Chapter Twenty

86.7K 2.4K 700
                                    

I woke up without Trigger beside me. Kanina ay nag-paalam ito sakin na uuwi na ito dahil baka pasukin na kami nila mama.

He even kissed me goodbye and told me how much he loves me. Funny, kasi sobrang napapagod yung katawan ko. Para akong nakipag-square sa tapat ng school.

Before we slept last night, Trigger compensated the pain. We made love again, matapos ay pinaliguan pa ko nito at binihisan. Then we removed and change the beddings, so it was really a long night for both of us.

Mabuti na lamang at sound proof ang silid ko, dahil baka may nabaril na ang papa ko.

I tossed and turned above the bed, giniginaw ako so I had to pull the blanket up to my neck.

That's when the door opened and mama's head popped a peak.

"Taling? Gising ka na ba bebe?" Tinulak ni mama pabukas ang pinto at pumasok daladala ang wooden tray na may laman tall glass of milk and a plate of bacon and toast. "Inakyatan kita ng almusal, it's already eleven in the morning. Ang sabi ng lolo Brad mo, you're not feeling well. Will you be able to attend your afternoon class?"

Nangunot naman agad ang noo ko. "Nandito si lolo Brad?"

"Yes, pati ang lola mo. Kaninang madaling araw mula Las Vegas ay dito sila dumiretso." Pagkkwento ni mama. "Nabigla nga kami ng papa mo, hindi na nag-pasundo sa helipad. Sabagay ganoon naman talaga ang mga bagay sa mundo, nakakabigla kaya madaming nasasaktan."

Napahagikgik naman ako sa hugot nitong si mama. Ugali na nya yan, mag-bitaw ng hugot sa buhay ng wala sa hulog.

"Kumain ka na, be. Lalamig to. Sinasabi ko sayo nako, wala ng pagmamahal pag malamig na." She smiled and reached for my forehead, agad na nabalot ng pag-aalala ang mukha ni mama. "Be, nilalagnat ka nga! Nagpaulan ka na naman siguro. Ikaw talagang Taliling ka! Teka, ikukuha kita ng gamot. Kumain ka na para magka-lakas ka."

Tinulungan ako ni mama bumangon pa-upo bago ito nag-paalam na kukuha ng gamot para saakin.

Ganoon pala ang sex, nakakalagnat.

Sinimulan ko ng kainin ang inihanda ni mama kahit pa wala naman akong gana, sa ganoong ayos ako nadatnan ni Kade.

"May sakit ka daw sabi ni mama Nae?" Nag-aalalang naupo ito sa tabi ko.

"Wala to, lagnat laki lang. Lalaki na boobs ko ganun." I giggled and continued eating.

"Nasobrahan sa iyak?" Tahimik nitong tanong.

"Ha?" I frowned.

"Thalia, I was there nung ipinahiya mo si Winter sa school. I was there when you announced that Trigger is your boyfriend and mind you, I was with Zach." He said.

"God, Kade!" Natutop ko ang aking bibig sa pagkabigla. "Please don't tell mom and dad, please?"

"It's not my story to tell." He shrugged and stood up after kissing the top of my head. "Mag-pagaling ka, para mapanuod mo kung pano basagan ng mukha ni Zach si Trigger."

Nalukot naman ang mukha ko. "Sabihan mo si Zach na pag pinakialaman niya si Trigger, babarilin ko siya talaga! At ipapapalo ko kay Tita Dana ang pwet niya hanggang sa mamula!"

"Magpagaling ka agad, ikaw ang mag-sabi sakanya nyan." He smirked. "Pupunta muna akong rancho, I need to check the horses bago ako pumasok sa school."

"Kade?" Kunot na kunot ang noo ko habang nakatingin sa crafted bracelet na nasa palapulsuhan nito. "Where did you get that?"

Natigilan ito at nagbaba ng tingin sa bracelet nang inguso ko iyon. "Given by a friend."

"Dash?" I fished.

Tempting TriggerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon