Chapter Forty

80.5K 2.8K 1.1K
                                    

"Thalia, hindi porke may dede ka na ibig sabihin mas maganda ka na sakin. Kaya manahimik ka dyan!" Sabi ni Iya bago muling sumubo ng waffle nito.

"At least she have boobs now, how about you? When are you going to glow in the dark, germs?" Lance cocked her brow and sipped her juice.

Napahagikgik naman ako nang makita kong naningkit ang mga mata ni Iya.

"Yeah, you know what maybe it's a hopeless case." Dagdag pa ni Romee.

"Itong tabas ng dila ng pinsan mo, Thalia siyang siya ng sayo! English lang ang sakanila pero, lapastangan kayong tatlo!" Iya rolled her eyes.

"Gaga, kasi ang pag-ligo sinasabayan ng hilod. Tamo yang libag mo pinatagal mo sa katawan mo di na tuloy maalis." Naiiling kong sabi.

"Letse! Ang peperfect niyo eh noh!" She made a face.

"Well we are." Mayabang na sabi ni Lance bago matamis na ngumiti.

"Wag na nga natin pag-usapan yang maruming nilalang na yan." Binalingan ko si Romee. "Care to tell us what's with you and Ethan?"

"We're dating." Tipid nitong sagot.

"And kissing...." Lance teased na agad namang nasiko ni Romee sa tagiliran. "What? Don't worry hindi naman malalaman ni Tito Red."

"Pero malalaman ni Zander." Tumatawang sabi ni Bonifacia bago inguso ang sinoman na nasa likuran ni Romee.

Doon kami napabaling, Zander is standing next to Trigger. An akward silence came along, si Trigger ang bumasag noon.

"Hey, wala pa rin ba yung inaantay niyo?" Trigger asked and smiled bago ako puntahan at mabilis na halikan.

"Ewan ko dyan kay Bonifacia! Nasan na ba yung i-memeet mo?" Tanong ko rito, umupo si Trigger sa tabi ko bago ako akbayan kaya naman humilig ako sa balikat nito.

"Aba ewan ko! Nabulok na ata yun nakakainis nasasayang ganda ko dito." Irap nito.

"Nasasayang lang. Walang ganda." Sabi ni Romee bago ko nakita ang pag-ilap ng mga mata nito nang maupo si Zander sa tabi ni Iya, katapat ni Romee.

"Maaga natapos yung meeting ko, akala ko tapos na kayo." Bulong ni Trigger sa tenga ko bago ako halikan doon.

"Hindi pa, ewan ko dyan kay Iya. Tagal tagal ng kameet niyan."

Niyaya kami ni Iya na lumabas for some get together, but then last minute ay inutusan ito ng boss nito para i-meet ang isa sa mga supplier nila. Pero hanggang ngayon ay wala pa ito.

"Bakit mo naman sinama si Zander dito?" Muli kong bulong kay Trigger.

"Nakita ko siya sa labas, it will be rude if I wont invite him in. Sorry." Muli ako nitong hinalikan saking tenga.

I sighed. "Kumain ka na?"

"Coffee lang, wala akong gana eh. Gusto ko sabay tayo." He pursed his lips.

Napangiti naman ako. I rolled my eyes. "Sayo nalang tong pancake ko. Tinikman ko lang, ayoko ng lasa eh. Baka sira na, okay lang kung ikaw kakain. Ikaw naman sasakit ang tyan."

Natawa ito nang humagikgik ako. He pinched my cheek and leaned a little towards the table to fork a slice of pancake.

"Diba? Lasang ewan." Sabi ko habang pinapanuod siyang kumain.

"Hindi naman, masarap nga eh." Kunot noo nitong sabi.

"Hindi kaya!" Inirapan ko ito.

"Okay, okay. Respeto sa single." Pag-singit ni Bonifacia samin ni Trigger.

Tempting TriggerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon