Thương Ly - Tuyết Linh Chi

493 18 0
                                    

Truyện: Thương Ly - Tuyết Linh Chi

Dành cho những nàng đam mê ngược thân, ngược tâm, ngược tàn tạ nhé :>

"Nàng xuất thân từ một gia đình quý tộc sa sút, mồ côi cha mẹ, không quyền thế.

Hắn ngự trị trên giai cấp cao quý nhất của xã hội, mong muốn một bạn đời chu đáo chân tình, một bóng hình êm ái xoa dịu mình khỏi những ưu phiền thế tục.

Tiếc rằng, mẫu người như vậy không phải nàng.

Để thoát khỏi sự đeo bám của nàng, hắn đổ dầu vào lửa, bắt nàng chôn vùi tuổi thanh xuân trong cảnh giam cầm suốt ba năm ròng rã, biến nàng từ một thiếu nữ ngây thơ mơ mộng thành một phụ nữ bi quan tuyệt vọng. Đã hết tin tưởng vào nhân tình thế thái, nàng thu mình lại, đối diện với người đời bằng vẻ cam chịu nhẫn nhục. Đã hết ước mong về hạnh phúc, nàng tự nhủ, miễn còn có người bằng lòng thu nhận, cho nàng bến đỗ, nàng sẽ dâng tặng người đó trọn vẹn sự nhu mì và tận tụy của mình.

Tĩnh Hiên nhận ra, Mỹ Ly bây giờ là mẫu hình y ao ước.

Mỹ Ly nghiệm ra, đừng bao giờ trông đợi gì ở Tĩnh Hiên.

Cuộc đảo chiều ngang trái của tình cảm, bắt đầu nhen nhóm như cơn bệnh nan y..."

Trên đây là phần tóm tắt của tác giả về bộ truyện Thương Ly.

Truyện lấy bối cảnh thời nhà Thanh, chắc mọi người có thể hình dung ra trang phục của các nhân vật rồi chứ!

Lúc này, trong cung có một vị cách cách tên Mỹ Ly mồ côi cha mẹ từ nhỏ, may mắn còn duy nhất có lão tổ tông thương yêu nàng. Nhờ vậy mà bọn người làm trong cung chỉ dám khinh thường sau lưng nàng.

Năm đó nàng mười lăm tuổi, độ tuổi còn trong sáng tinh nghịch, nàng thích hắn, thích đến nỗi mặt dày đeo bám hắn cả ngày, hắn thích thứ gì là nàng thích thứ ấy. Mỹ Ly thích hắn đến như vậy, nhưng hắn lại không một lần quay đầu nhìn nàng. Tĩnh Hiên cho rằng nàng là loại con gái không ra gì, chỉ biết gây sự trẻ con, mà người hắn muốn có...là một người con gái nhu mì như nước ở bên cạnh quan tâm bầu bạn cùng.

Ngày đó, Mỹ Ly dỗi hắn, nàng leo lên yên thúc ngựa chạy đi, nàng thầm nghĩ nếu làm như vậy hắn sẽ lo lắng cho nàng, rồi gấp gáp đuổi theo bảo vệ nàng. Nhưng vì sao, mọi thứ đều không như nàng tưởng tượng? Ngựa của nàng giẫm chết bà cụ kia, nàng không cố ý, thật sự không cố ý, nàng hối hận, hối hận vì đã leo lên lưng ngựa, nàng đã hại chết một mạng người. Hoàng thượng la mắng nàng, nàng nhận sai, người nói muốn đưa nàng vào lãnh cung niệm phật ngộ ra đạo lý, nàng sợ, nàng không muốn đi, nàng cầu xin Tĩnh Hiên, dập đầu quỳ gối cầu xin hắn. Phần hắn, dù nàng có sợ hãi, van xin bao nhiêu, hắn một lần cũng không ngó ngàng tới nàng, đã vậy hắn còn đổ dầu vào lửa, khiến hoàng thượng giam cầm Mỹ Ly trong lãnh cung suốt hai năm ròng.

Nơi đó, vừa lạnh lẽo vừa tối tăm, không hoa không lá, chỉ toàn chuột gián sinh sống, Mỹ Ly đã ở đây tụng kinh niệm phật suốt hai ba năm. Khoảng thời gian cách cách khác vui vẻ hưởng thụ bên ngoài, lại là những năm cô tịch, khó khăn nhất của nàng. Đều vì hắn, người nàng yêu một cách ngây ngô, dại khờ.

Hai năm kết thúc, nàng được thả tự do, tâm tĩnh lặng lại hẳn, tính tình trầm uất u sầu, nhu mì hiền thục. Đối với nàng, mọi thứ giờ đây đều tựa mây khói, không còn quan trọng nữa, nàng còn nhận ra dường như trước đó Tĩnh Hiên và cả người trong cung luôn xem thường nàng, chỉ là nàng ngu ngốc không thấy gì. Ngờ đâu, lúc tâm nàng lạnh cũng chính là lúc hắn cảm thấy nàng thật đẹp, hắn quay đầu nhìn nàng bằng ánh mắt ôn nhu, yêu thương mà trước đó nàng thường mơ mộng.

Sau đó không lâu, Mỹ Ly được ban hôn cho Vĩnh Hách - con trai của tướng quân trong triều. Hắn yêu Mỹ Ly, nguyện vì nàng mà làm tất cả, hắn luôn bên cạnh nàng, quan tâm yêu chiều nàng. Đáp lại tâm ý ấy, nàng dịu dàng chăm sóc hắn từng chút một, lau mồ hôi cho hắn, tặng hắn khăn tay,... Tất cả Tĩnh Hiên đều nhìn thấy, hắn ghen tuông vô cớ, khó chịu bực dọc chỉ muốn phá hoại chuyện tốt của hai người bọn họ.

Tĩnh Hiên bất chấp thủ đoạn dành lấy Mỹ Ly từ tay Vĩnh Hách, hơn nữa cũng do một số người khác tác động, giúp hắn thành công khiến Mỹ Ly trở thành trắc phi của hắn. Hắn biết hắn hèn hạ, vô lý nhưng không làm chủ được, vì hắn yêu nàng...yêu nhiều lắm. Mỹ Ly chỉ là trắc phi, còn người kia lại là phúc tấn chính thức của hắn, nàng bị khinh thường, uất ức, con trai nàng cũng vậy, hắn cho rằng đó là con trai của Vĩnh Hách đến nhìn mặt hắn cũng không thèm, ngay cả thi cử giành quyền làm bạn cùng thái tử cũng không được. Con trai nàng rất giỏi giang, rất giống Tĩnh Hiên, nhưng nàng lại không thể làm gì cho con nàng, vì nàng không phải phúc tấn.

Đến cuối cùng, mọi người ép nàng hay nàng tự tay dày vò bản thân, cũng không ai rõ, chỉ là...nàng lại chọn cái chết để kết thúc tất cả, chấm dứt những đau khổ, mệt mỏi suốt mấy năm dài đằng đẵng.

...

Truyện cứ y như con ghẻ của tác giả, ngược tan tác, ngược te tua, đến cặp đôi phụ của phụ cũng không hạnh phúc nổi, Vĩnh Hách đáng yêu hi sinh trên chiến trường, con trai nàng cũng đáng thương không kém gì họ. Bộ truyện đẫm màu nước mắt luôn ý!

Riêng kết của Tĩnh Hiên thì mọi người tự đọc sẽ rõ hơn nhé, buồn thảm ngang ngửa Mỹ Ly ấy:<

Tuy vậy, mình không thích nam chính chút nào, tại sao lúc đó hắn bỏ rơi Mỹ Ly rồi sau đó quay đầu nhìn nàng, giành lấy nàng từ tay Vĩnh Hách dễ thương chứ :< Tại sao vậy??? Nàng thay đổi hắn mới để ý đến nàng hay sao, dù gì Mỹ Ly năm mười lăm tuổi hay Mỹ Ly năm mười bảy tuổi cũng chỉ là một người thôi mà. Nhưng đến cuối cùng, mình mới tha thứ cho Tĩnh Hiên một xíu xíu, theo mình có lẽ hắn đã thích nàng từ lâu nhưng không hay biết hay vì cho rằng người phụ nữ của hắn phải ôn nhu dịu dàng, hắn đã bám víu vào cái hình tượng vô nghĩa này nên mới bỏ qua Mỹ Ly???

Cách hắn chọn trả nợ cho nàng chính là hoàn thành di nguyện của nàng, con trai nàng. Cái chết của Mỹ Ly chính là sự dằn vặt, là sự ân hận của hắn, mãi mãi không gột rửa hết được. Cho dù nàng chết đi, nàng cũng không giải thích với Tĩnh Hiên rằng, con nàng không phải của Vĩnh Hách mà là của hắn. Đó là tình tiết hối tiếc nhất của mình khi đọc truyện. Nhưng dù có không biết hay không, hắn vẫn chọn cách bảo vệ và nhường lại quyền lực của mình cho con trai đáng thương ấy.

Đọc xong, cứ như có cái gì đó ám ảnh mình, suốt nửa tháng sau đó mình không hề đọc thêm bộ nào, vì không dứt ra được cái chết đau khổ của tất cả nhân vật trong truyện. Tác giả thật sự đã thành công trong việc khiến tâm hồn người đọc rỉ máu:v

Về phim "Mỹ Ly cách cách" được chuyển thể từ Thương Ly, mình hong thích cho lắm, diễn viên đóng không được đạt nên mình khuyên nếu ai muốn tìm hiểu thì đọc truyện đi nhé! Khóc ròng luôn đấy. Dù buồn nhưng đọc không uổng đâu=)))))

Hồ Chí Minh 25/11/2017

_Team U&V_

|Hoàn| Giới Thiệu Truyện Và Phim Hay 1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ