Dwight's POV.I hurried to Bert na ngayon ay umiimpit sa tama nito sa balikat, ang tatlong bagong bodyguards ay nakahandusay narin at may mga tama sa kanilang katawan.
"Bakit kayo nandito?"
Nag alala kong sabi. Pero kinutuban na ako at yung ang lalong nagpakaba sa akin."Si-sir! Si-- ma'am Am--ber, naku-ha ng mga- tau-han ni- sir- Al-fon-so!."
Impit nito, may baril ang kabila nitong kamay."What happened, Dwight?"
I heard Mirasol from behind."What!!?" Pasinghal kung sabi kahit inalalayan na sya papuntang van na nakabukas naman.
"Paano nangyari?"
Shit! Shit! Wag kang magkamaling saktan si Amber,Alfonso! Swear!
I will really send you to hell.
Nanggagalaiti na ako.Paano ba kasi sila napunta dito?
"Inambush ba kayo?"
Galit kung sabi, may mga security ng tumulong sa mga tauhan at may ambulance na rin, siguro ambulance ng village."Hindi po si-r. Tumakbo po si ma'am Amber." Impit parin nito.
"Bakit tumakbo?"
Tanong ko habang may hinahanap na numero sa aking cellphone."Ga-ling po- siya sa- loob sir, at nang luma-bas ay tumak-bo na itong umii-yak."
Napangiwi naman ito.Umiiyak? Natigilan ako sandali.
Shit! Nakita niya siguro kami ni Mirasol.Damn it.
Tinawagan ko ang koneksyun ko sa kapulisan at agad naman silang dumating. Nadala na ang mga tao ko sa hospital pati na si Bert.
They already prepare a search and rescue team para mahanap si Amber.
Habang lumilipas ang oras mas lalo akong kinakabahan para sa aking asawa,hindi parin tumatawag ang gago.
Pinapapuntahan ko ang kanyang mga properties hoping na isa sa mga iyun ay doon niya dinala si Amber pero negative lahat.Hindi pa ito alam ng mga kaibigan niya, natakot akong sabihin ito. Baka magpanic sila lalo na si Toni,na hindi dapat ma stress.
Hindi ako mapakali,ang mga tauhan ni dad ay tumulong narin sa paghahanap Kay Amber at nag alala din daddy para sa kanya.
Halos mabaliw ako sa kalalakad sa opisina ng CIDG upang hintayin ang tawag ni Alfonso. Gusto ko na ngang itapon ang cellphone ko sa tuwing nabibigo ako sa tumatawag na hindi ito si Alfonso. Hindi na makuntak ang ginagamit nitong numero.
"Son,have a sit nahihilo na ako sa kalalakad mo." Sabi ni dad.
"Paano ako mapipirmi dad? My wife is in danger!" Halos masigawan ko na siya nang hindi sinasadya sa pag alala.
"Bakit? Nakatulong ba ang palakad lakad mo? Hindi diba? Mas mabuting pumirmi ka upang may lakas ka mamaya kapag nahanap na siya."
Giit nito.May punto ito,pero hindi ko maiwasan. Takot ang humuhila sa akin para sa aking asawa. I don't know what Alfonso capable at. He is desperate na makuha ang kumpanya mula sa akin.
Ligtas ang mga tauhan ko,napuruhan lang ang tatlo na malalim ang mga tama pero buhay silang lahat. Ang naka leave naman na si Jack at Ernie ay sumaklolo.
Nakabalik narin ang mga nag renew ng lisensiya.Si Mirasol ay panay ang iyak dahil sa sinapit ng pinsan, nandoon naman nakaalalay ang nobyong si Luigi na dati kong empleyado,nag resign ito noong araw na tinakas niya si Mirasol. Wala naman akong sama ng loob dito.
Alas onse na ng gabi pero wala parin kaming natatanggap na kung ano mula Kay Alfonso.
Frustration eat me. Hindi ko umalis sa aking isipan si Amber, ano na ang lagay nito. Nakakain kaya siya? Sana walang kabulastugan na ginawa si Alfonso sa kanya kundi papatayin ko talaga ito.
Hindi ako dinalaw ng antok, bagkus ay gising na gising ang diwa ko. Gusto ko ng makita si Amber at masigurong ligtas ito. Hindi ko alam kung ano ang magagawa ko kung may masamang nangyari dito.
Bigla ay may tumawag as video call kaya agad ko itong sinagot. Na alerto naman ang mga police upang ma trace nila ang location.
Nang buksan ko ang tawag ay si Alfonso agad ang bumungad agad sa akin.
" you bastard!!! Saan mo dinala ang asawa ko??" Singhal ko agad dito. Ang kanyang background ay parang isang silid dahil may Kama na Kalahari lang ang makikita.
"Kalma kapatid. Sinabi ko naman na higpitan mo ang seguridad niya diba." Tumawa ito ng nakakaloko.
"Where.is.my.wife.!!"
Galit kong sigaw dito. I want to smash his face.Sumiryuso ito.
"You listen very carefully brother. Ibabalik ko lang sayo ang asawa mo sa isang kundisyon...ilipat mo lahat ng kumpanya mo sa pangalan ko kapalit ng maldita mong asawa in 12hours." May din nitong sabi na dinahandahan pa talaga upang maintindihan ko."Sakim ka talaga!"
"Matalagal na kapatid, tuso ka lang kasi kaya nakuha mo ang dapat ay akin."
"Ambisyuso! Bastardo ka lang!!."
Sagot ko.Tumawa ito.
"Oh ano ang ibig sabihin niyan? Na Hindi mo ibibigay ang gusto ko at hayaan nalang ang asawa mo sa akin? Oh well masarap pa naman itong asawa mo, pwede na ring pagtyagaan. Gawing sex slave? Marami kami ditong pagsasaluhan siya." Tumawa naman ito ng nakakaloko.Tumubo na talaga ang sungay ko sa sinabi niya.
"Don't you lay a finger to her! I swear I'll kill you fucker!"
Kumulo lahat ng dugo ko sa katawan at parang gusto ko na talaga ng pumatay sa galit! Kantiin na niya lahat wag lang ang asawa ko."Too late brother, nakatulog nga siya ulit sa suntok ko oh." At pinakita niya sa cam ang nakadapang si Amber na may putok sa labi.
Fuck!
"Fucuk you!!" Halos madurog na ang mga buto ko sa kamay sa pagkakakuyom ko. Naawa ako sa sinapit nito. I'm so stupid of not protecting her.
"Hindi ko naman akalain na maldita pala itong asawa mo, duraan ba naman ako sa mukha."sabi nito.
" you deserve it, fucker!"
I gritted my teeth."Oh well," tumabi ito Kay Amber, naalarma naman ako.
Hinawi nito ang laylayan ng damit at bahagyang hinimas."makinis talaga."
"You asshole!!! Don't touch her!!!"
I burst in anger and shouted at him."12hours brother or I'll crash your wife with you watching."
At pinatay na nito ang tawag."Nakuha namin ang location... Let's go men." Sabi ni Martinez na siyang namuna ng operasyon.
Hindi ko hahayaan ang gusto niyang mangyari, magkamatayan na. Sabi mo nga tuso ako kaya hintayin mo ako sa lungga mong hayop ka ako mismo papatay sayo.
❤pem
BINABASA MO ANG
The Replacement Bride (SBH Series#2) [COMPLETED] Editing
General FictionSisters by heart series#2 She shouldn't be the bride ngunit hindi sumipot ang kanyang pinsan sa marriage for convenience na iyun kaya siya ang naipalit ng kanyang tiyuhin. Amber is trapped, lalo na ang puso niya. Paano kung bumalik ang kanyang pinsa...