Chapter 38

0 0 0
                                    

Pov Mae

Walang hiya babae sya may gawa ng lahat. Di ako makakapayag na pati si yugyeom idamay nya pati si dad!  Ayoko mangyari magising ako ala na si oppa di ako makakapayag naangyari iyon. Pababa na ko ng hagdan papasok ako ngayon di na muna ko dadaan sa hospital.

End of pov

Good morning po young lady" maid

Good morning din po nagalmusal na po ba kayo.? "Tanong ko sa kanila

Tapos na po young lady" yuko ng maid

"Pagkatapos na sabihin ni mae iyon umupo na sya sa upuan at kumaen na ng umagahan. Mabilis din sya natapos naninibago sya dahil ala oppa nya ang lungkot ng mukha nya. "


Pumasok na din si jess at viah matamlay mga ito dahil ala pa din si mae. Nalaman nila sa bahay magaaral ito kaya lahat sila lowbat. Papasok na sila sa room at umupo na. Andon na din sila yugyeom at julie tahimik lang si yugyeom. Nagulat sila ng dumating si mae madami pumansin kay mae.

Mae! "Viah

Welcome back! " mark

Buti pumasok ka na" ngiti ni jess

Meron lang ako kailangan tapusin" sabay tingen ni mae kay julie

Umupo na si mae dahil dumating ang prof nila nakikinig lang sila lahat si mae tahimik lang pero naggigil na ito kay julie ayaw nya saktan to kaya tumahimik nalang sya. Pagkatapos ng klase nila nagpunta na sila sa canteen.

Couz tara kaen tayo" aya ni jess

Sige" mahina sabi ni mae

Sabay sabay sila napansin nila na di pinansin nila mark at ng dalawa si yugyeom. Di nalang mga tinanong nagpunta na sila sa canteen madami bumati kay mae at nangamusta masaya si mae dahil may concern ang mga ito. Pagupo nila jess at viah pati ang apat umorder na sila habang sila kumakain bigla nagparinig si julie.

Akala nya natatakot ako sa kanya" parinig ni julie

Julie" pigil ni yugyeo

Tumahimik ito si julie hanggang sa sinabi ni julie na lalo kinagalit ni mae.

Mas ok nga nangyari iyon sa kuya nya karma nya iyon" sabi ni julie





Kumakaen si mae at si jess at viah... Di nila pinapansin mga sinasabi ni julie hanggang nahinto si mae sa sinabi ni julie. Nahinto si mae sa pakaen nito ang ginawa ni mae bigla sya tumayo.



Couz! " pigil ni jess

Mae hayaan mo na" pigil ng apat

Naglalakad pa din si mae.. Nagsalita si mae...

Jess mark paalisin mo lahat ng estudyante dito sa loob ng canteen! " malakas na sabi

Pinaalis nga nila ito sila nalang ang natira Don.. Lumapit si mae kay yugyeom at nilagpasan nya ito hinawakan sya ni yugyeom sa braso. Para pigilan sya pero tinanggal nya ito. Lumapit si mae ky julie at nagsalita sya.


Paki ulit sinabi mo julie" kuyom ni mae ng kamao nya.

Tumawa si julie.... Hahaha bakit ko pa uulitin binge ka ba" taray ni julie


Mae tama na" bawal ni yugyeom

Lumapit si mae at sinakal si julie.... Bakit mo ginawa to sa kapatid ko julie hah!  Sabihin mo! " malakas na sabi ni mae


Nasasaktan na sya mae ala syang laban sayo! " hawak ni yugyeom sa braso nya.

Tumahimik ka yugyeom!  Dahil sa babae na to kaya nabaril si kuya! " bigla na lumuha si mae


Pare bat pinagtatanggol mo pa sya" mark

Makinig ka naman sa kanya" sabi ni jess

Wag kang maniwala sa sinabi nila yugyeom!  " julie


Mae tama na"awat ni yugyeom


Sa gigil ni mae magwala sya Don. Nagbasag sya lahat ng nakikita nya binasag nya pag di nya sinasakatan dahil pinigilan nya yung galit nya.


BAKIT MO GINAWA JULIE KAY MR. SOL KA SUMANIB PARA LANG MAKUHA SI YUGYEOM IBIBIGAY KO NAMAN SYA SAYO!!  OU MAHAL NA MAHAL KO SYA JULIE AKO NA MAGPAPARAYA BAKIT!  PATI!  KUYA KO SINAMA MO PA!  BAKIT DI NALANG AKO PINATAY MO! "bigla na umiyak si mae may mga dugo na din sa kamay nya.

Mae dumudugo na kamay mo" hawak ni yugyeom

"Wag mo ko hawakan yugyeom ang sakit sakit dito.. Turo ko sa dibdib ko... Saka na ko tumalikod."



"Iyak lang ng iyak si viah... Sinampal na nya si julie. Bago nagwala si mae.. Di alam ni viah iyak na sya ng iyak ganon din si jess naiiyak na din."







"Habang patalikod si mae nakayuko lang si yugyeom si julie naman umiiyak na din sa takot.umupo na ito sa takot si yugyeom umiiyak na din di  maintindihan nangyayari ngayon. "





"Pagtalikod ni mae bigla tumawag dad nya lalo kinabahan si mae habang nakikita sa screen. Kung maganda ang balita o hinde. "







Calling dad......

H-Helo dad " nanginginig ang kamay

P-princess"tawag sa linya

Dad ano nangyari.? " ibig ng umiyak ni mae.



Ang kuya mo... "Umiyak na to ang ama nya sa linya nya.

Dad si kuya.? "Nanginginig na boses ni mae.



Pumunta ka na dito princess" sabi ng ama



"Pagkatapos magusap ang mag-ama humarap si mae kay julie.. "

Julie pag may nangyari masama sa kuya ko di kita mapapatawad" sabi ko sa kanya nakita ko lang si yugyeom nakayuko lang sya.



Sumama si viah at jess saka ang apat.. Mabilis sila tumakbo nagpatakbo ng sasakyan si mae magkakahiwalay sila ng sasakyan.

PlayboyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon