Chapter 28

12 0 0
                                    

What's really happening.

Kinagat ko ang daliri ko. Halos sabunutan ko ang sarili ko dahil sa pagaalala.

So yeah, saturn and me are already official.

But right after a few days, pumutok kaagad ang balita. Pakiramdam ko 1/4 ng mundo, binabash ako dahil sa isang bagay na hindi naman talaga nila naiintindihan.

Saturn's IG was full of bianca's face. So everybody expected he's gonna introduce bianca as his girlfriend. But now, ako ang inireveal ni saturn.

Bukas na ang first screening ng movie. And the social media's getting wild.

"Ayoko nang mag open ng social media Ziex..." pagmamakaawa ko kay Ziex. Nandito ako sa office nya ngayon.

Sinamaan ko sya ng tingin. Kanina pa ko dadak ng dadak sa mga reklamo ko pero heto sya, nagcecellphone.

That's it. Sa kanya na nanggaling, kapag nasa office, work lang.

but there's a person who successfully distracted him. Na kahit akong kinainlaban nya dati, hindi nagawa sa kanya yon. Si Ziex kasi, trabaho ang pinaka sentro ng buhay nya.

Sino ba ang katext nito na nagagawang pangitiin si Ziex sa phone nya?

I stood up. Inagaw ko ang phone nya.

"Erise!"

"Sino ba kasi katext--"

My jaw dropped. Nanlaki ang mata ko nang tingnan sya.

"SI YURI?!"

Itinapat nya ang daliri nya sa bibig nya. "Shhh!"

Kumurap kurap ako. Hindi ko alam ang sasabihin ko.

Isa nanaman ba tong bawal na pagibig?

Alam ko kasi, hindi pwedeng producer to actress.

Or Pwede? Ewan. Di ko naman field.

Inagaw nya yung cellphone nya. Umupo muli ako sa upuang katapat ng lamesa nya.

"Ano ba kasi kailangan mo?"

Nagkibit balikat ako. "Hindi ko alam eh. Kailangan ko ng tulong mo sa trabaho, pero kailangan ko ring malaman kung ano na nangyayari sa bestfriend ko."

Muli nyang kinalikot phone nya bago nya ito ibulsa.

"Wala."

Pinaliitan ko sya ng mata. "Nagboracay ka lang ba para sa trabaho?"

"Erise wag ako."

I rolled my eyes. Saka ko hinampas yung wooden table nya dahilan para mapapitlag sya. "Ziex!" tawag ko sa kanya while stomping my feet.

"Bakit ba?"

Napahilamos ako ng mukha. "Puro na kasi kaguluhan sa social media eh! Hindi na ko makalabas ng bahay!"

He fixed his stuff. "Sinabi ko bang mag boyfriend ka ng artista?"

I pouted. "Hindi ko rin naman ginusto eh."

Stained HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon