Chapter 45: Conflict
==*==
Yamamoto's MansionGalit na kumatok si Mr. Yamamoto sa kwarto ni Queen.
"Buksan mo itong pinto Nagi! We need to talk." Aniya nito habang patuloy parin sa pagkatok. Agad naman iyong binuksan ni Queen.
"Yes? Ano iyon Papa?" sabi niya. Alam niya kung ano ang pag-uusapan nilang dalawa kung bakit galit na galit ngayon ang ama niya. Ngunit wala siyang ibang masabi kung hindi iyong mga salitang iyon lang.
"I want you to stay away from that guy Queen."
"What are you talking about Pa?"
"Just forget every memory you have here before your accident. It's not good for you especially Stone Garcia."
"Forget? Naranasan mo na ba iyong pakiramdam na may mukhang kulang Pa? I wake up every day trying to figure out what's that emptiness is all about. I can't keep living feeling like that Pa. It is likely that I'm dead. By the way, that guy is the key for me to remember just a little bit of details about my past. Kaya Pa, please let me fill this emptiness inside me." Madamdaming aniya ni Queen. At hindi na hinintay pang magsalita ang kanyang ama ay pinagsarhan niya na ito ng pinto.
"N-Nagi!" sigaw nito sa kabilang pinto.
"We are not done Nagi! Buksan mo itong pinto!!" dagdag nito. Ngunit hindi ito pinansin ni Queen. Dali-dali muna siyang nagbihis. Gusto niya munang umalis dito ngayon. Binuksan niya ng malaki ang bintana at lumingon ulit sa pinto na nooy mabubuksan na gamit ang susi. Bago paman ito mabuksan ng kanyang ama ay tumalon na siya agad. Mataas-mataas din ang tinalunan niya mabuti sa may pool siya bumagsak."Get back here Nagi!" galit na sigaw ni Mr.Yamamoto habang nakadungaw sa bintana. Hindi na ito liningon ni Queen at dali-daling umahon sa pool. At ng makapunta na siya sa may gate ay agad niyang binuksan ang maliit na pinto ngunit naka-automatic lock iyon. Mukhang kagagawan iyon ng kanyang ama.
"OPEN THE GODDAMN GATE!" inis na sigaw niya. Ngunit mukhang walang nakarinig sa kanya sa labas. Nakita niya naman ang mga tauhan ng kanyang ama lalong-lalo na si Wave na papalapit sa kanya. Sinipa niya ang pader ng pinto ng gate. Inaalam niya kung gaano kalakas ang kinakailangan niya upang ito ay sirain. Kung ayaw talaga siyang pagbuksan ay talagang hindi siya magdadalawang isip na itoy sirain.
"OPEN IT OR I'LL DESTROY THIS FUCKIN THING!!" galit na galit niyang sigaw. Dahil sa ilang dipa nalang ang layo ng humahabol sa kanya ay sinipa niya na ito na malakas at napatilapon ang pinto sa labas. Agad naman siyang lumapit sa isang sasakyang nakaparada sa labas. Nakuha niya agad kong sino ang may ari ng sasakyan iyon, wala na siyang oras upang makapag-isip. At ng makita niya sa mga mata niya ang may-ari nito.
"Why are you standing there, get me out of here!" sigaw niya kay Stone na nooy gulat na nakatingin sa kanya. Hindi niya na ito hinintay at sumakay na siya sa kotse. At mga ilang segundo ay nakasakay narin si Stone sa driver seat hanggang sa tuluyan na silang nakaalis sa mansion.
"Tuluyan napo silang nakaalis Zen-dono." Ani ni Wave sa ama ni Queen na nooy kakalabas lang.
"Kamiyo!!" singhal nito.
Translation: (God damn it!!)
"Susundan ko po ba sila Zen-dono?" suggest ni Wave dito.
"Let her be. At ikaw Wave, you have some explaining to do."
========
[Stone]
Hindi ko inaasahang makakasama ko ngayon si Queen at nagpapasaya iyon sa aking damdamin. I really miss her. Ngunit sa ngayon pipigilan ko muna ang sarili kong ipadama iyon sa kanya. Marami pa kaming dapat pag-usapan lalong-lalo na tungkol sa kahulihulihan naming pag-uusap bago pa ako nawalan noon ng alaala. Ngunit hindi pa ito ang tamang oras para doon dahil katulad ko ay nagkaamnesia rin siya. Gusto ko rin alamin ang tungkol doon, ngunit wala naman akong mapagtanungan maliban siya.
Napatingin ako sa kanya at muntik na kong mapamura dahil nakalimutan kong basang-basa siya. Pwerteng tahimik na nakaupo lang siya sa tabi ko habang makakrus ang kanyang kamay at mukhang may malalim siyang iniisip.
BINABASA MO ANG
Falling For The Queen
Romance"I think I am sure now that I am falling inlove with you now Queen." "You shouldn't fall for the Queen." "And If I do?!" "You'll die!!"