Chapter 26 (Hospital)

274 14 0
                                    

Joanne's POV

Naaawa na ako sa kaibigan ko lagi na lang syang nasasaktan at napapahamak. Ano pa ba ang susunod na mangyayari sa kanya? Kung hindi sa kanya sa apat naman. Nakakaawa na sila parang ayaw na silang lumabayan ng problema. Baka naman pinaglalayo sila ng tadhana pero kung pinaglalayo sila? Bakit nagkasama uli sila? Tadhana? Pinaglalayo?

"Joanne kamusta na sya?" Nagulat ako sa pagpasok nila Sir Mark. Ako lang kasi ang nagbabantay kay Alley pinauwi ko muna ang magulang nya. Ako muna ngayon ang magpupuyat. Pero sa tingin ko hindi lang ako dahil may mga kapalit ako.

"Kamusta yung plano ng magulang mo?"

Hindi sila sumagot ano kali ang nangyari natapos kali. Nakulong kali baka naman nagpaawa mama nya kaya hindi nila pinakulong.

"Nakulong sila, kaya maayos na ang lahat." Lahat nga ba sir Kurt hindi rin natin masasabi na maayos na ang lahat.

****

Alley's POV

Ang sakit. Bakit nasa hospital ako? Ano ang nangyari. Naalala ko na nabaril pala ako. At nakita ko ang apat kasama si Joanne. Nakaupo sa sofa at parang hinihintay ang pagmulat ko. Ayos na kali lahat? Natapos na kali ang problema? O nagsisimula palang ang lahat?

"Gu-gu-guys." Utal utal kong sabi sa kanila.

Unang tumingin at lumapit si Mark halata naman sa kanya na sobra ang pagalala nya. Hindi ko nakita sila mama baka pinauwi nila. Si Gavin? Ala? Hindi nila sinabi? "Si-si Gavin?" Nagilat ako sa sinabi ni Mark at mukang nagalit sa sinabi ko.

"Si Gavin agad ang hinanap mo. Pede ba magpahinga ka muna at hindi ko pinaalam sa kanya ang nangyari."

"Actually, sinabi ko kagabi sa kanya." Napangiti ako kay Joanne kaibigan nga kita. Gusto kong malaman ang mga nangyari pero bigla akong inantok parang gustong pumikit ng mga mata ko pero hindi pumikit. Dumating sila mama at tuwang tuwa sa pag gising ko kaya ala akong nagawa kung di ang kausapin sila.

The Four Bad BoysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon