Tối trước chuẩn bị đi ngủ thì dở chứng mò vô wattpad, kéo xuống thư viện thấy truyện, hứng lên đọc, cái đến 12 giờ đêm mới tắt, được 12 chap:) Sáng mai lại đọc tiếp nguyên buổi trưa, một lèo hết truyện luôn. Phải nói là hay kinh lên được, hay mà còn hài, đọc cười lăn lê ra nhà>: mẹ đỡ phải lau chi cho cực.
Anh người yêu từ thời đại học của Hà Tịch đi du học, cô mòn mỏi đợi chờ, tự tay đan khăn len tặng anh hay cố gắng dành dụm tiết kiệm tiền gửi sang cho Dương Tử những khi anh điện về than vãn. Vậy mà đến khi về nước, anh lại dẫn về cô bạn gái mới tên Anna, nhẫn tâm nói chia tay với Hà Tịch. Cô tính tình mạnh mẽ kiêu ngạo, có chia tay cũng không được nhục nhã trước mặt người khác. Liền đứng dậy xé rách cọc tiền trong tay như xé giấy, bỏ đi một mạch.
Hà Tịch đau khổ vào bar tìm thú vui, mới đầu đi với anh partender, sau một hồi đầy biến cố thì cô lại rơi vào người đàn ông khác, trải qua tình một đêm trong tình trạng không biết mặt mũi người ta. Tần Mạch lúc đó do say rượu nên mới không làm chủ được, chứ thật ra không có ý gì trước đó, dù sao cũng vì Hà Tịch khiêu khích trước.
Cô và anh nghĩ chuyện này đến đây là chấm dứt, không ai nợ ai, sau này đường ai nấy đi. Thật không ngờ trời thương xót:) họ liên tục chạm mặt nhau trong tình trạng thảm hại của Hà Tịch. Cô ghét anh, anh cay cô, mỗi lần gặp nhau là mồm miệng tía lia chửi rủa, nhưng người ngoài nhìn vào thì lại hiểu nhầm họ đang quen nhau. Vì gia đình Hà Tịch và Tần Mạch lúc nào cũng hỏi han tình trạng hôn nhân của hai người, sẵn dịp nên anh đem cô làm bia đỡ đạn, cô cũng biến anh thành thớt. Rồi mọi người càng nhìn thì càng ngưỡng mộ họ, chỉ là không biết rằng bên trong sóng to gió lớn, cãi nhau không ngừng.
Ui giời ơi mỗi lần Hà Tịch mở miệng thì chất từng câu nhé, Tần Mạch thâm hiểm mưu mô giở đủ trò, đọc chỉ biết lăn lộn vì mắc cười. Tần Mạch tính cách giống hệt Hà Tịch, kiêu ngạo xấu tính. Vì đều là những con người kiêu ngạo nên vô tình làm tổn thương nhau, cứ nghĩ việc mình làm bao giờ cũng đúng nhưng thật ra lại khiến đối phương đau lòng. Mà mắc cười ở chỗ, thích nhau rồi nhưng vẫn chửi nhau, làm như không chửi là không sống được.
Sau này Tần thị gặp chuyện trong vấn đề tài chính, Tần Mạch phải qua Mĩ với ba mẹ, bỏ cô lại trong nước. Ba tháng đầu tiên anh và Hà Tịch vẫn liên lạc với nhau, nhưng dần dần chuyện để nói ít đi, sau đó thì không gọi điện nữa. Cô không muốn chờ đợi trong vô vọng, chờ một người mà đến cả tương lai cũng không thể nói trước. Một ngày anh gọi cho cô, nói chia tay, anh xin lỗi, cô nhẹ nhàng đồng ý. Sự kiêu ngạo khiến cô không muốn cầu xin anh, anh cũng kiêu ngạo không giải thích với cô.
Hai năm, đủ cho Hà Tịch làm quen với cuộc sống mới, nhưng vẫn không thể chối bỏ rằng cô nhớ anh. Cô ra sức tham gia nhiều buổi xem mắt, vẫn không có ai đủ tiêu chuẩn, rồi Tần Mạch bất ngờ trở về. Lần này anh chính thức theo đuổi cô, vì quá ngu trong tình yêu nên hằng đêm đều giở sách chiến lược theo đuổi phụ nữ ra nghiên cứu.
Cuối cùng Hà Tịch có chịu tha thứ cho Tần Mạch không? Hay vẫn vì sự kiêu ngạo của mỗi người mà bỏ qua nhau?
Giọng văn của Cửu Lộ Phi Hương trước giờ luôn hài hước, mạnh mẽ rồi nên truyện này cũng thế, mạch tình tiết nhanh nhưng phù hợp với tính cách nhân vật, nói chung không có gì để phàn nàn cả. Vì mẹ Cửu đã trải qua bao năm lăn lộn trong nghề nên lời thoại chất lừ luôn, từ dàn nhân vật phụ đến Hà Tịch Tần Mạch, nói câu nào thấm câu đó, bé Zu đã tốn thời gian chỉ để lướt lên lướt xuống đọc nhiều lần mấy câu thoại thôi hihi.
Ư ư truyện nào của mẹ Cửu cũng hay hết á, chỉ tội mình không có thời gian nghiên cứu hết tác phẩm của mẹ thôi>: Bạn nào còn biết truyện gì nữa nói Zu với>: Zu đọc nhiều lắm mà không viết giới thiệu hết:( chỉ vì thời gian hạn hẹp.
Hồ Chí Minh 24/7/2018
u&v
BẠN ĐANG ĐỌC
|Hoàn| Giới Thiệu Truyện Và Phim Hay 1
Non-FictionNhững bộ truyện hoặc phim mà team đã xem và cảm thấy ưng ý nhất, team sẽ giới thiệu cho mọi người cùng biết. Cũng là nơi trưng bày những tác phẩm u&v thích nhất trong quá trình review.