EL1: Chapter 5

481 25 2
                                    

A/N: Oo alam kong matagal akong hindi nakapagupdate. Pasensya na ha? Ganun talaga buhay parang life. Here is the long chapter for you!(if it is, HAHA!) Happy reading!

--

"NO! hindi ako papayag. At saka isa pa, may napili na akong partner kaya maghanap ka na lang ng iba." Of course, that's one of my lame lies. I hope he doesn't mind at all. Pero knowing him, hindi yan magpapatalo.

"Uh oh, we have a deal. Remember?" Nakangisi nitong wika. Now he's lying! I don't remember na may deal kami ng lalaking ito. Last time i remember ay yung pinakidnap niya ako para lang sabihin na ako ang magiging partner nya and guess what? Trip nya lang daw kaya nya ko inaya. Ang gulo diba?

"I don't remember that we have a deal. Last time i remember, you kidnap me for saying that i will be your partner. Heck! I don't want you to be my partner!" Wika ko. But still, he remained silent at tinitigan nya ko. Then, a smirk plastered on his face like he was planning something. Here we go!

"Then, i will tell the teachers that your cheating in exams." Said he. I stood frozen like something is underneath me. Of course! That's a lie at sya mismo ang nahuli kong mamgongopya.

"Then, i will tell them that your the one who's cheating and your blackmailing me just to accept your offer" then i smirk at him and he smirk too. Hindi ako magpapatalo sa kanya lalo na at ako ang pinag-uusapan dito.

"Very-well. I guess i have to Approach someone." Then he left me dumbfounded. What was that? Hindi ko na lang ito pinansin at lumabas na lang ng kwarto. I walk pass towards him ngunit hindi niya ko pinansin. Yeah, thats the effect of rejecting a man.

Sumakay ako sa aking kotse at saka ito pinaharurot papunta sa bahay namin. Uh, did i forgot that i will leave with that bastard in one roof?

Kaya bumalik ulit ako sa bahay nila at ipinasok ito sa garahe. Hindi na ko magugulat na magtataka si Thunder. Duh, wala na syang pakialam don.

"Oh? Bakit ka bumalik?" See? Told 'ya. Magtataka talaga sya kung bakit ako bumalik. Kung bakit pa kasi ako pumayag sa kanya eh.

"Your sister told me that i will live here." Saka ako tuluyang pumasok and left him dumbfounded like he did it before. Gumaganti lang ako sa kanya.

"Mabuti naalala mo" sabi nito kaya tinaasan ko ito ng kilay pero hindi ito natinag kaya napabuntong hininga na lang ako. "Yep, i almost forgot it."

"Hey, ate! Ano na namang pakana ito?" Sigaw ni thunder ngunit inirapan lang sya nito. Guess wala itong laban sa kanya.

"Wala kang pakialam. Besides, im older than you" at saka ito nagwalk out. Pareho kaming nagkatinginan ni thunder at sabay na ring nagiwas ng tingin. Uh, whats wrong?

"You should go at the guest room." At saka na naman ako iniwan mag-isa. Ugh, bakit ba sila nang-iiwan? Then i realized. Palagi na lang akong ganun kapag sila pero sa iba ay hindi.

Pumunta na ako sa guest room at saka humiga sa king size bed. Duh, edi sila na mayaman. Napairap na lang ako ng hindi ko namamalayan na nasa harapan ko na si Ate Serina.

"Come with me. Aayusan na kita" wika nito na kinikilig. Luh, anyare sa babaeng ito? Tumango ako at saka sumama sa kanya. Besides, may tiwala naman ako sa kanya ng konti.


Endless Love 1 & 2 Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon