Dwight's POV.The location area they located was my private rest house sa tagaytay. Paano siya nakapasok doon? Kaya pala wala sa mga properties niya sila naroon ay dahil nasa pag aari ko siya. Clever asshole.
We drove as fast as we could. I don't know what would I do if there is something bad happens to her. Nilukob ako ng takot sa posibling mangayri sa kanya,kung Hindi niya kami nakita ni Mirasol hindi siya tatakbo at mabibihag ng ungas na yun. Its all my falt,hindi agad ako kumalas. Sana lang Alfonso mabubuhay ka sa bala na ipapatama ko sayo dahil gusto kong si Amber mismo ang kukutas sa kanya.
Oh Amber, I'm so sorry. I didn't protected you enough. Galit ako sa sarili dahil nasaktan ka pisikal at emosyonal. Magpapaliwanag ako sayo oras na mailigtas Kita.
In just less than an hour ay nakarating kami sa rest house ko pero hindi kami nagpadalus dalus.
Officer Martinez surround his men into the area. Ang dami kasi nitong mga armadong kalalakihan at may mga armas. Pinalibutan namin ang lugar saka sumugod, I have my own gun. I will shoot that head of the gaddamn ass.
Iniisa isa namin ang mga tauhan ni Alfonso na nakapaligid sa lugar, ang iba ay nanlaban kaya napuruhan. Ang inaalala ko din ay kung nasaan ang mag asawang katiwala ko dito,may ginawa kayang masama sa kanila si Alfonso?
Fuck! Matatanda na sila at may apo pang kasama. Sana lang buhay sila.Pinasok namin ang bahay at doon ay may mga bantay parin, tinungo ko ang silid na pinakalaki doon hoping to see Amber there but to my surprise ang mag asawang care taker ang nandoon, nakagapos at may busal ang mga bibig.
I hurried to them and untied.
"Manong nakita nyo ba ang asawa ko? Saan siya dinala ni Alfonso?"
Kinakabahan kong tanong."Wala kaming nakitang babae na dala ni Alfonso,sir."
Sabi ni Nana Josie.Natigilan ako.
"Ano? Kung ganoon saan niya dinala si Amber?"Nakalas ko na ang lahat ng nakatali sa kanila, putukan at kalampag parin ang naririnig ko sa labas ng silid.
"Wala po kaming nakitang babae sir pero ang sabi niya sa mga tauhan niya ay nay darating daw na bihag nila. Yun na siguro si ma'am Amber sir, pero hindi po namin namalayan ang pagdating nito."
Paliwanag ni manong Ben.So nandito sa bahay nato si Amber.
Hindi na ako nagpaalam sa kanila at nagmamadali na akong lumabas ng silid. Iniisa isa ko ang bawat silid na naroon pero bigo ako.Nasaan ba niya tinago ang asawa ko?
Frustrated kung sabi sa sarili.Inalala ko ang pag uusap namin kanina sa video call at pilit hinanap doon ang pwede kong makuhang hint kung nasaan sila. Malaki itong rest house ko, may walong silid kalakip na ang mga guestroom at may munting bahay sa likod nito na tinitirhan ng mga care taker.
Yun! Posibling nandoon sila.
Nagmamadali akong bumaba ng hagdan at tinungo ang likuran at doon ay nakita kong nakabukas ito.
"Wag kang lalapit, pasasabugin ko ang bungo nitong babaeng ito!" Sabi ng boses ni Alfonso.
Kaya binilisan ko ang aking takbo upang makarating doon.
"Gusto mo talagang tuluyan ko itong babaeng to noh?" Paghahamon ni Alfonso na si Martinez pala ang kaharap nito na tinutukan ito ng baril.
"No!!"
Kumalampag ang pinto ng hawiin ko ito. And there I saw Amber na hawak sa leeg ni Alfonso at tinutukan ng baril ang ulo.
My heart sank seeing those teary eyes of her. Gusto ko nalang sana itong yakapin at patahanin. I'm sure takot na takot na ito. God! Please patatagin mo pa siya ng kunti,ililigtas ko siya.nakatutuk narin ang baril ko Kay Alfonso, nakaalerto upang kung ano man gawin nito ay sana maunahan ko
"Don't hurt her! I'm giving you my Empire just let her go. Pinaayos ko na ang mga papeles sa mga lawyers ko at hindi magtatagal ay mailipat na ito sa pangalan mo.'' Pagsisinungaling ko dito kailangan ko siyang e destruct upang ibigay niya si Amber.
Ngunit laking gulat ko nang may umagos na dugo mula sa hita ni Amber at bigla itong namutla nang bumaling ang mga mata nito sa hita niya.
Fuck! Takot ito sa dugo, pero bakit may dugo? May sugat ba ito? Walangya ka talaga Alfonso.
Susugod sana ako ng makitang nawawalan na ng malay si Amber pero mas mabilis si Martinez at pinatamaan niya sa tainga si Alfonso.
Fuck! So close to Amber.
I hurried to her dahil tumilapon si Alfonso at nabitawan si Amber dahilan upang bumulagta ito.
" Amber! Amber!"
Pukaw ko dito pero wala na talaga itong malay.Maingat ko itong binuhat baka may sugat ito at madiin ko pa. Nagmamadali akong lumabas ng bahay habang pinusasaan naman ni Martinez ang umiimpit na si Alfonso.
Agad akong sumakay sa van na nandoon.
"To the nearest hospital! Hurry'' sigaw ko sa driver na nakaupo doon at agad naman itong pinaharurut ang sasakyan.
Habang karga ko si Amber ay amoy ko ang dugong nagkalat sa hita niya kaya dali dali kong hinanap kung may sugat ba ito pero wala naman. Sinundan ko ang bakas ng dugo at galing ito sa kasilanan niya.
Holy crap!
Naalala ko ang ganitong eksena noong muntik nang makunan ang kaibigan niyang si Toni, ako ang kumarga noon.
Oh God, if Amber is pregnant please save our baby.
Hindi ko mapangalanan ang nadama ko.
Knowing that Amber might pregnant is an explainable feeling,natutuwa ako pero parang may pumipigil sa akin.
And with her condition now, para akong ulol sa pag alala. Napaluha ako sa kalagayan ng asawa ko, hindi ko kailan man inakala na mangyari ito sa kanya.Sobrang ingat ako sa kanya pero ng dahil din sa akin ay nagkaganito ito.
" nandito na po tayo sir!"
Hindi ko man lang namalayan ang paghinto ng sasakyan.
Nagmadali akong sinugod siya sa emergency, may nag assist naman agad sa amin na nurse at nagtawag agad ito ng doctor.
"What happened?" Tanong ng doctor ng malapitan ako na dahandahang pinahiga si Amber sa higaan.
"Dinugo po siya doc, please doc tulungan niyo ang asawa ko."
"Ilang weeks na ba ang baby?"
Nanigas ako sa tanong niya.
Baby? Ilang weeks?
"Mr.?....okay kami na ang bahala dito baka hindi pa kayo nagpacheck."
Pinalabas ako ng nurse at doon sa may pintuan ako na tulala.
Is this really happening?
Ang gulo ng isip ko. Nag alala ako sa asawa ko pero mas nag alala ako sa sasapitin ng anak ko kung sakaling buntis man ito.❤pem
BINABASA MO ANG
The Replacement Bride (SBH Series#2) [COMPLETED] Editing
General FictionSisters by heart series#2 She shouldn't be the bride ngunit hindi sumipot ang kanyang pinsan sa marriage for convenience na iyun kaya siya ang naipalit ng kanyang tiyuhin. Amber is trapped, lalo na ang puso niya. Paano kung bumalik ang kanyang pinsa...