Chapter 2: First Day

362 13 0
                                    

Violet Kim's
P.O.V

"Pink or blue?" tanong sakin ni April.

Nandito kami ngayon sa boutique malapit samin. Nag sh-shopping kami para sa school stuff. Ngayon pinapapili niya ko ng color ng bag.

"Black" sagot ko.

Napairap naman ang gaga. Ako pinapili niya edi malamang pumili ako. Nang matapos na kaming mamili pumunta muna kami sa restaurant para mag lunch.

"Ano kakainin mo?" tanong niya sakin habang tumitingin sa inabot saming menu.

"Pagkain" sagot ko.

Irap ulit ang natanggap ko. Syempre pagkain kakainin ko, ano gusto niyang kainin ko yung lamesa? Nakaorder na din kami at natapos nang kumain.

"See you later nalang" sabi niya at nakipag beso sakin.

Hinatid ko na siya sa kanila kasi car ko yung gamit. Kuripot kasi nito sayang daw gas niya. Edi sakin namam yung nasayang. Nag decide muna ako na pumunta sa fountain park.

"Hays buti pa dito walang kailangan problemahin" sabi ko sa sarili ko.

"Sino kausap mo?" muntikan na kong mahulog sa tubig nang biglang may nag salita.

Napaharap ako sa isang lalaki.

"Yung tubig, may problema?" tanong ko.
"Are you in drugs?" natatawa nitong sabi.

"Baka ikaw" sabi ko sako napairap.

Umalis nalang muna ako sa pwestong yun. Di pa ko nakakalayo may humarap sakin. Its that guys again, he's so annoying na.

"Let me introduce myself, I'm-" di ko na siya pinatapos at nag salita na ko.

"I'm not intrested in who the hell you are"

Umalis na ko dun at pumasok sa car ko. Like the hell I care kung sino siya. Umuwi na ko samin. Syempre samin, san pa ba ko uuwi?

"Violet buti nandito ka na. May bisita ka" sabi sakin ng Mommy ko.

"Who and why?" tanong ko.

Wala kong paki kung sino yun. Istorbo lang eh.

"See for yourself" sabi niya.

Pumunta ako sa may garden dahil nandun daw siya. Pagdating ko dun I was surprised when I saw Sam.

"Sam?" sabi ko pagkalapit ko.

"Hey cous'" sabi niya at niyakap ako.

I haven't seen him for a year. Parang si Kuya lang, I haven't seen him for years.
"What are you doing here?" tanong ko.

"Grabe ang sama mo sakin ah" napairap naman ako.

Not that I don't want to see him pero di naman kami ganun ka close. Hays basta bat ba toh nandito istorbo nanaman eh.

"Like I care" sabi ko at umakyat nalang.

"Bumisita lang kami ni Mama" sabi niya.
Tinaas ko lang kamay ko at nag ok sign. Like I care diba?

***

Few weeks later. First day of school na. Sinuot ko na yung uniform ko at nag ayos ang cute talaga, korean style.

"Lets go" sabi sakin ni April.

Naka car siya ngayon. As in car niya.

"Asan na yung kuripot na April na nagsasabing sayang ang gas niya?" tanong ko nang makapasok ako sa sasakyan.

"First day, of course gusto kong ipa show off tong baby ko" sabi niya sabay hinimas ang manibela.

Napairap nalang ako. Baby? Anak niya na pala yung sasakyan. Baliw talaga tong kaibigan ko.

When The Guys Meet The GirlsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon