WARNING: Maraming mura ang chapter na toh
Gray's
P.O.VMalapit na kami sa ospital kung saan sa tingin namin ay dun dinala ni Haily.
"Natawagan niyo na yung pulis?" tanong ko sa kanila.
"Oo pero sure ba tayo na dun sila dinala ng mga ex nila?" tanong ni Zay.
"Oo sigurado ako" sagot ni Nate.
LQ nanaman tong dalawa. Nakadating na din kami sa lumang ospital malapit sa village nina Haily. Tama nga kami dahil sa di kalayuan nakita namin yung van sa cctv.
"Nandito nga sila" sabi ni Violet.
Pumasok na kami sa loob. Oo walang plano plano. Mga kaibigan namin ang nakidnap sa tingin niyo uupo lang kami dito.
"Before we begin gusto niyo bang malaman kung bakit namin toh ginagawa?" narinig kong boses ni Haily.
Sinundan namin sila at nakita namin sila sa operating room.
"The reason is..." di natuloy ni Haily ang sasabihin niya at napatingin sa pinto kaya tumago kami.
"Shit baka nakita tayo" bulong ni Nate.
"Babe ano yun?" rining namin sabi ng isang lalaki.
"Damn si James yun" sabi ni Violet.
Maya maya nakarinig kami ng steps na naglalakad palayo.
"Wala babe akala ko may narinig ako"
Nag d-date yung ex ni April at Austin. What?? Lupit ni tadhana. Magkakatagpo yung dalawang taong naging sawi sa love story nung dalawa.
Austin's
P.O.V"Wala babe akala ko may narinig ako" sabi ni Haily sabay yakap kay James.
Bwiset. Nakakagago tong nakikita ko. Ngayon ko lang nakita ang totoong kulay ni Haily. Nag sisisi ako dahil minahal ko ang isang katulad niya. I should have known. Sobrang tanga ko.
"Lets continue. Before we say anythin gusto ko lang malaman niyo na lahat ng niloko namin committed suicide. Which was so damn fun" sabi ni Haily.
"Pero kayo hindi. Syempre di kami papayag. Lahat ng nadadaanan namin namamatay" sabi ni James.
Unti unting nag sink in sa isip ko yunh sinabi nila. Di ako makapaniwala na kaya nilang gumawa ng ganito. Napakasama nila.
"Galit ka na baby boy?" nakangiting sabi ni Haily.
"Damn you" sabi ko.
"Whatever"
Lumapit siya kay April.
"Sino uunahin natin? Si bitch or si lover boy?" tanong ni Haily.
Di sumagot si April. Umirap naman si Haily sabay tutok ng baril kay April.
"Kala mo di ko kayang gawin! Huh bitch!" tinutok niya sa taas ang baril sabay baril sa bubong.
Halatang nagulat si April.
"Alright stop this fucking drama" lumapit si Haily sa sabay kumuha ng isang injection.
"Wait babe" pagpigil sa kanya ni James.
Lumapit naman si James sa pinto kung saan lumapit si Haily kanina. Lumabas siya don at may hawak siyang baril. Maya maya pumasok siya at nagulat kami kasi nakatutok sa kanya ang baril at paatras siyang naglalakad.
"Gray?" sabi naman ni Haily nang makita niyang hawak ni Gray yung baril at nakatutok kay James.
"Surprise" sabi ni Gray.
Nasa likod niya naman sina Zay at Nate. Bakit di nila kasama ni Violet?
"Fuck this. Ang bobo mo James"
Napataas naman agad ng kamay ni Haily nang itutok sa kanya yung baril.
"Pakawalan mo sila"
"No way"
Ang bilis ng pangyayari dahil inagaw agad ni James yung baril ang tinutok sa kanila.
"Shit" sabi ni Zay.
"Itali niyo sila" sabi ni James.
"Asan sila?"
Nag taka kami at wala yung mga back up nila.
"Shit!" sigaw ni Haily.
May nakatutok na baril sa ulo niya at si Violet ang may hawak non.
"Tulog na yung mga boys mo bitch" sabi ni Violet.
"Violet!" masayang sabi ni April.
"Hi bestie"
"Oh you little bitches" sinipa agad ni Haily si Violet sa tyan at gumanti si Violet.
Sinipa agad ni Gray si James at sumunod ni Nate. Sinubukan kong tumayo pero sobrang sakit ng katawan ko. Lumapit si Zay kay April para pakawalan siya.
"I won't let you get away with this!" sigaw ni Haily at tinulak si Violet.
Kumuha siya ng injection at in-inject sa likod ko.
"Ah! Damn!" napasigaw ako sa sakit.
"Austin!" rinig kong sabi ni April.
Nakita kong sinipa ni Haily yung private part ni Gray at Nate kaya napaupo sila at naka alis si Haily at James. Shit. Nahihilo ako at sumakit yung katawan ko.
"Austin. Austin gumising ka!" rinig kong sabi ni April at lumapit siya sakin.
"Austin!" nakita ko sila lumapit sakin.
Gray's
P.O.VNilapitan ko agad si Austin nang makarecover ako sa ginawa sakin ni Haily.
"Austin. Austin gumising ka!" sabi ni April at inaalog siya.
"Austin!" sigaw ko sa kanya.
Hindi. Hindi siya pwedeng mamatay.
"Violet, Nate, April sundan niyo yung dalawa. Di sila pwedeng maka alis. Kami na ni Zay bahala dito" utos ko sa kanila at sumunod sila.
Narinig namin yung polis sa labas.
"Dalhin na natin siya" sabi ni Zay at tinulungan tumayo ni Austin palabas ng ospital.
"Austin gumising ka" sabi ko habang papalabas kami.
Nang makalabas na kami biglang sumabog yung operating room. Pinag handaan nila toh buti nalang nakaalis kami.
"Kailangan po natin habulin yung dalawang gumawa nito" sabi ni Zay. Pagkaalis ng abulansya ni Austin.
Pumunta kami sa kung saan tumakbo sina Haily. Sa madamuhang gilid ng ospital. Asan ba sila? Nakarinig kami bigla ng pagputok ng baril. Shit.
Next Chapter...
BINABASA MO ANG
When The Guys Meet The Girls
Teen FictionPayapa ang buhay nila pero pagdating ng girls mukhang magkakaroon ng world war Three simple guys met three simple girls whats the problem? They hate each other The girls hate the guys and vice versa Pano kung dahil lang sa isang project ay magkaba...