hiên sau khi quen biết Tiểu Mạt vào một buổi về thăm nhà, anh dường như rung động trước cô gái này. Vì vậy mà anh về nhà thường xuyên hơn, cố gắng trò chuyện với cô nhiều hơn và sau khi biết ra gia thế của cô, anh còn muốn giúp đỡ.

Khi tình yêu của hai người đang ở thời đẹp đẽ, nồng thắm thì không may cô tình cờ nghe được cuộc trò chuyện giữa bà nội và Ngũ Trác Hiên với nội dung về Thẩm Phi Hồng- người mà anh từng thích và là người đưa anh đến với ngành giải trí. Cô cứ ngỡ rằng tình cảm của anh chỉ là bồng bột và cô chỉ là người thay thế, đau buồn quá nhiều, Tiểu Mạt quyết định từ nay sẽ chẳng có mối quan hệ nào với Ngũ Trác Hiên nữa. Cũng chính lúc anh muốn giải thích với cô nhất thì cuộc điện thoại từ trợ lí của anh như phá hủy hết mọi thứ. Anh đau khổ khi biết rằng ba mẹ anh chính là người gián tiếp gây ra cái chết cho ba mẹ cô làm cô phải sống cực khổ và nghĩ rằng cô đến với anh chỉ vì mục đích trả thù. Ngũ Trác Hiên quyết định rằng từ nay sẽ không qua lại với Doãn Tiểu Mạt nữa.

Rồi họ tình cờ gặp nhau tại một buổi công chiếu phim. Ngũ Trác Hiên như hiểu rõ mọi việc nên tìm mọi cách quay trở lại với Tiểu Mạt. Tình cảm của họ một lần nữa đơm hoa kết trái khi cô làm trợ lí cho anh trong đoàn làm phim. Một thời gian không lâu, sau khi biết chuyện của ba mẹ anh và ba mẹ cô, cách Tiểu Mạt chọn đó là trốn chạy. Cô sang Hà Lan du học suốt ba năm với không một liên lạc với anh. Cũng vì còn yêu, còn thương nên cô mới chịu trở về khi nghe tin anh tổ chức liveshows cuối cùng tặng cô và giọng của anh cũng chẳng còn ổn.

Cặp này dễ thương lắm luôn ý. Dễ thương nhất là những lúc Trác Hiên ghen với anh trai cô hay lúc mà hai người ăn cơm chung, mặt ai cũng đỏ như trái cà chua cuối vụ. Dễ thương kinh khủng...

Thật ra truyện rất ngắn và sóng gió bão bùng cho cặp nhân chính không quá nhiều nhưng đủ sâu, đủ thấm đối với người đọc. Giọng văn của Diệp Tử tự nhiên và nhẹ nhàng, diễn biến truyện không quá nhanh cũng chẳng quá chậm nhưng câu chuyện lại được kể một cách chân thực, cảm xúc. Bạn nào có Idol là ca sĩ, diễn viên ý, đọc xong thấy gato với Tiểu Mạt nhà ta lắm luôn. Tại cô may mắn quá mà, làm Fan người ta rồi làm vợ luôn. Thử hỏi có cô gái nào may mắn hơn không chứ??? Phận làm Fangirl như tui không gato mới là lạ. Nếu thấy hay, thấy hợp gu thì các cậu nên ghé thăm "Gặp ai giữa ngã rẽ tình yêu" một lần nhé!!! Đảm bảo không thất vọng đâu.

Huế 13/5/2018

_team U&V_

|Hoàn| Giới Thiệu Truyện Và Phim Hay 1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ