Chapter 3

4 0 0
                                    

"Helow uncle napatawag po kayo.? "Sagot ng babae

"Hija jess I inform you be ready"daddy ni mae

"Ok uncle what is it.? "Takang tanong ko sa dad ng bestfriend ko.

"Malalaman mo pag nagkausap na kayo ni princess. "Dad ni mae

"Ok sige uncle "sabi ni jess sa kabilang linya.

"Take care hija ikamusta mo nalang ako sa mom and dad mo"bilin ng dad ni mae.

"Ok uncle i tell here"sabi ni jess










Pov jess

Helow im jessa buto call me jess or jessy kahit ano tawag nyo, by the way i think alam nyo na who is my cousin, mabait sya tahimik, pero iba magalit umuusok ang ilong hehehe wag kayo maingay ah, nakausap ko dad ni mae susunod si mae na tatawag hahaha, magama talaga kahapon lang sya umuwi sinabi sakin ng butler ko na inutusan ko. Nainform na rin sakin ni uncle about the women of the University, im excited hihihi sana may makilala ko. Kaso mukha magiiba mukha ko, no choice we need to accept that huhuhu good bye y beautiful face. Bye bye na ko sa pov ko hahaha bukas nalang hihihi.








Kinabukasan

" good morning po manang"bati ko sa maid

"Ikaw pala hija halika ka na magumagahan ka na"aya ng matandang babae.

"Sige po salamat po sumabay na po kayo lahat sakin. "Aya ko sa kanila ganto talaga ko mabait sa kapwa di ko tinuturing na katulong talaga o alalay pantay lang ginagawa ko.



"Pagkatapos magumagahan ni mae lumabas na sya nagpahangin saglit umakyat sya kinuha nya phone nya to call here cousin, to inform na andito sya. "

Dialling couz.............

Ringgggggggggggggg!!!!!!

Walang sumasagot.....

Nagdial ulit si mae....


Maya maya mga ilang dial nasagot na ni jess.

Helow. " antok na sagot ni jess

Kala ko ala ka na balak sumagot. "Inis ni mae

"Ito naman nasa panaginip ko kasi si jimin eh kaya matagal nasagot. "Paliwanag ni jess

Next time sagutin mo agad kung hindi lagot ka sakin babarilin nalang kita
"Warning ni mae na may halong pananakot.

Grabe ka naman couz!  Babarilin agad!  Wag naman gusto ko pa makita si jimin ,jin, g-dragon!"pagmamakaawa at paliwanag ni jess.

Ok fine magkita tayo sa mall 2:00 paglate ka your dead."banta ni mae.

Grade ka naman couz ang brutal mo!"natatawang sabi ni jess


"Pagkatapos ni mae kausapin pinsan nya umakyat na sya, sa kwarto nya naligo na  para di sya Malate. "

Pov mae

Kakausap ko Lang sa pinsan ko umakyat na ko, gagawin ko muna ritual ko pagkatapos ko maligo nagbihis na ko simple lang soot ko baka jeans ako white t-shirt nagred balanggot ako, red watch. Bumababa na ko pinahanda ko na din yung sasakyan ko.


Manang aalis po ko punta ko mall magkikita kami ni jess. "Paalam ko

Sige hija dito ka ba maglulunch.?  Tanong ni manang

Di na po manang kayo na po bahala nasan, po pala si mr. Kang.? Tanong ko

Nasa may pinto hija inaantay ka. "Sabi ni nanang sakin nagpunta na ko don nakita ko nga si mr. Kang nakatayo inaantay ako andon din yung mga bantay.

Mr. Kang"tawag ko

Ok na yung sasakyan mo kailangan mo ba ng bantay. "Tanong sakin ni mr. Kang

Di na po kailangan po thanks nalang po, tatawag po ko pag may nangyari alis na po ko"paalam ko

Sige hija magiingat ka kami na bahala dito. "Sabi ni mr. Kang


Sumakay na ko ng kotse ko pinaandar ko na din, marami nagbago dito sa pilipinas sabi nila malaki raw yung UST sa University ang may ari si yugyeom di ko sya kilala, pinaimbestiga ko may gangster sya,nakita ko din mga picture nila mga gwapo sila tiyak pag nakita ni jess iyon hayy na ko natatawa nalang ako magisa mabilis ko pinatakbo ang kotse ko.

End of pov





Mama!  Aalis po ko ngayon magkikita kami ni mae. "Sabay kiss ko kay mama

Teka teka bat di mo sinabi andito na pala sya. "Maktol ng mama ko si mama talaga sino na mas favorite nya huhuhu. Nawala kasi mama ni mae kaya si mama na talaga nung andito pa sila sa pilipinas, pati si jhope kapatid nya.


Mama mamaya ka na magmaktol jan papatayin ako ni mae pag late ako... "Sabi ko

Sige na umalis ka na sabihin mo sa kanya miss ko na sya. "Sinamahan sya sa pinto may mga bantay din sila pinalagay kasi ni uncle ang dad ni mae.


"Patay ako ni kay couz huhuhu late ako nito sana di pa, pinaharurot ko na yung kotse kobinilisan ko na tiningnan ko din phone ko baka kasi tumatawag pero din naman, tatawag naman iyon pag late na ko. Binilisan ko nalang matapos ng 40 minutes nakarating na ko sa mall nila mae, kanila to mall sa kanya nakapangalan ito pero pinaiba ni mae, mashimoto ang nakalagay sa mall. Bumababa na agad ako sa kotse ko may private kami parking area. Tiningnan ko yung kotse nya ala pa, ou nga pala paiba iba nga pala iyon na sasakyan binilisan ko na pumasok sa loob pagpasok ko sa loob pumunta ko sa starbucks umupo na ko, sabit na nga na eh ako ang late sya kaya patayin ko hehehe joke lang. Inantay ko nalang sya nakapangalumbaba ako nilapitan ako ng waitress na babae kilala kami Don.




Ma'am ano po order nyo.? "Lapit ng waitress

Bigyan mo ko ng capuccino"sabi ko ang tagal naman ni couz.





_______________________________________

"Ano ba yan traffic pa sabi ko sa isip tiningnan ko watch ko 2:15 na late ako. Buti naman di na traffic habang nasa byahe ko, nakita ko yung babae, medyo may edad na nahihirapan sya humingan. Nagmadali ako nagpark sa gilid. "

Shit" sabi ko nalang

Ma'am ok lang po ba kayo.? "Tanong ko agad

o-ok lang ako hija. "Sabay hawak sa dibdib

Hatid ko po kayo sa malapit na hospital"inakay ko na sya

"Pagsakay ko sa kanya pinaharurot ko na sasakyan ko, kinuha ko phone ko tinawagan ko si tito ang dad ni jess pagdating namin sa hospital nakaabang na yung dad ni jess. "

Hija what happen to here.? "Tanong ni tito

Nakita ko sa gilid ng way nahihirapan sya huminga ikaw na tito bahala. "Sabi ko

Sige hija punta ka sa bahay next time hah, ikaw talaga bata ka natatawang sabi, manang mana ka sa mama mo. "Sabi ni tito sakin

"Tito sorry kasi secret lang paguwi ko, sige na alis na po ko magkikita kami ni jess late na ko. "Paalam ko sabay biso kay tito.



"Pinaharurot na ni mae yung sasakyan nito, di na nya naitexts si jess tyak magagalit iyon sa kanya. Matapos na mahabang pagdadrive nagmadali na sya pumasok nakita nya yung kotse ni jess mukha talaga kanina pa ito pumasok na sya loob ng mall nila. "




PlayboyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon