FFTQ 22

40 2 1
                                    

Chapter 22: The Truth behind Bulls Eye

Snow's POV

It has been 5 days since Anaconda's absence. Ang dami ng nangyari sa loob ng limang araw na iyon.And I can't help myself to grin because I am almost there.Gusto kong Makita kung paano masasaktan si Stone. Kung pano siya mahihirapan. Kung pano siya magdusa. At sa lahat kung paano siya unting-unting mamamatay sa kaba at parusang ihahain ko sa kanya.

Hindi madali ang mga pinagdaan ko sa paghihiganti kong ito. I befriended him by threating me as his rival. During those 3 years , inaamin kong nag-eenjoy ako. It was fun. Ngunit parte nayon sa paghihigante.I do that to know him better.Not just him but also his family.Lalong-lalo na kay Patrick Garcia.

I was 6 years old at that time. At meron na akong pag-iintindi sa nangyayari sa paligid ko.When my mother is not around I noticed that my father Ryan Lacreuz is cold to me.Kung nandiyan ang mom ko ay naging mabait at mapagmahal niyang ama sa akin.But hindi ko nalang iyon pinansin. Hindi niya naman ako sinasaktan.

But when I turned 12 years old. My mom unexpectedly died.I was heartbroken.It feels like I lost my heart and soul.I lost the meaning and importance of my life.Hindi ko matanggap ang nangyari.Ang sakit sobrang sakit. Kung nasaktan man ako noon ay mas nasaktan si Dad. He always locks his door. He did not eat his foods for days to weeks. I was worried. I also don't want to lose him. Or else I don't know how to live anymore. Lubos ang pagdudusa ko sa pagkawala ni mom pero kailangan ako ni dad. So I keep myself strong for him.I knock and knock to let him eat the food I brought. Ganon nalang ang saya ko ng binuksan niya ang pinto. Ngunit nawala din iyon ng ilang Segundo dahil kitang-kita ko ang itsura ng dad ko. Ang malaman at pagkabrusko ng katawan ay namamayat nalang bigla.Ang magandang mukha ng aking ama ay hindi na maipinta.Ang lalim ng mga mata at nagsisitubuan na ang mga bigote. Biglang nangilid ang mga luha ko ngunit agad ko iyong pinigilan.

I offered him a tray of food. Hindi ko alam ang nangyari. I just found myself rolling on the stairs. Namimilipit ako sa sakit ng katawan.Hindi ko iyon maigalaw.Pilit kong inaaninag ang aking ama .At kitang-kita ko ang galit sa mukha niya.Hindi ko mapigilan ang pagtulo ng mga luha ko. I want to ask him why he did that. Why did he kick me.Pilit kong itinayo ang sarili ko ngunit unti-unti namang bumigay ang katawan ko. I feel that my arms and legs are broken.Nahihilo at naglalabo ang paningin ko.May umaagos na likido sa bandang noo ko at tuluyan na akong nawalan ng malay.

When I wake up. I found myself in a hospital.Pilit kong gumalaw ngunit hindi kaya ng katawan ko. I examined myself. Nakabenda ang ulo. Nakasemento ang isa kong braso at dalawang paa.Hindi ko maiwasang humagolhol na ang taong gumawa nito ay mismong daddy ko. Biglang dumating ang personal assistant ng daddy ko. At siya yung nagdala sakin sa ospital.Itinanong niyang anong nangyari sa akin.Hindi ako sumagot.Ilang araw ang nagdaan ay gumaling ako ngunit tulala hindi nakakapagsalita. Natrauma ako sa ginawa ng daddy ko.

Umuwi ako ng bahay at si Damian ang umalaga sakin. PA ni dad. Halos magkasing edad silang dalawa. Ng makarating na ko sa bahay ay bumungad sakin si daddy. Normal na ang ayos niya bumalik na siya sa dati.Ngunit hindi parin mawala ang sakit sa ginawa niya.Matalim niya akong tiningnan, galit parin ang namumuo dito. Naguguluhan na ako.Kahit hirap ay nagsalita ako.Tinanong ko siya kung bakit niya iyon ginawa, bakit ang laki ng galit niya sa akin.Wala naman akong kasalanan at hindi ako ang dahilan bakit nawala ang aking ina.

Sinabi niya ang lahat sa akin.Hindi ako makapaniwala sa mga narinig ko.Sana hindi ko nalang siya tinanong.Mukhang sasabog ang dibdib at isip ko sa mga nalaman ko.

I am not a son of my father but with other man.

Yes. And he is Patrick Garcia. Stone and I are half-brothers.

Falling For The QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon