Stay.Kinabukasan, bumyahe na kami kaagad ni Saturn pauwi. We bough all the foods we need. And of course, saming dalawa mas may pera sya kaya sya ang gumastos sa lahat.
Kinuha ko ang phone ko sa bag ko. Kagabi pa to nandito at iniwanan namin sa kotse ni Saturn.
Pagtingin ko, I saw a hundred of miss calls from Ziex. Nanlaki ang mata ko.
Shit! I forgot about Ziex!
Agad kong binuksan ang mga messages ko. Tad tad din ako ng mga yon.
Sherwin:
girl. Asan ka ba? Alalang alala na si Sir Ziex!
Ziex:
Damn erise! Answer the phone!
Ziex:
Erise asan ka? Please answer the phone. Hindi ko alam kung anong gagawin ko kapag hindi kita nahanap.
Ziex:
Erise please text me. Alam kog problemado ka ngayon because of saturn's appearance but please dont make me worry like this.
Ziex:
Are you with him?
Ziex:
Ok lang naman sakin Erise. Just please let me know youre fine.
Ziex:
Erise please come home.
"Fuck it."
"Bakit?"
Nilingon ko si Saturn. "Nakalimutan kong magpaalam kay Ziex!"
Tumingin muna sya sakin sandali saka ipinagpatuloy ang pagdadrive. "Sobra ka naman makapag alala."
"Of course Ill worry! Hindi mo alam kung anong kayang gawin ni Ziex kapag ganitong nagaalala sya o kaya galit." I bit my nails saka bumaluktot sa passenger seat. Itinaas ko ang paa ko at ipinatong sa upuan nya. "Im worried he's mad."
"Nakakatakot ba sya magalit?"
"Yes. Sobra."
"Maybe he's a really special guy to you huh?"
Natigilan naman ako sa tanong ni Saturn.
"Ha?"
"Kasi sobrang close nyo. Para bang couple na kayo."
Tiningnan ko lang sya. Hindi ko alam kung anong mararamdaman ko sa mga sinasabi nya. He used to push me into other guys before. Trip na trip nyang makita akong nililigawan o nagugustuhan ng iba.
"We're just intimate."
Hindi na sya muling sumagot. Pero sa totoo lang, marami ring kumekwestyon ng relasyon namin ni ziex bilang magkaibigan. maraming nagaabang na maging kaming dalawa. Yun nga lang, hindi ko mapipilit ang sarili ko. Maging sya. Magkaiba kasi ang focus naming dalawa.
BINABASA MO ANG
Stained Heart
RomansaShe's Erise Maniego. A woman full of passion and hardwork. Wala nang oras para sa sarili pero maraming oras para sumulat. While he's Saturn De Guzman. A man with fame and money. Maraming oras para gawin ang gusto pero walang oras para hanapin kung a...