Chapter 19

11 3 2
                                    

Playful

After that talk, hindi na kami nagusap ni Saturn.

But of course Im joking.

I rolled my eyes. Nasa likuran nya ko at nandito kami sa dressing room. Eto yung araw na pupuntahan ni Ronnie sa ospital si Shaira. Eto yung oras na tuluyan nang bibitaw si shaira na mabuhay.

Pero heto yung portrayer ni Ronnie. Through his reflection, kitang kita ko ang pang asar nyang ngiti habang inaayusan sya ng stylist.

Nagulat ako nang bigla nya kong kindatan. Na syang palagi nya saking ginagawa noon pa.

Sinamaan ko sya ng tingin bago ako umiwas. Kupal talaga.

Inayos ko yung script para sa scene ngayon. Ilang araw na ang nakakalipas since nung last na bangayan namin.

I hate to admit this but the way he talks to me or treat me, mas intense pa sa noon.

"My loves."

"Dont. Call. Me. That."

I heard him laugh.

Tiningnan ko ang repleksyon nya sa salamin.

Who knew the guy they always tease about his look will be this georgous one day?

Lahat sila alam na may itsura si Saturn. Even me. Pero hindi sya yung tipong pinaka gwapo sa lahat. O kaya yung level ng kagwapuhan ni Ziex nung dati.

I loved him not because of his looks. Its just an add on.

Ngayon, ewan. Mukhang ang babaeng makakatuluyan nito, dehadong dehado. Kailangan metal ang magiging bakod.

Lalo na't ang ugali ni Saturn, haliparot. Noon, at ngayon.

"My loves."

"Sinabi nang wag mo kong tawaging my loves eh!"

Muli syang tumawa. "I love you."

Pinanlakihan ko sya ng mata. "Shut up!"

"Ay ang tamis naman." Ate edna teased us while putting powder on saturn's face.

Nyeta.

"Inaasar lang ako nyang ate edna."

Saturn pouted. "Asar ba yun?"

"Wag mo saking itawag yung itinatawag mo kay ella. Magpakamalan pa kong third party. Nakakahiya naman sa inyo."

"May gf ka na sir?"

Saturn grinned at me.

"Asawa meron."

Napatawa si Ate Edna. Alam nya kasing sa akin naka tingin si Saturn.

Ang sarap nya sapakin!

Sa totoo lang, naiinis ako sa fact na my loves yung tawagan nila ni Ella. Tawagan nila yon dahil yun yung tawag sakin ni Saturn noon.

Stained HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon