Mark's POV
Bakit hindi nya sinabi sakin kahapon na pinuntahan pala sya. Kaya siguro sya nakay Gavin. Shit! Hindi kali pinopormahan na ni Gavin si Alley. Yung titig ni Alley parang sya yung crush nya. Pag nga naman sinuswerte ka oh yung crush ng babaeng gusto mo kasama ko pa sa company mamalasin ata yung mga araw ko simula ngayon.
"Alley, bat hindi mo agad sinabi na pumunta pala dito si mommy. At bakit kay Kurt mo sinabi?"
"Busy ka diba, tinatawagan kita sabi busy ka." Natahimik ako sa sinabi ni Alley tinignan ko yung cellphone ko nagulat ako sa nakita ko.
10 missed calls :: Darling Alley
Bakit hindi ko man lang naramdaman? Nakasilent? Pano? Shit! Ano ba yung mga nangyayari. Yung Restaurant napapabayaan na namin dahil sakin. Si mommy naman alam kong pinapalayo ni mommy si Alley pero bakit?
"May sinabi ba sya? Sinaktan ka ba nya?"
"May sinabi sya"nagulat ako kay Alley at bigla syang umiyak.
Hindi ko alam kung sinaktan ba sya o ano? Bakit sya umiiyak may nangyari bang masama? Shit! Ano?
"Alam kong mahirap paniwalaan kung bakit kita nagustuhan. Mahirap din namang paniwalaan na mismong INA!! Mo pa ang nag sabi" halos dugo na ang lumabas sa mga mata nya grabi na ang iyak nya. Ala na akong magagawa kundi ang yakapin at patahanin sya.
"Shhh... tama na ano yung sinabi nya sayo?"
"Layuan daw kita dahil makakasira ako sa mga plano nila" nagulat na naman ako sa sinabi nya na PLANO NILA??? Teka ano yun? Bakit parang may iba? Sino ang kasama nya? Ang dami ko na ngang sikreto dami ko pang tanong.
"Hindi mangyayari iyon at kahit tanggalan nila ako ng pwesto dito sa kompanya ayos lang basta kasama kita. Aalagaan kita hanggat nabubuhay ako. Ako ang magiging guard mo kahit maging alipin ako. Basta lahat gagawin ko para lang sayo Darling" nakita ko na ngumisi sya at sa habay akong niyakap. Hindi ko maisip na kaya kong maglihim sa mga taong ang laki ng halaga sa akin.
After a few seconds
"Darling nageenjoy ka atang hawakan ang dibdib ko."bigla nyang inalis ang kamay nya at tumigil sa pagyakap. Hahaha... kinikilig sya yung pisngi nya na mumula.
"Buto buto ka nga tsaka ala kang abs uy!"
Natawa na lang ako sa mga sinasabi nya pero syempre may papatunayan ako sa kanya na meron ako. Pinasara ko yung pinto at pinaladlad ang kurtina. Kaming dalawa lang sa office lahat sarado alang makikita kung ano man ang gagawin namin.
"Huy! Ano naman to? Bakit mo pinasara lahat? Are you a Vampire? Oh my gosh really? I can't imagine that." Ang saya nyang kasama hindi ka maoop o mabobored. Panay yung biro nya na hindi ka magagalit o manliliit. Nasa lugar din lagi ang biro at tawa nya sya na ata yung babae na para sakin.
"Ayaw mo nun? If I am a Vampire the first person that I will be victim is you?"
"Che! Wag pang poor yung dugo ko"
BINABASA MO ANG
The Four Bad Boys
Teen FictionSa apat na lalaking ito isa ang magugustuhan ko kahit na apat sila sya parin dahil sya lang naman yung lalaking una kong minahal sa kanilang apat. Alleysa ang pangalang minahal ni Mark, ang taong nasaktan nya. Ako yung taong tumiis sa hirap na iyon...