Dwight's POV"We did everything Mr.Arizona,pero hindi namin nailigtas ang baby. Bago paman kayo dumating dito ay nalaglag na ito. Naghanda kami ng raspa para sa kanya.
Mr.Arizona she needs time to bear a child again. Hindi pa din natin alam kung ano ang magiging reaction nito sa oras na magising ito, I guess hindi niyo pa alam na buntis ito. This will be hard for her. Kailangan nang alalay all the way hanggang sa malampasan niya ito."
Paliwanag ng doctor na umasikaso Kay Amber.Nanlumo ako sa narinig.
We lost our first child.
Ang gago ko,alam ko kasalanan ko itong lahat. Ang sama ko, magiging ama na pala ko hindi ko man lang alam.
I'm sorry baby.
I'm sorry Amber.
Nanggalaiti ako Kay Alfonso, kung hindi dahil sa kasakiman niya hindi mawawala sa amin ang anak namin ni Amber. I will kill you bastard.
I dialed Martinez number.
"Mr.Arizona, nasa hospital kami ngayon. Pinagamot ko ang daplis ni Alfonso bago ito ibabyaheng maynila."
Bungad nito sa akin.Nandito ka pa pala hayop ka!
I clenched my fist.Hintayin mo ako dyan demonyo ka.
I hang the call and walk towards the other side of the emergency room. Alam kong nandito sila sa ospital na ito,dito ang pinaka malapit.
Nang matanaw ko ang ibang police sa labas ng silid ay nasiguro kong siya ang nandoon. Mabibigat na habang ang ginawa ko ang bigat ng pakiramdam ko, gusto kong ibuhos lahat ng frustration sa kong sino at gusto kong sa kanya mismo.
When I reach the room and saw him agad nagdilim ang paningin ko. Bakit pa ito ginamot e papatayin ko naman siya.
Agad ko itong sinuntok kahit pa ginagamot ito ng nurse ang kanyang tenga.
"Mr.Aizona, tama na!"
Pigil sa akin ni Martinez. Pero hindi ako nagpapigil at pinilit na maabot ito."You asshole, you killed my child!! I will kill you fucker!!"
Nanggalaiti kong sabi. Nabitawan naman ako ni Martinez ng sikmuraan ko ito kaya nagkaroon ako ng pagkakataong sugurin uli si Alfonso at walang pakundangan ko itong sinuntok sa mukha, kinubabawan ko pa ito ng matumba. All I can see is blur and blood,nag init ang dugo ko sa buong katawan at wala akong pakialam sa ibang taong naroon.Pilit akong inalis ni Martinez pero iniwaksi ko ang kamay niya.
Wala na akong ibang nasa isip kundi ang patayin ang lalaking ito. Halos hindi na ito nanlaban at puno na ng dugo ang mukha nang suntukin ako ni Martinez sa panga na nagpabalik sa akin kung nasaan ako.
Inilayo niya ako Kay Alfonso, habol ko ang hininga habang hinilot ang aking panga.
Fuck!
I spit a blood and glared at him.
Halos wala ng malay si Alfonso ng daluhan ito ng mga nurse. Nagawa pa nitong pagtawanan ako sa kabila ng basag nitong mukha.
"Pa-tas- na- ta-yo." Sabi nito bago tuluyan ng nawalan ng malay.
Alam ko kung ano ang ibig nitong sabihin, pero hindi ko kasalanan na namatay nobya nito.
"Make sure he'll root in jail."
Sabi ko Kay Martinez bago ito lampasan.Nailipat na si Amber sa isang private na silid at pina asikaso ko na din ang paglipat nito sa manila as soon as possible. They inject a sedative to her para makapag pahinga ito ng mabuti.
I called dad to inform him na nabawi ko na si Amber at sinabi ang bigong balita sa kanya. Dad gave me a comfort message na nagpaluha sa akin ng maalala ang nawala naming anak ni Amber.
I look at my wife sleeping helpless, may pasa ito sa magkabilang pisngi at may putok sa labi. May idea kaya ito sa anak namin? Kung meron bakit hindi niya sinabi?pero wala namang sinabi ang mga tao ko na nagpunta itong hospital para magpacheck up.
Are those weird behavior I've noticed are the signs? The mayo peanut butter sandwich, her childish behavior and the aggressiveness the last time we made love.She does not vomit in the morning like usual pregnant do. Maybe if that happen mas naalarma siguro ako na buntis siya. Oh God, ang tanga ko.
Through chopper ay nailipat si Amber sa Manila. I contact her friends except Toni,mag aalala yun. Hindi nagtagal ay
P dumating ang mga ito."What happened?" Bakas ang pag alala sa mga mukha nito.
Nandito kami sa silid ni Amber.
Napayuko ako, nahiya ako sa mga kaibigan niya. I hired a bodyguards pero napahamak parin ito dahil sa akin. I'm so guilty.
"She got kidnapped." Mahina kong saad.
"Ano? Kaya ba siya may pasa? Jusko. may mas malala pa bang nangyari sa kanya?" Tarantang tanong ni Lian.
"We lost our baby."
Napatakip sila pareho ng kanilang mga bibig.
"Oh God." Napaluha ang mga ito.
"Hindi ko pinaalam ito Kay Toni,kayo na sama ang mag sabi." Saad ko.
Pinahid ni Osang ang kanyang luha.
"No. Hindi to pwedeng malaman ni Toni, madedepress yun lalo na ang tungkol sa baby."Naintindihan ko ang gustong mangyari nito.
"Paano kung hanapin siya ni Toni?"
"Kami na ang bahala sa pagtatakip."
I sigh. " plano kung dalhin si Amber sa States, siguro doon mapadali ang recovery niya baka kasi natrauma siya."
Paliwanag ko. Kailangan ko siyang ilayo sa mga msasamang alala na posibling magpabago ng kanyang behavior oras na magising ito. Patitingnan ko din ito sa psychiatrist, I need to secure her."Anong sabi ng doctor?"
"Hindi pa kasi siya nagigising kaya wala pa itong analysis sa kanya." Sagot ko.
"Sige,ilayo mo muna siya dito. Sabihin nalang namin Kay Toni na nag bakasyon kayo." Tumango nalang ako
Alam kung may gusto pa silang sabihin sa akin but there holding back. I don't know.
May kumatok kaya napabaling kami doon. Sumilip doon si Martinez kaya nilapitan ko. Napako ang mata nito Kay Lian na ngayon ay sinuklay ang buhok ni Amber gamit ang mga daliri.
"Any problem?"I asked.
Napakurap naman ito.
" oh, nothing kamukha yata ng kakilala ko dati.""Its Julianne Salvation, my wife's bestfriends. And that's Rose Anne Caprio." Turo ko Kay Osang. Of course I know them.
Bahagya itong tumawa." Oh well, I just came here to tell you that Alfonso is in the jail already. Magfile kana nagreklamo at nang matuluyan na ito." He chuckled.
"Pasensya nga pala sa pagsuntok ko, mapapatay mo na kasi e." Napakamot ito sa batok."Okey lang, salamat. Pupunta ang lawyer ko doon, he'll file a case. Mas importante sa akin ang asawa ko ngayon."
He nod and tap may shoulder before leaving.❤pem
BINABASA MO ANG
The Replacement Bride (SBH Series#2) [COMPLETED] Editing
General FictionSisters by heart series#2 She shouldn't be the bride ngunit hindi sumipot ang kanyang pinsan sa marriage for convenience na iyun kaya siya ang naipalit ng kanyang tiyuhin. Amber is trapped, lalo na ang puso niya. Paano kung bumalik ang kanyang pinsa...