Chapter 15: Babysitter

183 10 0
                                    

"Omg guys!" nagtatatalon akong lumaput kina Violet.

Nandito na sila samin at nakakalat ang mga foods sa table. I'm so excited to parteeee!

"Tayong tatlo lang nandito! May business trip sina Mommy today" sabi ko sa kanila.

"Yes! Two nights and one day!" sabi ni Violet at nag apir pa sila ni Zay.

"This is gonna be the best sleepover ever!" sabi ko naman.

Kung ano anong ingay ang ginawa namin. Super saya na kami kami lang dito. Pwedeng mag curse words haha. Habang nagdadaldalan kamk biglang dumating si Daddy.

"Pero para sure na hindi kayo magulo dito we hired babysitters" sabi ni Daddy.

A-ano? B-babysitter?! Seryoso, babysitter?! Ano kami baby? Parang nabingi ako sa sinabi ni Daddy. Seryoso ba sila. Napatingin naman ako kay Mommy.

"Tito ilang taon na po kami!" sabi ni Violet.

"Don't worry magkasing age lang naman kayo, anak sila ng mga ka business partner namin. Tatlong lalaki sila" sabi ni Mommy.

"Lalaki po!" sabi ni Zay.

"Baka kung anong gawin samin niyan" sabi ko.

"Don't worry alam kong mapapagkatiwalaan sila" sabi ni Daddy.

*Dingdong*

"Ayan na pala sila" sabi ni Daddy at lumapit sa pinto.

Austin Kang's
P.O.V

"Sure ba kayo na dito?" tanong ko sa dalawang kasama ko.

Nandito kami ngayon sa tapat ng bahay nung babantayan namin. Oo babantayan namin. Anak daw nung ka business partner nina Mommy eh. Kung wala lang tong sweldo di ako papayag eh. Two nights and one day with three girls?!

"Oo sure ako" sabi ni Gray.

Sa kanya kasi binigay yung address at ang nakakagulat nasa tapat kami ng bahay nina April. Oo si April! April Yu! Yung kaaway namin. Naalala ko na eto yung bahay nila kasi diba hinatid ko siya dati.

"Tulala lang tayo ganun?" sabi ni Nate saka mag doorbell.

"Nandito na pala kayo" sabi ng isang lalaki.

Pinapasok niya kami. Nagpakilala naman kami.

"Nandun sila sa loob" sabi ni Tito Luke.

Tito Luke daw itawag niya samin eh. Pagpasok namim gulat na gulat ako sa nakita ko. Pati ang mga kasama ko. Pati yung tatlo.








"Kayo?!!" sabay sabay naming sigaw.

Si April Yu, Violet Kim, at Zaylee Park ang nasa harapan namin. Sila ang babantayan namin!

"Magkakilala pala kayo" sabi ni Tita Farrah, mommy ni April.

"Mommy bakit sila?!" sigaw ni April.

"Bakit? May problema ba?" tanong ni Tito Luke.

"Wala silang problema, Hon. Tara na at malalate na tayo. Sige kids enjoy" sabi ni Tita Farrah.

"Mommy! Daddy!" sigaw pa ni April.

"Don't worry bibilhan ka namin ng pasalubong" sabi ni Tita Farrah at umalis na sila.

Nagtinginan naman kami.

"This is gonna be the worst sleepover ever" sabi ni April.

Nathan Lim's
P.O.V

When The Guys Meet The GirlsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon