We spent three months sa States, gusto lang masiguro ng mister ko na okay na talaga ako. And the doctor said is I'm much better. Hindi na ako dinalaw ng mga pangaginip tungkol sa mga bata at masayang pamilya. At ang takot ko sa dugo ay unti unti ko ng nakokontrol.Nakatulong ang revelation namin sa isa't isa ni Dwight, at ngayon ay mas open na kami sa isa't isa. Naipahayag na namin nang walang pag alinlangan ang aming mga damdamin.
We also consulted an OB if when I can bare a child again. We are both excited ng sabihin ng doctor na ready na muli ako ngunit nagbago ang isip ni Dwight at gusto niyang kaming dalawa muna bago mag baby. Sumang ayon naman ako, syempre we have a lot of things to catch up.
And he is even more sweeter this time.
Sinulit namin ang bakasyon na kaming dalawa lang at bago umuwi ng Pilipinas ay nilibot muna namin ang Asya. Hindi ko kasi matagalan ang byahe kung maglibot kami around the world.
Madalas nga ay nagbabarko lang kami.
When we arrive home ang daddy at si Shane ang sumalubong sa amin. May matangkad din na lalaki ang nasa likuran ni Shane, I guess ito si Santillan,ang kanyang asawa.
Nagkita na kami ni Shane sa States noong minsan ay dinalaw niya kami at ang saya niya na ako pala ang asawa ng kuya niya.
"How was the trip?" Masigla nitong sabi kahit nasa loob pa kami ng van na sumundo sa amin sa airport.
Halata na rin ang kanyang baby bump.Nang makalabas ako ay sinunggaban niya agad ako ng yakap.
"Dahan dahan baka mapano si baby."
Saway ko sa kanya at tumawa lang ito.Sunod namang yumakap sa akin ang daddy niya. "I'm happy to see you again ija." Saad nito.
"Ako din po...dad." Nag alinlangan pa ako sa pagtawag sa kanyang dad.
"Naku, nag alinlangan kana naman. Don't be ija, you're an Arizona now." Tumawa ito.
"Dad,can we get inside? Nahihilo na ang asawa ko." He never calls me Amber anymore, its either asawa ko or my wife. OA masyado pero kinikilig ako.
Tumawa ulit ang matanda at pumasok na kami. Pinauna nila ako.
"SURPRISE!!!!!"
Nagulat ako sa putok ng party Popper at sigaw ng mga kaibigan ko.
"Welcome back sissy!!!!"
Sabay sabay nilang sabi na nagpaluha sa akin. I miss this people!
Nandoon din si Terry at ang mga kasambahay at bodyguards na dating kasakasama ko.
Si Toni ang unang yumakap sa akin, halata na talaga ang kanyang tyan, nanghihinayang ako sa kanila ni Theo. Kung alam lang sana ito ni Theo ay ano kaya ang posibling sitwasyon nilang dalawa.
Sunod sunod naman sina Osang at Lian na yumakap sa akin. Ang saya nito,sobrang miss ko sila.
"Welcome back ma'am Amber!."
Masayang bati sa akin ng mga katulong at bodyguards. I just smiled and nod to them.We had lunch in the pool, ginawa nilang pool party ang pawelcome sa amin.
"Ang saya mo sissy, sobrang halata."
Buong pusong sabi ni Toni.
"Ang swerte mo sa kanya." Malungkot naman nitong dugtong. Tumabi ito sa akin sa may sofa doon. Si Dwight ay kasalukuyang kausap ang kanyang ama at si Shane naman ay nawala roon. Osang and Lian are eating dessert.Ginagap ko ang kanyang kamay.
"Maswerte ka pa rin kasi may baby kana soon. That Angel will complete you even without Theo... Whatever happens will stay beside you." Sabi ko.
BINABASA MO ANG
The Replacement Bride (SBH Series#2) [COMPLETED] Editing
قصص عامةSisters by heart series#2 She shouldn't be the bride ngunit hindi sumipot ang kanyang pinsan sa marriage for convenience na iyun kaya siya ang naipalit ng kanyang tiyuhin. Amber is trapped, lalo na ang puso niya. Paano kung bumalik ang kanyang pinsa...