TRB 18

47.6K 1.2K 12
                                    


He left in the room with his heavy steps to answer the call.

Napailing nalang ako.

What was that?

A kiss perhaps.
Uhg.

I went to the bathroom and found the inviting thub with a warm water with petals so i soak myself in. I never leave a piece of clothes in my body to feel the warm of the water. Its so relaxing.

I didn't notice the time, nakaidlip ako.

Isang kalabog ng pinto ang nagpagising sa akin at bigla ko niyakap ang sarili ko ng makita si Dwight sa harapan ko na mukhang nag alala at hiningal.

"What are doing?" Tanong ko ng makitang nasira ang siradura ng pinto.

"I was damn worried, akala ko ano na nangyari sayo hindi ka sumasagot... kanina pa ako tumatawag sayo sa labas!" Ang galit sana na umuusbong sa akin dahil inakala kong may katarantaduhan syang gagawin ay naglaho at napalitan ng hiya.

Yumuko ako at lalong niyakap ang sarili.
"I'm sorry, nakaidlip ako." I can feel my chicks in heat.

I heard him sigh."magbihis kana at lalabas na tayo." Inabutan nya ako ng tuwalya kaya tinaggap ko ito at lumabas na siya.

Muntik na nyang makita ang kahubaran ko nakakahiya talaga.

Nagbanlaw ako at kumuha ng roba saka lumabas,I saw Dwight and his white polo,khaki shorts and top sider. Nakaligo na rin ito, saan kaya ito naligo?Ang presko nya tingnan, asawa ko na ba talaga ito?

Tinapos nya ang pag botones ng kanyang polo saka ito tumingin sa gawi ko.

"What are you waiting? Dress up." Sabi nito. Paano e andyan sya,wala naman walk in closet dito so sa banyo? Purwesyo naman oh.

Padabog kung hinalungkat ang dala naming malita. Wala akong alam sa dala nyang mga damit para sa akin, hindi ko rin alam kung sino naghanda nito, siya ba o si Terry pero malaki ang posibilidad na si Terry ano naman ang alam nya sa pambabae.

Puro puting summer dress at may dalawang pares lang ng shorts at blouse. Wala yatang bikini? E isla itong pinuntahan namin ano akala nya naka bistida akong lalangoy?pambihira.

"Wala bang bikini?"
Tanong ko sa kanya na hindi naman umalis at nakaupo lang doon sa Kama at busy sa cellphone nito.

Napatingin naman ito sa akin ng madilim ang mga mata, problema nito?

"Why would wear you one? Kakain lang naman tayo kasama sila." Unbelievable nyang sabi.

"Syempre kailangan kong bumagay sa lugar, papatungan ko naman dress."
Paliwanag ko dito kahit obvious naman,sya nga nakibagay ako pa kaya anong akala nya sa akin walang sense of fashion?

Umiwas ito ng tingin. "Hindi ko pinalagay,hindi mo kailangan yun."

"Ano? Pinagmumukha mo ba akong tanga sa mga kaibigan mo?" Naiinis kong sabi.

"Magbihis kana nga lang." At ibinalik ang atensyon nito sa cellphone.

Napailing nalang ako, okay naman ang mga bistidang dala nya, ang akin lang hindi bagay ang mga lacy underwear sa lugar na ganito. Kaka badtrip, mamaya maghahanap ako ng mapagbilhang bikini meron naman siguro dito no.

Nakabihis na ako at naka step in lang, yun lang kasi ang nandoon sapatos na yung isa bukod sa suot kong stilettos kanina.

Dumiritso kami sa restaurant doon at may nakita akong souvenir shop next door.

Hindi naman pala kami marami, sina Deo at Mel, ang tatlong babae kanina including the Kelly at may isa pang couple na sina Khaye at Russell. Hindi raw nakarating ang dalawa pang pares dahil may emergency sa pamilya nito.

Dwight took care of me para hindi ako ma out of place sa mga kaibigan nya, minsan sinasali nya ako sa usapan nila at sinabayan ko nalang kahit kinakabahan ako. Sobrang julogs namin magkakaibigan at never pa kaming nakasalamuha sa mga anak mayaman at makipag sosyalan pero hindi ang mga kaibigan ni Dwight parang kami lang din nagbibiruan din sila.

Kanina ko pa nahahalata na kinukuha ni Kelly ang atensyon ni Dwight pero sinasagot lang sya nito at babalik na ito sa akin, desperada lang? Wife here oh. Kanina ko parin ito napapansin na iniirapan nya ako. Ano ba talaga ang problema ng babaeng ito?

She and her friends excuse after dinner kaya kaming anim nalang ang natira.Hindi naman daw nila ito kasama nakita lang sila dito sa island.

"Oh Amber, wala pa ba kayong plano magka baby? Dwight is not getting any younger. Ilang taon ba ang agwat ninyo?"

Halos mabilaukan ako sa sinabi ni khaye. Naramdaman ko naman agad ang kamay ni Dwight sa likod ko. I heard everyone laugh.

"Binigla mo naman Khaye... hindi naman kami nagmamadali we're still enjoying the husband and wife thing." Salo sa akin ni Dwight.

Napabuga ako ng hangin ng hindi nila napapansin, jusko ang init ng mukha ko. Mag asawang totoo nga pala iyong mga to.

"Naku hindi kayo gagaya sa amin ni Deo na ka bagong mag kasal nabuntis agad ako sa panganay namin. Gabi gabi ba naman ang midnight exercise?" Natatawang sabi ni Mel.

Parang sasabog na yung mukha ko sa init nito,pwede na sigurong magprito ng itlog dito. Akala siguro nila na tunay kaming mag asawa ni Dwight at ginagawa ang mga gawaing mag asawa.
Kinakabahan ako sa mga topic na pwede nilang maungkat tungkol sa buhay mag asawa. Hindi ako handa dito.

Bahagya kong kinurot ang hita ni Dwight upang isalba pa ako, hindi na talaga ako nakapag salita dahil nahihiya na ako.
Tumingin naman ito sa akin at pinadilatan ko.

"Buti hindi ka nalusyang Mel, taon taon ka yata nanganganak?" Natatawang sabi ni khaye.

''Maalaga masyado ang asawa ko eh."
Sabi nito at yumakap sa bewang ni Deo.

"Of course, hindi naman pwedeng pahirapan nalang Kita palagi sa midnight exercise natin." Maharot na sabi ni Deo at hinalikan ang buhok ni Mel.

Ang sweet naman nila.
I heard Dwight chuckled and snake his arms around me. Nanigas naman ako sa init ng kamay nya.
"I know your uncomfortable,you wanna excuse?" Bulong nito sa akin.

Napansin nya pala. Mag excuse kami? At saan naman kami pupunta? Matutulog na? Maaga pa naman.

"Okay lang, I can pretend."
Balik ko dito.

"Oh really? Bakit ang tahimik mo?"
Hamon nito sa akin.

I hold my breath for a while.
"Hindi ko naman alam ang mga sinasabi nila." Nahihiya kong bulong.

Naramdaman kong nagtaas baba ang kamay niya sa bewang ko, para naman akong nakukuryente sa haplos nya. Nananayu ang mga balahibo ko sa batok.

"You wanna try."
He naughtily said.

Boom!! sabog.
Para yata akong nawalan ng lalamunan sa sinabi nya. Tumakbo naman palayo sa akin yung kaluluwa ko. Ang init na talaga ng mukha ko.

Lupa kainin mo na ako.










❤pem

Sorry sa mga wrong spelling minsan at wrong grammar.


The Replacement Bride (SBH Series#2) [COMPLETED] EditingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon