Kurt's POV
Kung may kapatid sya bakit di namin nakikita sa bahay nila. Bakit? Ang daming tanong sa isip ko. Bakit di nya ipakilala? Bakit nya nilihim?
Nandito kami sa condo sa bahay naming apat. Paguusapan namin ang problema ni Mark kasama na ang pag- ibig nya.
"Mark bakit di namin nakikita yung kapatid mo sa bahay mo?"
"Dahil pagkapanganak sa kanya ay kinuha na sya ng ama nya at umalis sabi nila dinala sya sa America dahil americano ang tatay nya sakin naman ay mommy ang American at si papa ang korean."
Napansin ko si Yce na nakangisi habang si Dylland ay pinapakinggan ang kwento ni Mark.
"Yce bakit?"
"Hindi ako naniniwalang may kapatid sya bakit hindi sinasabi ng mommy nya satin?"
Siguro private yung mga ganung bagay sa mommy nya si Yce talaga daig pa yung agent.
"Eh ikaw nakita mo na sya?" Yce talaga sobra na daig pa nya talaga yung agent daming tanong.
"Oo nakita ko na sya. 17 years old na rin sya at medyo maliit sa akin at maputi syempre gwapo rin."
Nagawa nya pang magbiro pero siguro pogi nga ganda ng mommy nya tas americano pa yung tatay. Nagtataka lang ako kung nakita nya sinabi na ba nya sa mommy nya.
***
Dylland's POV
Naaawa ako kay Mark may secret sya na hindi sinasabi samin lalo na yung sa kapatid nya. Bakit hindi nya mapakita sa amin at bakit ngayon lang nya sinabi?
"Gusto ko syang makita" Dylland anong pinagsasabi mo hindi nga pede pilit ka naman.
Nakita ko ang laki ng mata ni Yce parang nagulat sya sa sinabi ko. Ganun din si Mark si Kurt naman ay nakangisi lang.
"Magkakapatid ang turingan natin. Bakit kailangan nating maglihim sa isa't isa. Wala ba kayong tiwala na baka pag nalaman namin tatawanan o papahiya namin kayo. Guys please tiwala yung kailangan natin kaya kung may lihim kayo sabihin nyo na."
"Sorry Dylland kinuha ko yung isa mong boxer." Nagulat kaming lahat sa sinabi ni Yce. Naginit yung muka ko ng marinig ko yung pero agad din namang nawala dahil boxer lang yun makakabili pa naman ako eh.
"Yce hindi panahon ng biro ngayon. Tsaka boxer lang yun hayaan na natin yun."
"Mark nagtext si Alley yung mommy mo daw pumunta doon."
"Shit! Sabi na nga ba." Bakit nagagalit si Mark ng marinig yun. Tangina! May masama bang mangyayari kay Alley.
Tinignan namin yung text ni Alley kung kailan nya yun nasend mahigit ilang oras narin. Hindi agad napansin ni Kurt na may nagtext sa kanya. May mangyayari bang masama o may nangyari na?
Pano na kali si Alley masama budhi ng mommy ni Mark. Dahil siguro sa nangyari alam ko na ang sagot kung bakit laging masama yung mood ng mommy nya. Alam ko na ang sagot pero sino yung kapatid nya? Bakit ayaw nyang pakilala? Bakit?
"Bat di mo ma ba naramdaman na may nagtext sayo."
"Hindi ko naramdaman at hindi ko rin alam na nakasilent pala yung cellphone ko." Kaya masamang tinetext mo si Kurt hindi nya nararamdaman manhid na atah to eh. Pano pa kali kung yung text sa kanya eh tungkol sa Restaurant malalaman pa nya kali.
BINABASA MO ANG
The Four Bad Boys
Teen FictionSa apat na lalaking ito isa ang magugustuhan ko kahit na apat sila sya parin dahil sya lang naman yung lalaking una kong minahal sa kanilang apat. Alleysa ang pangalang minahal ni Mark, ang taong nasaktan nya. Ako yung taong tumiis sa hirap na iyon...