Chapter 10 ( With Him)

418 12 0
                                    

Alley's POV

Lagi ko ng kasabay umuuwi at pumapasok si Gavin pati sa pagkain pero syempre hindi mawawala yung mokong. Ito nanaman ako at papasok kakatapos ko lang tapusin yung mga trabaho ko.

"Alley free ka ba tara labas tayo libre ko"

Pumayag ako pero nakita ko yung galit ni Mark sa muka nya ang cute pala nya pag nagagalit.

"Hindi sya pede may gagawin pa sya."

"Tapos na ako sa mga papeles"

"Alam mo ang mangyayari kapag sinuway mo ang boss mo"

Ala na akong nagawa kaya umalis na kami hindi ko na sya sinunod ala na akong paki kung sakin nya papagawa lahat ng mga papeles. Minsan lang naman kasi manglibre si Gavin tsaka papeles lang yun kaya ko yun.

Pagkabalik ko ay ala sya sa upua  nya at ang daming papeles na nasa table ko. Sabi nung babae ay dalin ko sa ground floor yung mga yun. Naku! At isang malakas na Shit! Nasa 4th floor ako tas dadalin ko sa baba. Hindi na ako nag aksaya ng oras at dinala na iyon nagulat ako ng biglang tinulungan ako ng babae her name is Liya. Sya yung babaeng laging nag bibigay ng papeles sa akin.

"Bat mo ko tinulungan, akin trabaho to at parusa ko to kaya magpahinga ka na lang"

"Sabi nya sakin bigla tulungan kita dahil baka mamaya ay maka ilang balik at mapagod ayaw ka daw nyang mapagod."

Maaga namin natapos ni Liya yung mga papeles pagbalik ko sa office may nakita akong babae na nasa upuan ni Mark.

"Where is Mark? I thought you are his secretary? So nasan ang boss mo?"

"Hindi ko po alam ala naman po syang nakaschedule na meeting"

Ngumisi ito at nagpakilala na sya daw ang ina ni Mark. At hindi pala si Mark ang sadya nya ako ang sadya nya. Bakit kali? May nagawa bakong mali?

"Layuan mo ang anak ko. Kailangan nya munang magfocus sa trabaho at magiging sagabal ka lang sa plano ko."

Plano? Sagabal? Ako? Huh? Tsaka hindi ko gusto si Mark si Gavin yung crush ko. Umalis na ito ng hindi ko man lang nasagot nanatili kasi akong nakayuko. Pinuntahan ko si Gavin sa office nya para doon mag pahinga.

"Oh Alley"

" Dito muna ako ahh."

"Sige hanggang magsawa ka"

Ang bait nya talaga sana hanggang dulo ganyan sya.Bigla syang nagsalita at nagulat ako sa mga sinabi nya.

"Alley alam mo ba na gusto kita. Pero napansin ko na sya na yung laman nyan" sabay turo sa dibdib ko.

"Gavin?"

"Ok lang tanggap ko naman"

"Marami namang babae na mas maganda at matalino pati narin mabait kaysa sakin."

Nagulat ako sa sinabi ko parang hindi galing sakin yung mga salitang iyon. San nang galing ang mga iyon. Gavin sorry crush kita, at gusto mo ko pero hindi ko alam kung nagugustuhan ko na sya.

"Alley!"sigaw ni Mark at halatang pagod sa kakahanap sa akin.

"Mark?"

"Ayan na ang bida" rinig kong sabi ni Gavin kaya pasimple kong tinapakan ang paa nya dahil baka mamaya ay marinig sya.

The Four Bad BoysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon