Ako si Nathan,yon lang ang alam ko sa sarili ko,kapatid ko si Merethea,ama ko si Gustavo...
Pinalaki kami at inaruga upang gamitin sa ambisyon ni Amang pagharian ang daigdig,sinanay kaming gamitin ang taglay naming kapangyarihan upang puksain ang sinumang nilalang na sumalungat sa kanya...hinahanda kami para sa isang digmaan,kapangyarihan laban sa kapangyarihan...itinanim nya sa aming isipan na sa mundong aming ginagalawan ay dalawa lamang ang aming pamimilian ang mabuhay at mamatay...
I had with me this bamboo flute who has a power to kill...but everytime i practice to manage this power...still i killed people,even small or big creatures...
Am I happy? Yes maybe because its my fathers happiness but when im alone seems like the wind whispers that what i did was wrong...that im gonna pay for those lives i take....
..... Pumasok si Merethea...sa gitna na kanyang pag eensayo...
"Hindi ka pa rin sumusuko,
"Hanggang ngayon hindi ko pa ring magawang kontrolin ang kapangyarihan to...kung bakit kasi kailangan ko pa tong pag aralang gamitin...
"Dahil yon ang nais ni Ama...(sagot ni Merethea...
"Bakit kasi kailangan nating manakit,alam mo ba kung ilan na ang biktima ko na walang kalaban laban...
"Bakit hindi mo na lang tanggapin na nag exist tayo para pumatay,pinalaki tayo para pumatay...
Tiningnan ni Nathan ang kapatid...
"Hindi ko alam pero sa tuwing nakakapatay ako,parang bumubulong ang hangin na may mali,na pagdating ng panahon,sisingilin ako sa maraming buhay na inutang ko...
"Kalokohan...ano ba ang sinasabi sa atin ni Ama...we only have two choices Nathan...to live or to die...
And for us to live someone has to die..."Tatanggapin na lang natin ng ganon...
"Bakit?may magagawa ba tayo,ama natin si Gustavo,baka nakakalimutan mo....ang kaaway nya kaaway din nating dalawa....tayo lang tatlo ang magkakampi...paghaharian natin ang buong daigdig pagdating ng panahon...luluhod sa atin lahat ng mga nilalang...hindi mo ba naisip yon...
Natahimik si Nathan...
"By the way,kaya ako narito dahil pinatawag tayo ni Ama...
"Nandito sya?
Tumango si Merethea...
Sabay na silang lumabas.....at nagbigay galang sa ama...
"Mabuti at nandito na kayong dalawa...kailangan nyong maghanda para sa ating paglalakbay...
"Paglalakbay?(magkapanabay nilang sagot)
"Tama,panahon na upang dalhin ko kayo sa daigdig ng hiwaga...ang mundo ng Encantadia...
Sumabat ang pinagkakatiwalang kawal ni Gustavo...
"Ngunit panginoon...hindi pa sila handa...
"Kailan pa sila magiging handa....
Sapat na ang lakas at kapangyarihan nilang dalawa para sa isang digmaan laban sa mga diwata...."Wala nga silang alam sa salita ng daigdig na yon...
"Hindi na nila yon kailangan,mas nakakabuti yon para wala silang naintindihan....ako lang ang dapat nilang sundin...ang salita ko ang magiging batas nila...at bumulong si Gustavo(baka nakalimutan mo,may dugong sanggre ang dalawang yan,at nasa mundo ng Encantadia si Cassiopea,titiyakin kong magkrus man ang landas nila,hindi rin sila magkakaintindihan....
Tumahimik ang matapat nyang kawal,may punto nga naman ang kinilala nyang panginoon...
Tipunin mo lahat ng mga magagaling na kawal at silay isasama ko sa kaharian ng Ardenia...
BINABASA MO ANG
Mahiwagang Puso
FanfictionThis is my own version of Enca, unexpectedly I became an Ybramihan,sa pagsisimula ng Engkantadia I admit na kinikilig talaga ako sa Alebarro ngunit sa paglipas ng mga araw at habang nagkakaeksena ang Ybramihan bigla nag iba ang aking gusto, mas nai...