Từng thề ước - Đồng Hoa

155 11 0
                                    

Chap này tớ spoil khá nhiều, nhưng đừng lo, sẽ spoil một cách có nghệ thuật.

Đây là một tác phẩm được tác giả Đồng Hoa dựa trên cuốn sách cổ điển Sơn Hải Kinh của Trung Quốc viết thành. Một câu chuyện thần thoại đẫm nước mắt. Từ nhân vật chính đến nhân vật phụ dù thân phận có khác nhau như thế nào, nhưng đều có chung một bi kịch để rồi cuối cùng dẫn đến kết cục bi thảm. Thương cho A Hành, Xi Vưu, Vân Tang, Nặc Nại, Xương Ý, Xương Phó, Thanh Dương,...

Mở đầu cho Từng thề ước là cảnh một con súc sinh bị Hỏa thần Chúc Dung của nước Thần Nông truy đuổi. Con thú đó có thể tự do điều khiển ngũ hành, mạnh mẽ vô cùng nhưng lại không có tính người, tàn độc và nham hiểm. Vậy mà nó lại bằng lòng dùng sức mạnh của mình để bảo vệ người dân trên núi Cửu Di, đòi công bằng và tự do lại cho họ. Viêm Đế Thần Nông lệnh cho Chúc Dung tới Cửu Di đánh đuổi nó, Chúc Dung rất mạnh, còn tu luyện hỏa thuật hàng ngàn năm, tất nhiên nó không thể đánh lại. Nhưng dù có chết con súc sinh vẫn quyết không để Chúc Dung bắt được mình, nó liền nhảy xuống vách núi tự sát. Vào ngay thời điểm đó, nó đã gặp một cô gái, người khiến nó biết mùa xuân là gì và cũng biết được cảm giác ấm áp là thế nào. 

Mấy trăm năm sau, nó được Viêm Đế nhận làm đệ tử, ông dạy nói, dạy đạo nghĩa quân thần cho hắn. Viêm Đế dốc lòng nuôi nấng hắn từ một con thú hoang dã trở thành một chàng trai tình nghĩa, biết phải trái đúng sai, nhưng bản tính ngông cuồng thì vẫn không bỏ được. Ông còn đặt cho nó một cái tên hay, Xi Vưu.

Vào một ngày, hoàng hôn lung linh, ánh mặt trời đỏ chói lọi rực rỡ, Xi Vưu vô tình gặp được A Hành, vương cơ của nước Hiên Viên. Hắn giở thủ đoạn lừa nàng, bắt nàng phải cõng hắn cả một đoạn đường dài để lên núi. A Hành lương thiện tốt bụng, đành cứu giúp hắn một mạng, nàng mặc kệ nhiệt độ xung quanh đang tăng cao, kiên trì cẩn thận cõng hắn trên lưng. Cả hai người đều không biết rằng, gần một ngàn năm sau, A Hành lại cõng Xi Vưu nhưng hắn lại không hề cười gian xảo sau lưng nàng, cũng không thể giở giọng châm chọc "A Hành, cô rất ngốc."

Tình cảm giữa Xi Vưu và A Hành, chưa lần nào được phép tuyên bố với mọi người, bởi vì nàng là vương cơ Hiên Viên đã có hôn ước với thái tử Cao Tân Thiếu Hạo. Lời hứa vào tháng tư hằng năm, hẹn nhau dưới cội hoa đào đã hai lần không giữ được. Hiểu lầm chồng chất, hắn khiến nàng tuyệt vọng tự sát trầm mình dưới đáy Ngu Uyên. Phải đợi đến hai trăm năm sau, hắn mới được gặp lại A Hành, nhưng nàng lại quên hết tất cả. Xi Vưu cố gắng giúp nàng nhớ mọi chuyện, để nàng tha thứ cho hắn, cùng hắn làm lại từ đầu.  

Đừng tưởng nhiêu đó là bình yên rồi;^; mới chỉ bắt đầu thôi huhu. Giữa A Hành và Xi Vưu có hàng trăm rào cản, hết người thân, trách nhiệm, con dân rồi đến chiến tranh.Bé Zu ghét tác giả lắm:<

Tớ đã khóc cả buổi trưa, khóc như một con chó:< vì không hề có nhân vật nào được hạnh phúc. Chúc Dung được xuất hiện ngay từ đầu chap 1, và tớ đã ghét anh, vì anh ác. Nhưng mà đến sau này, loại người ác độc nham hiểm như Chúc Dung lại là người duy nhất dùng mạng của mình để trả thù cho Viêm Đế Du Võng. Hắn thèm khát ngôi vị Viêm Đế, nhưng cũng căm hận việc Hoàng Đế giở thủ đoạn để chặt đầu Du Võng. Người đời chửi Chúc Dung mưu mô, hèn hạ nhưng cuối cùng lại noi theo hắn làm tấm gương sáng, trung thành với quê hương Thần Nông, thà chết chứ không đầu hàng.

Trong truyện ngoài A Hành và Xi Vưu ra thì còn rất nhiều người yêu nhau, Xương Phó Xương Ý, Vân Tang Nặc Nại, Thanh Dương Chu Du,... Đau khổ lắm;^; tại sao không có cặp nào trọn vẹn? Cơ thể Thanh Dương đã chìm sâu dưới đáy biển hàng trăm năm thì Chu Du mới biết được, trong khi nàng là người thân cận nhất của hắn. Nặc Nại chọn cách rưới thuốc độc hủy hoại cả cơ thể để âm thầm bảo vệ Vân Tang bình an.

Nguyên một dàn nhân vật to nhỏ lớn bé, ác độc tốt bụng, tớ đều thương. Chỉ trừ ông Hoàng Đế, nếu không có ổng thì sẽ không đời nào có những bi kịch này đâu. Không hiểu sao cùng là Đế mà ổng lại tàn nhẫn như vậy, trong khi Viêm Đế nhân từ biết bao, Tuấn Đế nho nhã biết bao. Ổng là trùm cuối của tất cả, là con đẻ của Đồng Hoa:< Từ vợ đến con trai con gái của mình, Hoàng Đế cũng nhẫn tâm lợi dụng được, chỉ để hoàn thành giấc mơ thống nhất Trung Nguyên.

Văn phong của Đồng Hoa đã khá quen thuộc rồi, nhẹ nhàng, từ tốn và mĩ miều nhưng dần dà ngôn ngữ trong từng câu văn lại có thể đâm tan nát con tym yếu đuối của người đọc. Tình tiết cũng vậy, ban đầu tưởng chừng rất nhẹ nhàng, vui vẻ nhưng càng về sau càng sâu sắc và bi thương. 

Một tác phẩm đáng để đọc, nếu bạn có một trái tym cứng chắc như đá:>

20.10.2018

#Azure

|Hoàn| Giới Thiệu Truyện Và Phim Hay 1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ