Deadline.Kinabukasan, minabuti ko nang magreach out kay Ziex to say sorry. I know I made him worry last night. I even told him the whole story. The day lasted at nakagawa na ko ng simula. Pero the story still feels empty for me. He was just around saying jokes for me. Keeping me awake. Kasi when the silence embraced me fully, I will be relaxed. Kaya may possibility na makatulog ako. Tapos mawala ako sa zone dahil tatamarin ako.
So Saturn was there the whole time. Keeping me distracted, while Im staying undistracted and focused as much as possible.
"So you guys are cool now?"
Nilingon ko si Ziex. Nilalagyan nya ng sinangag yung plato ko. We're currently eating breakfast.
"Yep. Narealize ko kasing nagpapadala nanaman ako sa katopakan ko."
He laughed a bit saka nilagyan ng bacon at egg yung plato ko.
"Palagi ka namang may topak. What's new?"
Napangiti nalang ako sa sinabi nya. "Saka, gusto ko nalang munang magfocus sa trabaho ko ngayon. Para makabawi ng pera. Kailangan ko na rin kasing makahanap ng matutuluyan. Nakakahiya na sayo eh."
"Ngayon ka pa nakaramdam nyan samantalang palagi ka namang nandito."
I rolled my eyes playfully.
"Good thing we look like a couple to others. Hindi ka nila pagiisipang masama. Hindi ka naman mukhang babaeng pumapayag ng fubu set up."
Pinanlakihan ko ng mata si Ziex. "What the fudge Ziex?!"
Napatawa sya ng malakas. "Pero pramis, sexy ka. Minsan nakakatempt."
Halos ihambalos ko sa kanya yung lamesa. Pero dahil nadala na ko, nakuha ko kaagad yung tinidor.
"Ang manyak mo!"
He raised both of his hands in fear. He knows how pyschotic my mind is.
"Uy, nagbibiro lang ako! Erise, Im just lightening up the mood."
I dropped the fork. Saka sinamaan sya ng tingin.
Yes, Ziex knows psychology but he didnt mastered it. He's more like a math person. Hindi ko alam kung bakit manager lang sya sa Constance films. He could be something more.
Matapos naming kumain at maglinis ng bahay, hinatid nya na ko papasok. Pagdating ko doon, nakaabang na sakin si Sherwin saka yung isa ko pang katrabaho na si Gina. Sila ang kaibigan ko talaga dito pero si gina madalang ko lang makausap dahil focused masyado sa trabaho. Doble doble nga raket nya dahil sya lang ang bumubuhay sa kanyang kapatid. Di nya nakasi ponagtrabaho ang mga magulang nya at solong anak lang sya.
She has this white skin and a black long wavy hair na laging nakabraid. Singkit ang mata at may katangkaran. Sweet and smart, but one thing's for sure, walang oras magboyfriend.
As for sherwin, sa lola naman sya. Yung parents nya kasi, wala na. Yung tatay nya may ibang pamilya na. Tapos yung mama nya naman namatay na. As an proofreader, alam kong hindi pa sya kuntento. Sherwin's a badass artist. Magaling syang magdrawing. Kaya't alam kong hindi lang sya sa pagp-proof read mags-stick. Some day, he'll learn he have to do his passion. He does everything because of his lola.
BINABASA MO ANG
Stained Heart
RomanceShe's Erise Maniego. A woman full of passion and hardwork. Wala nang oras para sa sarili pero maraming oras para sumulat. While he's Saturn De Guzman. A man with fame and money. Maraming oras para gawin ang gusto pero walang oras para hanapin kung a...