SIX YEARS LATER
"Taling, ikaw na muna ang bahala sa shop ha? Sorry talaga, but I need to join dad for lunch. You know, Paris can't dahil bukod kay Ricos ay inaasikaso niya ang pag-aaral niya. Reid is in Texas and mom is away." Malungkot itong ngumiti. "I miss her, I miss her with dad you know. Anyway, mauuna na ko inaantay na ko ni daddy."
"Wala talagang forever." I sighed and kissed her cheek. "Ako na bahala dito, iwan mo na ko. Sanay naman akong maiwan."
"Taling..." She gave me a warning.
"Tell tito Red I said hi and tell him na kausap ko si tita mommy Chi kagabi, sabi sakin ni tita mommy she missed him." Ngumiti ako.
"Hindi ka nanloloko? Kasi sasabihin ko talaga yan kay daddy." Paniniguro nito.
"Bakit naman ako manloloko? Naloko na Romromi at alam kong masakit, wag kang mag-alala hindi ko pinapaasa si tito Red kasi alam ko din kung gano kasakit mapaasa, at totoo na sinabi yun ni tita mommy noh!"
Ngumiti si Romee. "I know they still love each other. Anyway, I'll get going baka ma-caught ako sa traffic. Bye, Thali!"
"Someones gonna fly to New York later, I can sense it." I grinned happily.
Ganito, ganito nalang ganap ko sa buhay. Taga-kilig sa kakiligan ng iba. Eh wala eh, pinakshet ng pag-ibig ang ate niyo.
"Sara, yung mga mannequin palitan niyo na ni Karlie ng damit. I-display niyo na yung mga bagong collections para refreshing, alam niyo na sawa na ang mga tao na makita ang mga display natin kailangan ng mag-palit kasi nga ganon sa panahon ngayon lahat pinagsasawaan."
"Ang bitter talaga ni ma'am." Natatawang sabi ni Sara bago pumasok sa stock room upang ilabas ang mga bagong designs ng damit.
"Mas okay na toh, kasi nung naging sweet ako nasaktan ako eh." I shrugged.
"Sino bang nanakit sainyo ma'am at ng masapak natin yan? Aba sa ganda niyong iyan, sobrang sexy niyo pa! Naghuhumiyaw ang dibdib niyo, sinaktan pa kayo!" Sabi nito.
"Ikaw din masasaktan kita pag di ka pa tumahimik na boses kiki ka." Inirapan ko na ito at nag-tuloy-tuloy na ako sa loob ng office namin ni Romee.
It was just a small boutique that Romee and I owned. After we graduated college, we both pursue our dreams that we build together.
We're both successful fashion designers. We're skilled to be an international supermodels, but we declined the offer sonce we can't leave the country.
Ayaw iwan ni Romee ang daddy niya at ayoko rin namang iwan ang mama at papa ko kagaya ng pangiiwan sakin ni...
Okay, Thalia. Stop right there. Matagal na iyon, maraming taon na ang lumipas at marami naring nag-bago.
If I were to be asked the Maxine Medina's question variation of my own.
What is the most significant change I have seen in the world in the last six years?
Is that my boobs have grown, big and full. My body developed the way I wished it to be. Toned and soft muscles on my arms, thighs and legs. I've changed, physically.
BINABASA MO ANG
Tempting Trigger
Roman d'amourFor many years, Trigger has been so good in resisting temptations. He's always smart to know what's best for him. And Thalia Cameron is a walking and talking temptation every man would indulge at any time. She's like the apple of Eden waiting for hi...