Chapter 43: Paperhearts

83 1 0
                                    

This is the last chapter next is epilogue. Thanks for reading and happy reading.

____

Kinabukasan nagulat ako dahil si Violet at Gray na. Nagkaayos na silang dalawa. Pati na din si Zay at Nate. I guess ako lang ang naiiba.

Nilagpasan ko lang si Austin na nasa sofa at dumiretso sa kusina para kumuha ng makakain.

"LQ?" tanong ni Violet na kakapasok lang ng kusina.

"Hindi nga kami" sabi ko.

"Kausapin mo na kasi"

"No. Ayoko. After the scene last night wag na"

"Eh diba you like him naman and he likes you so--"

"Mataas ang pride ko. You know that"

"Kaya nasisira ang mga relationship. Pataasan kasi ng pride"

"Nakakahiya naman sayo. Mataas din po ang pride mo and for your information hindi kami"

Huminga siya ng malalim bago tumingin sakin ng seryoso. Mag s-serious girls talk ata kami.

"April. Hindi nga kayo kaya nga aayusin niyo diba. Ayusin niyo yung pagkakamali niyo. He should say sorry too pero walang mangyayari sa inyo kung maghihintay lang kayo sa wala"

That hit me. Siguro nga tama siya. Pero di ko muna siya kayang kausapin. Not now.

Nagpunta kami beach. All of us except Austin. Di ba dapat ako yung mag mumukmok, hindi siya. Dapat ako yung absent dito. Natauhan ako nang basain ako ni Nate sa mukha.

"What the hell!" Napasigaw ako sa gulat.

"Kanina ka pa kasi namin tinatawag" natatawang sabi ni Nate. Napairap nalang ako. Bwiset.

Bumalik na kami sa loob.

"April--"

"Kung may sasabihin ka please save it for youself. Ayokong masira ang araw ko" sabi ko at umakyat sa kwarto ko.

Ayoko naman talagang may sumira ng araw na ito lalo na kung si Austin yun. I wanna enjoy this vacation. Nag bihis ako dahil mamimili daw kami nina Violet sa souvenir shop.

Pumunta kami sa souvenir shop, again ignoring him. Pagkadating namin dun iba't ibang klase ng souvenir ang bumungad sakin.

"Ang cute neto oh" rinig kong sabi ni Violet.

"Sige  ibibili ko yan sayo" sabi naman ni Gray.

"Aw thanks"

Ok PDA na po ito. Don't call me bitter totoo naman ah. Inakbayan pa kaya ni Gray si Violet. Buti na lang si Zay di kasama yang boyfriend niya kundi lumayas na ko dito.

"Alam mo nakakapanget ang masyadong bitter" sabi ni Zay na may hawak ng dalawang keychain.

Para sa boyfie niya ata.

"Di naman ako masyadong bitter ah"

"Sus eh parang gusto no ngang patayin ng tingin si Violet at Gray.

Napairap nalang ako. I wanna avoid this conversations. Binili ko nalang agad ang unang keychain na nakita ko saks lumabas ng shop.

Ang malas ko lang dali pag labas ko isang shell na may letter A ang hawak kong keychain. Gosh tadhana whats your problem? Ok lang pwede namang A for April o di kaya uhmmm ano ba.

A for Austin

Ugh! Shut up utak ko. Mukha na kong baliw dito. Bumalik na lang ako sa house. Matutulog nalang muna ako.

When The Guys Meet The GirlsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon